Hành trình 15 năm phát triển thương hiệu Đất Xanh

14-11-2018 14:20

Doanh nghiệp dự kiến phân phối 28.000 sản phẩm, với doanh thu kỳ vọng là 5.000 tỷ đồng và hơn 1.000 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong năm 2018. 

Từ doanh nghiệp phân phối đến nhà phát triển dự án chuyên nghiệp

Tháng 11/2003, thương hiệu Đất Xanh có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam với số vốn 0,8 tỷ đồng. Trong 5 năm đầu thành lập 2003-2007, công ty tập trung phân phối các dự án bất động sản, sau đó mở rộng qua lĩnh vực đầu tư và hợp tác phát triển dự án với các doanh nghiệp khác trên thị trường TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Sau thành công với các dự án đất nền tại Đồng Nai, Bình Dương trong vai trò nhà phân phối và phát triển dự án, Đất Xanh đã trở thành chủ đầu tư của những dự án căn hộ có quy mô trung bình tại TP HCM như Sunview 1-2 (Thủ Đức), Phú Gia Hưng (Gò Vấp)...

Ngay ở thời điểm kinh tế khó khăn 2007-2010, doanh nghiệp vẫn tiếp tục tăng trưởng và phát triển. Tháng 12/2009, công ty niêm yết trên sàn chứng khoán vào đúng giai đoạn khủng hoảng, với số vốn 80 tỷ đồng. 

Đến tháng 7/2010, vốn của Đất Xanh cơ cấu tăng thêm đạt 160 tỷ đồng và cuối năm 2010, doanh nghiệp nâng vốn lên 320 tỷ đồng. Đại diện tập đoàn nhận định, việc chọn thời điểm cuối năm 2009 để lên sàn trước bối cảnh thị trường bất động sản đang trầm lắng là một quyết định liều lĩnh nhưng kịp thời và đột phá.

Theo đó, trong giai đoạn khủng hoảng 2008-2010 Đất Xanh lại có mức tăng trưởng ấn tượng về doanh thu, lợi nhuận. Cụ thể, năm 2008, doanh nghiệp đạt doanh thu 28,6 tỷ đồng, con số này tăng lên 83,8 tỷ đồng vào năm 2009 và đến năm 2010 ở mức 374,2 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế lần lượt là 6,8 tỷ đồng (năm 2008) lên 41,6 tỷ đồng (năm 2009) và 72 tỷ đồng (năm 2010). 

Như vậy, tổng doanh thu trong giai đoạn thị trường khủng hoảng của Đất Xanh tăng gấp 262%, lợi nhuận sau thuế cao gấp 225%, vốn điều lệ hơn 41% và tổng tài sản tăng 57%. Tính đến năm 2010, vốn doanh nghiệp đạt khoảng 320 tỷ đồng, với hệ thống 15 công ty con và 5 công ty thành viên. Công ty chuyển đổi vai trò từ một nhà phân phối dự án vươn lên trở thành nhà phát triển dự án chuyên nghiệp.

"Chiến lược của chúng tôi là nắm bắt xu hướng thị trường, phát triển sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng và có những giải pháp kinh doanh sáng tạo, tiên phong. Rõ ràng, không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều này trước bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt", đại diện tập đoàn chia sẻ. 

Liên tục thâu tóm dự án, mở rộng địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước

Giai đoạn 2012-2014, thị trường bất động sản bước vào hồi phục. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Đất Xanh giữ mức tăng trưởng ổn định, lần lượt là 21% và 90%. Riêng trong năm 2012, doanh thu của công ty đạt 403,5 tỷ đồng, trở thành năm bước ngoặt của giai đoạn thị trường phục hồi. Lợi nhuận cùng năm đó đã tăng trưởng hơn 50 lần so với năm 2007, trong đó lợi tức của cổ đông được đảm bảo ở mức cao so với các doanh nghiệp cùng ngành. 

Ở giai đoạn này, Đất Xanh cũng giữ nguồn nợ vay thấp, dự trữ tiền mặt luôn ở mức 30-40% tổng tài sản đảm bảo cho hoạt động thanh toán cho các nhà thầu và nhà cung cấp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng dự án đúng tiến độ cam kết với các khách hàng. Lượng tiền mặt lớn quanh mức 1.000 tỷ đồng hỗ trợ cho đơn vị trong việc mua lại các dự án tiềm năng và có quy mô lớn. Một số dự án có quy mô lớn tiêu biểu trong giai đoạn này như dự án Gold Hill (26ha), Sunview Town (3,6 ha bao gồm 4 block với tổng cộng 1.639 căn hộ)...

Gem Riverside là một trong những dự án trọng điểm của Đất Xanh.

Bước sang giai đoạn 2015-2017, đây được xem là thời kỳ tăng tốc của tập đoàn. Tổng sản phẩm phân phối hàng năm trên toàn quốc của công ty đạt 20.000-25.000 sản phẩm, chiếm khoảng 25-30% thị phần cả nước. Cũng trong thời gian này, công ty ghi dấu trên thị trường bất động sản TP HCM với hàng loạt dự án nổi bật như Opal Riverside (quận Thủ Đức) với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, Opal Garden (quận Thủ Đức), Luxcity (quận 7), Luxgarden (quận 7)...

Về quỹ đất, đơn vị liên tục triển khai nhiều chiến lược để gia tăng quỹ đất sạch, tập trung phát triển các khu đô thị có quy mô lớn lên đến hàng trăm ha. Doanh nghiệp tập trung mở rộng hướng phát triển ra các vùng kinh tế trọng điểm trên khắp cả nước như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc... Tính đến nay, ông lớn địa ốc đã tích lũy tổng quỹ đất hơn 1.000 ha, đảm bảo đầy đủ nguồn cung cho chu kỳ phát triển 10 năm tiếp theo của tập đoàn.

Nhằm tăng cường vị thế và gia tăng thị phần, từ năm 2017, công ty triển khai chiến lược mở rộng địa bàn hoạt động trên khắp cả nước, với sự hiện diện tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Huế, Nha Trang, Cần Thơ, Long An... Mục tiêu từ nay đến năm 2025 của doanh nghiệp là phủ khắp tất cả các tỉnh, thành trên cả nước và từng bước mở rộng hoạt động ra quốc tế.

Song song đó, tập đoàn tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác với các định chế tài chính, ngân hàng, các tập đoàn bất động sản lớn trong và ngoài nước để chuẩn bị cho chiến lược mới - hợp tác phát triển các dự án có quy mô lớn với các đối tác quốc tế.

Liên tục trong các năm qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của Đất Xanh luôn duy trì ở mức cao so với các công ty trong ngành, với tổng tài sản đạt hơn 13.000 tỷ đồng và hơn 3.000 nhân viên. Riêng lũy kế 9 tháng năm 2018, công ty đạt 3.236 tỷ đồng doanh thu, tăng gấp 193% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng vươn lên mức 750 tỷ đồng, vượt 63% so với cùng kỳ.

Trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam

Sau 15 năm hoạt động trên thị trường bất động sản, Tập đoàn Đất Xanh đã trở thành một trong những nhà cung cấp giải pháp bất động sản toàn diện hàng đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế. Với mô hình chiến lược khép kín "đầu tư - xây dựng - dịch vụ", đơn vị chủ động từ đầu vào đến đầu ra, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá bán hợp lý và dịch vụ tốt nhất.

Đất Xanh trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo tại Tây Ninh.

Cụ thể công ty nhận bằng khen của Thủ tướng, nhận giải Sao vàng Đất Việt, vào top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam (BCIAsia Awards), nằm trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam (Forbes), top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam... Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công ty luôn gắn kết và chia sẻ với xã hội nhằm góp phần giảm nhẹ khó khăn và đem đến nụ cười cho cộng đồng. Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, Đất Xanh được ghi nhận với hàng loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.

"Với những đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội, Đất Xanh đã khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp có uy tín, có trách nhiệm trên thị trường bất động sản trong nước và quốc tế", đại diện tập đoàn nhấn mạnh.

Nguồn: vnexpress.net

 
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !