Asahi Japan phát động chiến dịch “Thu gom pin cũ – Vì một hành tinh xanh”

08-12-2022 10:22
“Một viên pin có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1 m3 đất trong 50 năm” – nhận thức rõ điều này, nhiều đơn vị, cá nhân cũng đã chung tay thực hiện thu gom pin cũ và chương trình “Thu gom pin cũ” cũng bắt đầu được triển khai tại tất cả các BQL Asahi Japan. 
Trong hành trình xây dựng chương trình phi lợi nhuận Asahi Japan GoGreen, bên cạnh hoạt động thu gom rác thải tái chế, chúng tôi vẫn đã và đang hướng tới sự quan tâm đặc biệt với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững của thiên nhiên. Theo đó, hoạt động “Thu gom pin cũ” tại các tòa chung cư do Asahi Japan đang quản lý vận hành tiếp tục là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các chương trình bảo vệ môi trường của chiến dịch Asahi Japan Go Green.

PIN không qua xử lý thải trực tiếp ra môi trường sẽ có tác hại như thế nào? 

Như chúng ta đã biết, Pin có lịch sử chế tạo và phát triển hơn 200 năm và mang lại nhiều tiện ích cho đời sống con người. Đây là công cụ lưu trữ năng lượng được sử dụng phổ biến không chỉ trong hiện tại mà còn nhiều năm nữa trong tương lai. Tuy nhiên thì nó là mối nguy hại rất lớn nếu chúng ta thải trực tiếp ra môi trường mà không qua một đơn vị xử lý rác thải.
 

Các kim loại nặng trong pin như chì, thủy ngân, kẽm, cadmium, lithium… là những chất rất độc. Nếu chỉ được chôn lấp, các kim nặng này thấm vào đất và nguồn nước ngầm, gây ra ô nhiễm nguồn nước. Thủy ngân có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong 50 năm. Từ đó chất độc này rất dễ xâm nhập vào cơ thể con người qua đường ăn uống hoặc hít thở và sẽ gây hại đến não, thận, hệ thống sinh sản… để lại những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Còn nếu sử dụng biện pháp đối để phân hủy, các thành phần nguy hại trong pin sẽ bốc lên thành khói độc, hay chất độc còn đọng lại trong tro sẽ gây ô nhiễm không khí, gây nên các bệnh hô hấp nghiêm trọng.

Mặc dù pin chỉ chiếm phần rất nhỏ trong lượng rác thải phát sinh hàng ngày nhưng nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe con người và môi trường rất nghiêm trọng, để lại tác hại lâu dài và đặc biệt khó loại bỏ khi các thành phần kim loại nặng được giải phóng ra môi trường. Nếu pin đi vào thùng rác sinh hoạt, sứ mệnh của chúng sẽ không kết thúc hoàn toàn tại các bãi chôn lấp mà chúng còn tiếp tục bị ăn mòn, rò rỉ, phát tán lâu dài trên phạm vi rộng. Chính các đặc tính trên, pin được xem là một trong các chất thải nguy hại hộ gia đình cần phải được quản lý riêng biệt.

Hoạt động thu gom pin cũ tại các BQL Asahi Japan 

Asahi Japan được định hướng sẽ không chỉ làm tốt vai trò là một đơn vi quản lý vận hành bất động sản chuẩn Nhật, mà chúng tôi sẽ mang đến cho cư dân những chương trình ý nghĩa, một môi trường sống văn minh và nhân văn hơn bao giờ hết. Và dự án bảo vệ môi trường Asahi Japan Go Green – Save Our Future chính là một trong số chuỗi dịch vụ gia tăng mà đơn vị quản lý vận hành chuẩn Nhật Bản Asahi Japan đã và đang thực hiện.

Cư dân tại các tòa chung cư đang được vận hành bởi Asahi Japan có thể mang pin xuống sảnh lễ tân dự án để cùng chung tay cho những hoạt động bảo vệ môi trường đầy ý nghĩa này.

Hi vọng, dự án Asahi Japan Go Green – Save Our Future sẽ truyền tải những thông điệp ý nghĩ về bảo vệ môi trường đến cư dân khách hàng. Trong tương lai, Asahi Japan sẽ tiếp tục tìm kiếm và nghiên cứu các giải pháp để giảm thiểu và hạn chế tác động của các loại rác thải, góp phần kiến tạo môi trường sống xanh sạch đẹp, văn minh.

||Thông tin liên hệ:

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !