Siêu thị Mini 0 đồng tại Phương Đông Green Park – Hành trình lan tỏa yêu thương

07-08-2021 10:08

Tiếp nối hành trình lan tỏa yêu thương của chuỗi Siêu thị Mini 0 đồng đang diễn ra những ngày qua tại nhiều nơi trên cả nước. Từ ngày 09/08/2021 đến 28/08/2021, Chủ đầu tư Công ty TNHH Phương Đông phối hợp cùng Ban quản lý Asahi Japan và UBND phường Hoàng Liệt sẽ tổ chức “Siêu thị Mini 0 đồng” ngay tại chung cư Phương Đông Green Park – Số 1 Trần Thủ Độ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Mô hình “Siêu thị 0 đồng” – Hành động từ trái tim chạm đến trái tim

Tình hình dịch bệnh Covid 19 kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhiều người dân, và các mô hình “gian hàng 0 đồng”, “siêu thị 0 đồng”, “ATM gạo”, “ATM thực phẩm” của nhiều mạnh thường quân đã được nhân rộng ở nhiều nơi trên khắp cả nước. Những hoạt động này có ý nghĩa vô cùng lớn đối với cộng đồng những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động mất việc làm, người già neo đơn,…tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Mô hình siêu thị 0 đồng đã mang đến những giá trị nhân văn cao đẹp, ấm áp tình người giữa khó khăn mùa đại dịch

Người dân tới “Siêu thị Mini 0 đồng” sẽ được mua miễn phí nhiều nhu yếu phẩm như rau củ quả, thịt, cá, gạo, đường, nước mắm, dầu ăn… Những thực phẩm này hầu hết được các mạnh thường quân là những tiểu thương, doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ.

Tuy chỉ là những vật phẩm có giá trị nhỏ nhưng lại có ý nghĩa lớn đối với những người dân có hoàn cảnh đặc biệt, giúp san sẻ nỗi lo về đời sống hàng ngày, góp phần lan tỏa nghĩa tình “nhường cơm sẻ áo” của người dân Việt Nam.

Hành trình lan tỏa yêu thương tại chung cư Phương Đông Green Park

Với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho người dân Thủ đô Hà Nội trong những ngày giãn cách khó khăn này, Chủ đầu tư Công ty TNHH Phương Đông và Ban quản lý Asahi Japan phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt quyết định tổ chức chương trình “Siêu thị Mini 0 đồng” ngay tại chung cư Phương Đông Green Park – Số 1 Trần Thủ Độ, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Siêu thị Mini 0 đồng sẽ được tổ chức tại chung cư Phương Đông Green Park

Đại diện Ban quản lý Asahi Japan, ông Nguyễn Quốc Khánh – Trưởng ban quản lý chung cư Phương Đông Green Park cho biết: “Đây là hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng nên ban quản lý luôn hỗ trợ hết mình từ công tác kêu gọi các nhà tài trợ cho đến giao nhận hàng hóa, tổ chức và bố trí nhân sự hỗ trợ thực hiện chương trình này. Đồng thời, ban quản lý cũng đảm bảo nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch cho ban tổ chức cũng như các cư dân khi tới siêu thị nhận hàng.”

Theo đó, ban tổ chức sẽ cấp phát cho các hộ gia đình trong diện khó khăn Voucher mua lương thực thực phẩm trị giá 400.000đ, và sẽ nhận hàng theo ngày giờ khác nhau để tránh tập trung đông người. Dự kiến, mỗi ngày Siêu thị Mini 0 đồng sẽ phục vụ cho khoảng 100 khách hàng, mỗi buổi 50 khách, trung bình mỗi giờ sẽ có khoảng hơn 10 lượt khách vào mua tại siêu thị để đảm bảo giãn cách. Ban quản lý Asahi Japan cũng yêu cầu khách hàng giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt theo đúng quy định của Bộ Y tế về an toàn phòng chống dịch.

Tất cả các nhu yếu phẩm tại Siêu thị đều được Chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư Phương Đông Green Park kiểm tra nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị có uy tín tại địa phương,… trong đó có thể kể đến thực phẩm sạch đến từ đơn vị SO-Farm.

Các thực phẩm tại Siêu thị được cung ứng bởi những đơn vị uy tín

Đây là đơn vị cung ứng thực phẩm Organic từ trang trại Mộc Châu. Theo đại diện đơn vị này cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay, SO-Farm cũng phối hợp với nhiều tổ chức để cung ứng nguồn thực phẩm sạch miễn phí đến với những hộ gia đình khó khăn. Được biết, hiện SO-Farm cũng sẽ là đơn vị cung cấp thực phẩm cho các hộ cư dân 2 lần mỗi tuần (nếu thuộc diện cách ly tại nhà) cho những chung cư do Asahi Japan đang quản lý vận hành.

Hy vọng, những “Siêu thị 0 đồng” như này sẽ tiếp tục được lan tỏa, nhân rộng nhiều hơn nữa để san sẻ bớt gánh nặng của những người dân trên cả nước nói chung và địa bàn phường Hoàng Liệt nói riêng trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !