Lộ diện yếu tố “kích cầu” thị trường bất động sản Nha Trang

24-03-2017 10:34

Theo thông tin của Hội môi giới bất động sản Khánh Hòa, năm 2016 ghi nhận thành công của số lượng lớn các giao dịch bất động sản (BĐS) Nha Trang, tăng khoảng 30% so với năm 2015. Dự kiến 2017 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường BĐS Nha Trang với sự đổ bộ đồng loạt của các “ông lớn” cùng niềm hăm hở gia nhập thị trường của nhiều đại gia mới vào sân chơi Bất động sản. Thị trường bất động sản Nha Trang được tác động mạnh mẽ bởi tiềm năng du lịch & cơ sở hạ tầng phát triển.

Mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam, Nha Trang được thiên nhiên dành riêng cho sự ưu đãi đáng ghen tị. Đường biển xanh trải dài ôm trọn mảnh đất duyên dáng được xếp hạng là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Khí hậu ôn hòa quanh năm; phong cảnh hữu tình với nhiều danh lam thắng cảnh nhân văn, cùng các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn … là những yếu tố níu chân du khách. Số liệu về khách du lịch trong & ngoài nước đến với Nha Trang mỗi năm là minh chứng rõ nét & đầy đủ nhất về tiềm năng phát triển du lịch của thành phố đáng sống này. Nếu như năm 2015, tổng du khách đến với Nha Trang, Khánh Hòa đạt 4,1 triệu lượt khách (theo công bố mới của Savills) thì năm 2016 theo thống kê chưa đầy đủ, con số ước đạt khoảng 4,5 triệu lượt khách.  Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tiếp theo. Lượng khách du lịch đến Khánh Hòa được dự báo sẽ đạt 7,2 triệu khách vào năm 2020.

Nha Trang được nhiên nhiên ưu đãi tài nguyên biển và khí hậu tuyệt vời

Nha Trang được nhiên nhiên ưu đãi tài nguyên biển và khí hậu tuyệt vời

Tổng lượng khách du lịch đến với Nha Trang ngày càng tăng & thời gian lưu trú của du khách tại thành phố biển này kéo dài đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành dịch vụ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng. Theo thống kê, nếu như thời gian lưu trú tại các thành phố du lịch khác thường dừng ở con số 1,2 ngày thì con số 2,2 ngày là thời gian lưu trú ngắn nhất tại thành phố biển đáng sống bậc nhất này. Đặc biệt, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng du khách Nga chiếm khoảng 24% lượng khách quốc tế đến với thành phố Nha Trang thường thời gian lưu trú dài nhất là 12 ngày trong khi lượng khách Trung Quốc thường ở lại từ 3-4 ngày.

Bên cạnh sự phát triển của các ngành dịch vụ du lịch phục vụ cho du khách, thì sự gia tăng nhu cầu về lực lượng lao động phục vụ cho ngành này đã góp phần làm tăng sự sôi động, sầm uất của Nha Trang cũng như sự phát triển chung nền kinh tế của thành phố này.

Đánh giá tiềm năng sinh lời bền vững & ổn định của ngành du lịch tại thành phố đáng sống bậc nhất này, các nhà đầu tư lớn trên cả nước cũng như các chủ đầu tư hàng đầu tai tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng đầu tư vào các dịch vụ du lịch & nghỉ dưỡng có thể kể đến: Vinpearl Beachfront Condotel, Vinpearl Empire Condotel với mức giao dịch từ 50 – 85 triệu/m2 đã được thị trường hấp thụ hoàn toàn trong năm 2016...hay Eurowindow Holding với dự án Movenpick Cam Ranh Resort. Bên cạnh những doanh nghiệp BĐS kỳ cựu này thị trường cũng ghi nhận sự góp mặt của hàng loạt “người chơi mới" với những dự án codotel quy mô. Có thể kể đến dự án Panorama Nha Trang có vị trí nằm trên khu đất 4 mặt tiền đường lớn là Nguyễn Thị Minh Khai – Hùng Vương – Phố Đi Bộ – Nhà hát thành Phố. Đây là một trong những dự án condotel có quy mô lớn với hơn 1.000 căn hộ khách sạn cao cấp có diện tích từ 33-70m2, giá bán từ 33 triệu đồng/m2. Ngoài ra còn phải kể đến hàng loạt dự án quy mô khác như Ariyana, Diamond Bay Condotel, AB- Central Square. Nếu như năm 2015 -  2016 thị trường Nha Trang đón nhận làn sóng đầu tư các biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn thì cuối năm 2016 – 2017 là sự xuất hiện của các khu đô thị du lịch thuộc phía Tây thành phố. Đây là sẽ là nguồn cung đáp ứng nhu cầu về thời gian lưu trú & chỗ ở cho du khách cũng như lực lượng lao động ngày càng tăng về số lượng & chất lượng.

Thành phố Nha Trang, một trong ba vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa đang được khai thác ngày một hiệu quả. tốc độ đô thị hóa diễn ra tương đối nhanh, nhiều đô thị được nâng loại, diện mạo đô thị văn minh hiện đại ngày càng phát triển, hình thành nhiều khu đô thị mới. Thành phố Nha Trang, hoàn thành điều chỉnh Quy hoạch chung đến năm 2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; hình thành một số khu đô thị mới: Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, Khu đô thị  Lê Hồng Phong, Khu đô thị Mỹ Gia, Khu đô thị Phước Long, Khu đô thị du lịch Hoàng Long….nhanh chóng hoàn thành và đưa vào khai thác.

Xem thêm: Cơ hội đầu tư hoàn hảo nghỉ dưỡng Nha Trang

Phối cảnh tổng thể KĐT Du lịch Hoàng Long – phía Tây Nha Trang

Phối cảnh tổng thể KĐT Du lịch Hoàng Long – phía Tây Nha Trang

Bên cạnh giải pháp cụ thể đẩy mạnh phát triển vùng kinh tế trọng điểm Nha Trang: đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Khu đô thị - hành chính; triển khai hạ tầng Khu trung tâm đô thị Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang (sân bay Nha Trang); hoàn chỉnh đầu tư để triển khai việc chuyển đổi công năng Cảng Nha Trang thành Cảng phục vụ du lịch; di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm; hỗ trợ và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai các dự án du lịch - dịch vụ, hạ tầng thương mại, khu đô thị, khu dân cư; từng bước hoàn chỉnh hạ tầng đồng bộ, hiện đại theo hướng mở rộng thành phố về phía Tây… Thì hạ tầng giao thông thành phố đang đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển chung. Cụ thể, con đường ven biển Nguyễn Tất Thành nối trung tâm thành phố Nha Trang đến Sân Bay Cam Ranh hoàn thành & đưa vào sử dụng từ năm 2014 đã rút ngắn 20km so với tuyến quốc lộ 1A, giảm thời gian di chuyển còn khoảng 30 phút. Hay tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang – Đà Lạt đã góp phần tăng thêm thời gian lưu trú cho lượng khách du lịch tại thành phố cũng như sự phát triển chung của vùng kinh tế trọng điểm này.

Với định hướng phát triển thành khu kinh tế trọng điểm phía tây thành phố Nha Trang, sức hút từ khách du lich trong & ngoài nước & vai trò đặc biệt của hạ tầng giao thông, thi trường bất động sản Nha Trang dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện cơn lốc mới tại khu tây thành phố này ngay trong năm 2017.

Cập nhật các thông tin về dự án và tin tức bất động sản đang hot tại

Công ty Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: 0917.61.2020

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !