Hào hứng với cuộc sống một chạm tại Vinhomes Smart City

22-05-2019 14:13

Đóng tiền điện, nước; tìm chỗ đậu xe, mở cửa vào căn hộ...chỉ với “một chạm” trên chiếc smart phone. Cuộc sống tưởng chừng chỉ xuất hiện trong các bộ phim về cuộc sống tại các nước phát triển sắp trở thành hiện thực tại Vinhomes Smart City – đại đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam.

Ước mơ về môi trường sống thông minh, hiện đại…

Mệt mỏi sau chuyến công tác nước ngoài, Phạm Kiên (Kevin Phạm - 26 tuổi) nhanh chóng rời sân bay về nhà. Điều anh mong muốn nhất lúc này là được ngâm mình nước nóng trong bồn tắm, rồi đặt một bữa ăn thật ngon về nhà, trước khi bước vào một giấc ngủ sâu để bù đắp năng lượng cho những ngày xa nhà…

Nhưng tất cả kế hoạch “xả stress” của anh Kiên đã không thể thực hiện được, thậm chí anh còn phải ngủ nhờ nhà bạn đêm hôm đó, bởi căn hộ chung cư cao cấp giữa trung tâm thành phố của anh bị cắt điện do anh không kịp thanh toán tiền đúng hạn do đi công tác dài ngày. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra khi anh còn làm việc tại Singapore cho một quỹ đầu tư toàn cầu.

Với mức thu nhập khá cao tại thời điểm đó, anh lựa chọn thuê một căn hộ chung cư cao cấp tại khu chung cư số 6 Derbyshire trong khu đô thị thông minh Derbyshire, Singapore. Nằm sát dòng sông Rochor, Derbyshire là khu chung cư thông minh đầu tiên không chỉ của Singapore mà còn là của Đông Nam Á phát triển theo mô hình “3 trong 1” bao gồm nhà thông minh, cộng đồng thông minh và thanh toán thông minh.

Sống trong đô thị thông minh luôn là mơ ước của nhiều người trẻ tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Sống trong đô thị thông minh luôn là mơ ước của nhiều người trẻ tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Nói một cách đơn giản, bên cạnh những tính năng thông minh bên trong căn hộ, các tiện ích của cư dân cũng được “công nghệ hóa” một cách triệt để, khiến việc đóng tiền dịch vụ, tiền điện, tiền nước, tìm chỗ đỗ xe… trở nên đơn giản nhờ ứng dụng (app) cư dân. Thậm chí, ứng dụng này còn có tính năng nhắc nhở chủ nhà về thời hạn thanh toán các khoản phí, giúp anh Kiên chủ động tuyệt đối trong cuộc sống của mình.

Sau khi trở về Việt Nam, Phạm Kiên cũng bỏ nhiều công sức đi tìm môi trường sống tương tự, nhưng ở thời điểm đó, những mô hình như vậy chưa xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu bởi khu đô thị thông minh là loạt hình bất động sản khá mới mẻ trên thế giới và mới được tập trung đầu tư vài năm trở đây, khi cả thế giới đang bắt đầu bước sang kỷ nguyên 4.0 với tâm điểm là vạn vật kết nối (Internet of Things – IoT).

Những tưởng nhu cầu của những người trẻ tuổi như anh Kiên còn lâu nữa mới được đáp ứng thì đầu năm 2019, chủ đầu tư bất động sản số 1 Việt Nam - Vinhomes đã bất ngờ ra mắt Đại đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam Vinhomes Smart City. Thông tin này ngay lập tức được các khách hàng hào hứng đón nhận bởi thêm 1 lần nữa, Vinhomes gây ngỡ ngàng với cả thị trường bằng quy mô và ý tưởng quy hoạch, đưa chuẩn sống thông minh mới nhất của thế giới đến Việt Nam.

… nay đã thành hiện thực tại Việt Nam

Không một giây chần chừ, anh Kiên lập tức xuống tiền đặt mua một căn hộ tại Vinhomes Smart City và nhắm mắt tưởng tượng: mình đang trên đường lái xe về căn hộ sau ngày dài năng động bên ngoài. Bãi xe đã ở trước mặt và mình không phải loay hoay xem còn chỗ trống hay không, bởi chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại, có thể tìm thấy ngay chỗ đỗ xe lí tưởng

Vinhomes Smart City – Hiện thực hóa ước mơ sống thông minh của người trẻ hiện đại (Ảnh minh họa)

Vinhomes Smart City – Hiện thực hóa ước mơ sống thông minh của người trẻ hiện đại (Ảnh minh họa)

Không chỉ vậy, khi về đến khu căn hộ, thay vì lục tung túi xách để tìm thẻ từ cho cửa vào thang máy, các cư dân của Vinhomes Smart City chỉ cần đứng trước camera vài giây để hệ thống tự động nhận diện gương mặt, cửa sẽ bật mở để thảnh thơi bước vào, một phong cách check-in “không chạm - không thẻ” đầy hiện đại và tiện lợi vượt trội.

Đấy là còn chưa kể đến việc thanh toán tất cả các khoản phí, từ phí dịch vụ, tiền điện thoại, tiền điện, tiền nước… thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh mà không cần dùng tiền mặt; hay đến hồ bơi ngâm mình thư giãn chỉ cần đặt chỗ qua ứng dụng cư dân.

Ngoài ra, để đảm bảo tính riêng tư và an toàn cho từng căn hộ, Vinhomes Smart City còn được đầu tư cả hệ thống phân tầng thang máy thông minh giúp hạn chế tối đa tình trạng người lạ mặt tiếp cận căn hộ. Tiện lợi hơn, anh Kiến hay bất kỳ chủ căn hộ nào cũng có thể tự mở cửa thang máy cho khách qua intercom hoặc smartphone; dễ dàng nhận diện khách đang bấm chuông bên ngoài trước khi mở cửa thông qua hệ thống chuông hình kỹ thuật số.

Đó chính là cuộc sống tương lai của nhưng cư dân trẻ trung, năng động của Vinhomes Smart City và cũng là cuộc sống mà anh Kiên đã mơ ước. Mỗi giây phút trôi qua sẽ là một trải nghiệm khác biệt và độc đáo chưa từng thấy nhờ đại đô thị vận hành toàn diện bằng những công nghệ tiên tiến như “trí tuệ nhân tạo” (AI) hay “Internet kết nối vạn vật” (IoT) va Big Data (dữ liệu lớn). Mỗi giây phút trôi qua sẽ là những khoảnh khắc sống tận hưởng và hạnh phúc trọn vẹn

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !