5 xu hướng nội thất trong năm 2018


05-01-2018 10:49

Nếu đang có dự định sửa sang, trang trí nhà cửa để đón năm mới, bạn có thể tham khảo ý tưởng về xu hướng nội thất trong năm 2018 của một số nhà thiết kế nổi tiếng dưới đây.

Phong cách công nghiệp thay thế đồ dùng mang nét xưa cũ

Phong cách công nghiệp (gạch mộc, sàn bê tông, dùng nhiều kim loại, tông màu trầm...) được nhiều người ưa chuộng trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, theo khẳng định của nhà thiết kế Emily Henderson, cơn sốt này sẽ sớm biến mất.

Nhà thiết kế này cho hay, bạn có thể chọn những món đồ mang dấu ấn thời gian thay vì mua những món đồ mới. Bà Henderson chia sẻ: "Có quá nhiều món đồ xưa cũ có thể đưa vào nơi ở của bạn với sức sống mới và gợi nhớ những kỷ niệm xưa. Bạn có thể đem chúng về từ nhà cũ hoặc những khu chợ trời".

Nội thất uốn lượn thay thế gỗ tái chế

Những chi tiết trong ngôi nhà khi bước sang năm mới sẽ hướng tới sự gợi cảm và quyến rũ. Chính vì vậy, những món đồ làm từ gỗ tái chế khá thô ráp và cứng sẽ không còn phù hợp.

Những món đồ gỗ tái chế sẽ được sử dụng hạn chế hơn

Nội thất trong năm 2018 có xu hướng giống những năm 1970, cùng với sự lên ngôi của những món đồ mềm mại và nhiều sắc độ. Những đường cong mềm mại sẽ được thể hiện ở ghế bành, vòm cửa, gối dựa, gương... Nhà thiết kế Athena Calderone chia sẻ: "Đồ đạc sẽ được làm mềm nhờ đường nét và chất liệu. Các màu như xanh thẫm, hồng, màu đất sẽ phổ biến hơn".

Mặc dù vậy, để ngôi nhà có thêm điểm nhấn, gia chủ vẫn có thể tạo thêm một vài chi tiết thô mộc.

Bếp màu tối sẽ được ưa chuộng

Trong nhiều năm qua, những căn bếp màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu. Nhưng sang năm 2018, nhà thiết kế Claire Staszak cho rằng, các kiến trúc sư sẽ giới thiệu những tông màu khác lạ hơn cho khách hàng.

Nội thất tối màu sẽ được lựa chọn nhiều hơn trong các căn bếp

Staszak cho biết: "Trong thời gian gần đây, chúng ta có thể thấy những sự biến thể của các căn bếp màu trắng. Một vài màu sắc khác được sử dụng để tạo điểm nhấn ở đảo bếp, ngăn đồ, tủ bếp dưới".

Các căn nhà hiện đại sẽ sử dụng nhiều hơn những gam màu tối như xanh tím than, đen, ghi tối và gỗ tự nhiên màu đậm.

Màu đen sẽ thay thế màu đồng

Nhà thiết kế Dorianne Passman cho biết: "Màu đồng xuất hiện ở mọi nơi và đã hết mốt. Nhưng đừng hiểu nhầm ý tôi, màu này vẫn có vị trí riêng của mình, để tạo dấu ấn nổi bật dù ngôi nhà mang nét hiện đại hay truyền thống. Tuy nhiên, chúng không thể xuất hiện tràn lan như trước đây, trong mọi chi tiết từ đồ dùng kích thước lớn cho tới tay nắm, vòi nước".

Màu đen, màu tro sẽ được sử dụng để thay thế màu đồng khi hoàn thiện những chi tiết nhỏ trong nhà. Không gian khi đó sẽ vẫn ấn tượng và sang trọng.

Cá tính của gia chủ vượt mọi xu hướng thiết kế

Vốn không tin vào các trào lưu trong thiết kế nên về xu hướng nội thất năm 2018, nhà thiết kế Leanne Ford nói: "Hãy cá nhân hóa. Nguyên tắc đầu tiên của tôi trong việc làm nhà là: Khách hàng là số một. Hãy bỏ qua các xu hướng. Điều quan trọng và trước hết là khách hàng muốn gì, có gì, cần gì, thích gì. Hãy cân nhắc điều đó rồi tính tới hiện trạng nhà thực tế. Hãy lắng nghe khách hàng rồi lắng nghe ngôi nhà của họ".

 (Theo Vnexpress) 

 
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !