Đất nền vùng ven Nha Trang – “mỏ vàng” cho nhà đầu tư

26-05-2017 14:30

Trong khi đất trung tâm thành phố Nha Trang ngày càng khan hiếm và rất đắt đỏ, thì đất nền vùng ven bán kính 8-10km với giá rẻ, giao thông thuận tiện đang trở thành “vùng trũng” để đầu tư sinh lời.

Quỹ đất trung tâm khan hiếm, đắt đỏ

Thành phố Nha Trang có diện tích đất tự nhiên là 252,6 km2 với 19 phường và 8 xã, trong đó diện tích lõi trung tâm không lớn, mà dịch vụ du lịch lại phát triển sôi động. Khu vực trung tâm thành phố đã phát triển theo hướng đô thị nén, tập trung chủ yếu các khu khách sạn và nhà ở cao tầng, và thích hợp để kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà hàng và thương mại hơn là để ở. Giá đất trung tâm ngày càng trở nên đắt đỏ, và leo thang.
Theo quan sát, thời gian gần đây thành phố Nha Trang xuất hiện hàng loạt dự án condotel quy mô như dự án Panorama Nha Trang, Ariyana, AB - Central Square, Diamond Bay Condotel. Trong khi đó, dự án đất nền ở vị trí trung tâm Nha Trang rất ít và được các chủ đầu tư đưa ra giá khá cao. Ví dụ, dự án sân bay Nha Trang cũ là dự án đất nền hiếm hoi tại trung tâm thành phố có giá từ 45 triệu đồng/m2 đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Đất nền vùng ven bán kính từ 8-10km sẽ là ‘mỏ vàng’ cho các nhà đầu tư

Đất nền trung tâm thành phố Nha Trang ngày càng trở nên đắt đỏ và leo thang do hết quỹ đất

Khi giá đất ở trung tâm thành phố quá cao, người dân địa phương có nhu cầu mua nhà để ở sẽ có xu hướng chuyển dần ra vùng ven trong bán kính 8-10 km – nơi có sẵn khu dân cư, giao thông thông thoáng, thuận tiện. Cùng với sự phát triển sôi động của du lịch thì làn sóng di dân cơ học từ các vùng quê lên Nha Trang sẽ tăng theo, trở thành nhân tố kích thích quá trình đô thị hoá vùng ven Nha Trang. Kinh nghiệm từ quá trình đô thị hoá ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cho thấy, giá đất khu vực ven đô chỉ có 6-7 triệu đồng/m2 vào thời điểm hơn chục năm trước, nhưng đến giờ đã tăng 6-7 lần, thậm chí có khu vực tăng hơn 10 lần. Biên độ tăng giá đất nền ở Nha Trang có thể không mạnh như ở 2 thành phố trên, nhưng tăng giá là xu thế tất yếu.

Đất nền vùng ven bán kính từ 8-10km sẽ là ‘mỏ vàng’ cho các nhà đầu tư

Thống kê của Hội môi giới bất động sản Khánh Hoà cho thấy, phân khúc đất nền Nha Trang có sức hút không kém so với căn hộ khách sạn. Minh chứng là từ giữa năm 2016, đầu năm 2017, quanh thành phố ghi nhận hàng loạt các khu đô thị mới được triển khai như Mỹ Gia, Lê Hồng Phong I và II…, và là điểm đến của cả khách hàng địa phương mua nhà để ở và giới đầu tư đến chủ yếu từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hiệp hội Môi giới bất động sản Khánh Hoà ước tính có tới 1.000 lô đất nền được giao dịch thành công ở phía Tây thành phố trong năm 2016. Tại một số sàn giao dịch bất động sản Nha Trang, có những dự án mới chỉ mở bán vào tháng 3/2017 như Khu đô thị Hoàng Long nhưng tính đến nay lượng giao dịch đã lên đến hàng trăm nền.

Không giao dịch ồn ào bởi không có những đợt chào bán rầm rộ nhưng sức hút của phân khúc đất nền Nha Trang cũng mạnh tới mức, một số nhà đầu tư đã mua gom đất nông nghiệp hoặc đất thổ cư ở khu vực ven thành phố, sau đó phân lô bán nền. Nhiều dự án đã nằm trong khu vực dân cư đông đúc, ngay sát sông lớn, được chủ đầu tư xây dựng bài bản với các tiện ích nội khu phong phú và giá rẻ trở nên rất tiềm năng. Nhu cầu của dòng sản phẩm đắt nền vùng ven này cũng rất lớn nên thanh khoản cao.

Đất nền vùng ven bán kính từ 8-10km sẽ là ‘mỏ vàng’ cho các nhà đầu tư

Đất nền vùng ven bán kính từ 8-10km sẽ là ‘mỏ vàng’ cho các nhà đầu tư

Thực tế, quỹ đất nền ở trung tâm thành phố đã hết, và đó cũng là nguyên nhân tại sao giá đất nền ở khu vực trung tâm Nha Trang rất đắt đỏ. Trong khi đó, gọi là vùng ven nhưng nhiều khu vực ở các huyện lân cận như Diên Khánh đã có cở sở hạ tầng đồng bộ, dân cư đông đúc, chỉ cách bãi biển 8-10 km và giá đất nền chỉ từ 7-10 triệu đồng/m2, 500-800 triệu đồng/lô. Mức chênh lệch quá lớn, trong khi khoảng cách không lớn, là yếu tố nhà đầu tư có thể cân nhắc nhắm tới đất nền vùng ven Nha Trang. Đặc biệt những dự án nằm ven sông Cái và kết nối dễ dàng qua tuyến đường cao tốc 60m Cao Bá Quát – Cầu Lùng hay tuyến đường 23/10 về thẳng trung tâm thành phố.

Trong giai đoạn hiện nay, giá nhà đất ở TP. Hồ Chí Minh tăng vọt từ 10% đến 100% khiến giới đầu tư ngao ngán lắc đầu, đầu tư căn hộ không còn mang lại tỷ suất lợi nhuận cao, thanh khoản thấp, cùng lúc đó giá nhà Hà Nội cũng tăng chóng mặt thì nhà đầu tư bắt đầu có xu hướng chuyển dòng tiền sang đất nền các thành phố ven biển như Nha Trang. Yếu tố biển là điểm cực kỳ quan trọng trong việc chuyển hướng của đa số các nhà đầu tư vì đất đẹp ven biển thường khan hiếm và đảm bảo giá trị gia tăng chắc chắn trong tương lai. Hơn nữa, những dự án có hạ tầng, giao thông và liên kết khu vực tốt sẽ có giá trị tăng cao và tính thanh khoản cao cũng là một ưu thế của kênh đầu tư đất nền.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: 0917.61.2020

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !