Asahi Japan phát động chiến dịch “Thu hồi pin cũ – Gieo mầm sống xanh”

12-04-2023 10:25
Vì sao cần thu gom pin? 

Pin là một vật dụng luôn có trong mỗi gia đình, nhưng pin qua sử dụng cũng là một trong các rác thải nguy hại cần được xử lý để tránh gây tác động xấu đến môi trường và sức khỏe con người thì không phải ai cũng biết.  

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, hiện nay bình quân mỗi ngày, người dân Hà Nội thải ra hơn 5.400 tấn rác sinh hoạt và hơn 100 tấn rác thải nguy hại, trong đó có rác thải từ pin, ắc quy, cao su, nhựa… Nhưng các doanh nghiệp chỉ thu gom, phân loại và xử lý được khoảng 60-65 tấn/ngày, còn lại lẫn trong rác thải sinh hoạt ra môi trường.

Còn theo thống kê của Cục Môi trường Hà Nội, hiện nay trong mỗi gia đình có khoảng 10 – 15 thiết bị điện tử có sử dụng pin. Vì vậy, số lượng pin thải ra môi trường là rất lớn. Thông thường, khi pin không còn giá trị sử dụng, người dân có thói quen vứt bừa bãi hoặc bỏ chung vào thùng rác gia đình như các loại rác thải khác, và kết thúc số phận của chúng bằng hai phương pháp: Chôn lấp hoặc đốt.

Nghiên cứu của Viện Khoa học môi trường và Phát triển (Bộ TN&MT) cho thấy, cả hai phương pháp trên đều tác động xấu đến môi trường. Khi chôn lấp pin, các kim loại nặng như: chì, kẽm, niken và thủy ngân, litilum có trong pin sẽ thấm vào đất, nguồn nước ngầm và gây ô nhiễm nguồn nước. Hoặc khi đốt, các thành phần nguy hại trong pin sẽ bốc lên thành khói độc, hay chất độc của pin đọng lại trong tro gây ô nhiễm không khí. Lượng thủy ngân có trong một cục pin cũng có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1 mét khối đất trong vòng 50 năm… Khi con người hấp thụ qua đường ăn uống hoặc hít thở, các độc tố phát tán từ pin có thể gây hại não, thận, hệ thống sinh sản và tim mạch.

Chiến dịch Asahi Japan Go Green – Thu hồi pin cũ, gieo mầm sống xanh

Hưởng ứng ngày Trái đất 22/4/2023 sắp tới, Asahi Japan phát đông chiến dịch “Thu hồi pin cũ – Gieo mầm sống xanh”. Chương trình được tổ chức tại các dự án do Asahi Japan đang quản lý vận hành ở các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TPHCM, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bình Dương…. từ ngày 12/4/2023 đến hết ngày 30/4/2023. Các cư dân tại những chung cư do Asahi Japan quản lý vận hành có thể đem pin đến các thùng đựng pin được đặt tại sảnh lễ tân để bỏ pin vào. Số pin thu gom được sẽ chuyển tới công ty xử lý rác thải nguy hại để xử lý.

  • Thời gian: Từ 12/4 – 30/4/2023
  • Đối tượng tham gia: Cư dân tại các tòa chung cư do Asahi Japan quản lý vận hành
  • Địa điểm thu gom pin: Khu vực lễ tân/ VP Ban quản lý tòa nhà

Chiến dịch “Thu hồi pin cũ – Gieo mầm sống xanh” được phát động có ý nghĩa kêu gọi cộng đồng cư dân tạo cho mình thói quen phân loại rác, đặc biệt không bỏ chung pin với rác thải sinh hoạt. Và hãy cùng Asahi Japan hành đồng để xây dựng những thói quen xanh ngay từ hôm nay. 

Xem các địa điểm thu gom pin tại đây

Dự án bảo vệ môi trường Asahi Japan Go Green – Save Our Future

Asahi Japan Go Green – Save Our Future là dự án bảo vệ môi trường do Asahi Japan tổ chức với các chuỗi hoạt động xã hội ý nghĩa truyền tải ý thức bảo vệ môi trường và tình yêu thiên nhiên đến những khách hàng, đối tác của mình. Chiến dịch “Thu hồi pin cũ – Gieo mầm sống xanh” là một trong các chương trình bảo vệ môi trường nằm trong dự án Asahi Japan Go Green – Save Our Future cùng với những sự kiện như Workshop: Làm đồ vật từ rác thải tái chế, Gom rác tái chế – Đổi quà sống xanh do Asahi Japan tổ chức

 

Trong tương lai, Asahi Japan sẽ tiếp tục tìm kiếm và nghiên cứu các giải pháp để giảm thiểu và hạn chế tác động của các loại rác thải, góp phần kiến tạo môi trường sống xanh sạch đẹp, văn minh. 

Xem thêm chương trình bảo vệ môi trường Asahi Japan Go Green tại đây

||Thông tin liên hệ:

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !