Chuyên gia giải mã cơn sốt bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long

01-08-2017 16:42

“Khác với ba thị trường truyền thống Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long dù đi sau nhưng đang cho thấy sức bật mạnh mẽ nhờ lợi thế vượt trội đến từ cơ sở hạ tầng, tăng trưởng du lịch, môi trường đầu tư, và đặc biệt tiềm năng vô giá của dòng sản phẩm đẳng cấp kết tụ tinh hoa văn hóa” - GS. Đặng Hùng Võ khẳng định.

Đặng Hùng Võ chia sẻ về cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long

Đặng Hùng Võ chia sẻ về cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long

Cuối tuần qua, tại Hải Phòng và Hà Nội, buổi tọa đàm về cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Hạ Long với khách mời chính là GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhà đầu tư, khách hàng, các chuyên gia bất động sản, đại diện các sàn giao dịch, phân phối bất động sản tại miền Bắc tham dự.

Du lịch Hạ Long trỗi dậy mạnh mẽ

Khẳng định Hạ Long là một trong bốn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng giàu triển vọng hàng đầu, GS. Đặng Hùng Võ đã chỉ ra những yếu tố quan trọng, đánh thức “đất rồng” sau giấc ngủ dài hơn hai thập kỷ. Đó là: Lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, du lịch phát triển, môi trường hấp dẫn. Tất cả hứa hẹn thu hút các nhà đầu tư lớn để ra đời những sản phẩm du lịch mới lạ, hiện đại.

“Cùng với việc thành phố triển khai cơ chế chính sách mở để thu hút đầu tư thì điều kiện tiên quyết chính là việc các nhà đầu tư ấy phải thật sự đủ tiềm năng, giàu tiềm lực và có khát vọng xây dựng nên những sản phẩm bền vững, đẳng cấp. Tiêu biểu phải kể tới các Tập đoàn hàng đầu như Sun Group, Vingroup cùng chuỗi quần thể lưu trú nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô chưa từng thấy được vận hành”, ông Võ nhấn mạnh.

Khách hàng tư vấn dự án Sun Premier Village Hạ Long

Sự xuất hiện của những quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại Hạ Long được cho là “cú hích” tạo nên bước chuyển mình cơ bản cho thị trường này. 

Như trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh đã dẫn đầu cả nước khi đón 420.000 lượt khách trong vỏn vẹn 4 ngày. Riêng khách đến Sun World Halong Complex là 80.000 lượt, cao gấp 5 lần khách tới Cô Tô và vượt lượng khách lưu trú tại TP Móng Cái. Du lịch Hạ Long đã thật sự trỗi dậy mạnh mẽ. 

Trong mảng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, sự xuất hiện của các quần thể nói trên cũng đánh dấu xu hướng đầu tư bất động sản mới đã chứng minh sự thành công tại các thị trường lớn: Bất động sản nghỉ dưỡng trong tổ hợp vui chơi, giải trí khép kín.

Vị chuyên gia kinh tế lão làng chia sẻ, ông rất bất ngờ khi mới đây đến Phú Quốc, ông đã ghé thăm khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Sun Group đầu tư: “Vẻ đẹp công trình khiến tôi ngỡ ngàng vì chất văn hóa rất dày do con người mang tới đó, đặt vừa khít vào đó. Tới đây, khi các hạng mục vui chơi giải trí ở Phú Quốc hoàn thiện sẽ làm nên một quần thể nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp mang tầm quốc tế, tạo ra giá trị bền vững cho sản phẩm bất động sản tại đây. Tương tự, tại Hạ Long, giá trị của dự án nghỉ dưỡng 5 sao ấn tượng như Sun Premier Village Ha Long Bay sẽ tăng cao bởi dự án tọa lạc ngay cạnh quần thể vui chơi giải trí quốc tế Sun World Halong Complex đã vận hành”.

Chậm chân, mất cơ hội

Trả lời câu hỏi: “Nên đầu tư vào sản phẩm nghỉ dưỡng nào tại thời điểm này để nắm chắc cơ hội sinh lời tốt?”, GS. Đặng Hùng Võ khẳng định, nên chọn những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hội tụ tinh hoa nghệ thuật kiến trúc hiện đại, tích tụ bề dày văn hóa bản địa, do chủ đầu tư uy tín triển khai tại những thị trường triển vọng.

Ông Đặng Hùng Võ dẫn chứng, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hay JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và tới đây là Sun Premier Village Ha Long Bay đều tọa lạc tại vị trí đắc địa và ở những thị trường giàu tiềm năng. Đây đều là những dự án được chủ đầu tư Sun Group dày công kiến tạo, là kết tụ của tinh hoa nghệ thuật kiến trúc và bề dày văn hóa bản địa “có thể ví các BĐS này như cổ vật, mà giá trị ngày càng gia tăng theo thời gian”, ông ví von. 

Phối cảnh bể bơi Sun Premier Villaga Hạ Long Bay

Tại các thị trường đi trước như Phukhet, Sentosa hay Maldives hiện nay, muốn sở hữu những bất động sản nghỉ dưỡng có giá trị tương đương như các dự án kể trên còn khó hơn “mò kim đáy bể”. Vậy nên, ai là nhà đầu tư tiên phong sẽ hưởng lợi cả về chi phí đầu tư, cơ hội sở hữu cũng như tiềm năng sinh lời.

Chuyên gia kinh tế dự báo, trong khoảng 10 năm tới, nhà đầu tư thứ cấp sẽ không còn cơ hội để sở hữu sản phẩm nghỉ dưỡng tại những vị trí đắc địa như Sun Premier Village Ha Long Bay.

Đòn bẩy tài chính – Cơ hội đầu tư

Cũng theo ông Đặng Hùng Võ, đầu tư bất động sản hiện đã chuyển từ phương thức truyền thống sang phi truyền thống. Việc đầu tư không chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu sở hữu mà còn hướng tới mục tiêu sinh lời, do cam kết chia sẻ lợi nhuận từ chủ đầu tư rất lớn.

Tại các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc, chủ đầu tư đưa ra nhiều mức cam kết chia sẻ lợi nhuận (timeshare) khác nhau dao động từ 7-9%/ năm, kéo dài trong 9-10 năm.

Riêng tại Hạ Long, Sun Premier Village Ha Long Bay là dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên tại miền Bắc có cam kết timeshare từ chủ đầu tư Sun Group với cả hai dòng sản phẩm: biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố thương mại (boutique shophouse). 

Hấp dẫn hơn, tỷ lệ timeshare tối thiểu được áp dụng với các chủ sở hữu sản phẩm là 9%/năm trong thời gian kỷ lục 15 năm. Đây hiện là mức cam kết timeshare bậc nhất thị trường, được đảm bảo bởi thương hiệu chủ đầu tư uy tín, đã khẳng định vị thế qua các dự án danh tiếng. 

Tham dự sự kiện, ông Nguyễn Chiến Ngưỡng – Giám đốc Công ty địa ốc Đất xanh miền Bắc chi nhánh Hải Phòng cung cấp thêm thông tin, tại miền Bắc, Hạ Long là điểm đến đang thu hút sự quan tâm đặc biệt, nhất là khi dự án Sun Premier Village Ha Long Bay chào sân tháng 6 vừa qua. Màn ra mắt ấn tượng với 100% shophouse và khoảng 50% số căn biệt thự được đăng ký đầu tư ngay trong giai đoạn 1 đã chứng minh cho điều này.

Những tham chiếu quan trọng nói trên chính là “đảm bảo vàng” đem tới sức hút riêng cho dự án. Hiện, Sun Premier Village Ha Long Bay vẫn tiếp tục gây sốt, trở thành điểm sáng, khởi đầu cho xu hướng đầu tư thời thượng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc.

Batdongsan.enternews.vn

Thông tin chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ & Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc

Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0917.61.20.20

Xem thêm: Tổng quan dự án Sun Premier Village Ha Long Bay

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !