Asahi Japan: Những người hùng thầm lặng

04-08-2021 17:00

Khi chúng ta ở nhà, thì ngoài kia có biết bao nhiêu con người đã và đang thầm lặng chiến đấu cùng cộng đồng chống lại Covid-19 bằng tất cả những gì có thể…

Những ngày vừa qua, đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Việt Nam có diễn biến rất phức tạp, mỗi ngày có thêm hàng nghìn ca nhiễm mới, hiện đã lan rộng ra 39 địa phương trên cả nước. Tại nhiều tỉnh thành phố khu vực miền Nam và Thủ đô Hà Nội đã ban hành Chỉ thị 16 yêu cầu người dân “Ở nhà chống dịch” và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Lời hiệu triệu “Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” của Tổ quốc ở thời điểm này được toàn dân hưởng ứng và trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Trong hoàn cảnh ấy, nhiều chiến sĩ công an, đội ngũ y tế vẫn phải xông pha nơi tuyến đầu, bảo vệ hàng triệu người dân khỏi nguy cơ lây nhiễm. Bên cạnh các “anh hùng tuyến đầu” thì những người làm nghề quản lý tòa nhà cũng đang góp thêm sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc phòng chống Covid-19, dù phải đương đầu với nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Nơi tuyến đầu phòng chống dịch của các chung cư, tòa nhà, văn phòng…

Dù không phải là các y bác sĩ, công an hay các tình nguyện viên, nhưng những người làm nghề quản lý vận hành tại các tòa nhà lại có vai trò rất quan trọng, được ví như “tấm lá chắn” bảo vệ cư dân của mình khỏi các nguồn lây nhiễm. Với tính chất công việc phải tiếp xúc với hàng trăm cư dân mỗi ngày, kiểm soát khách ra vào chung cư, giải quyết các vấn đề phát sinh thường xuyên, mà họ cũng chính là những người phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao.

“Khi Hà Nội có ca F0 đầu tiên trong đợt dịch thứ 4, ngay lập tức đội ngũ quản lý tòa nhà tại các dự án mà chúng tôi đang quản lý vận hành đã kích hoạt kế hoạch phòng chống dịch bệnh với các kịch bản từ phòng dịch, cho đến việc tòa nhà bị phong tỏa khi có ca F0 như thế nào. Các cán bộ nhân viên mỗi ban quản lý đều được đào tạo về công tác phòng chống dịch để khi gặp phải tình huống cụ thể sẽ kích hoạt ngay” – Chị Vũ Hương Lan – Giám đốc Quản lý tòa nhà tại khu vực miền Bắc cho biết.

Asahi Japan quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

Còn tại một trong những khu vực có tình hình Covid-19 nóng nhất hiện là Bình Dương với hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày, các cán bộ nhân viên ban quản lý tòa nhà miền Nam đã và đang căng mình chống dịch.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Tấn Chính – Giám đốc Quản lý tòa nhà khu vực miền Nam thì công tác chống dịch đang được thực hiện nghiêm ngặt và khắt khe. Đối với công tác vệ sinh thì Ban quản lý thực hiện phun khử khuẩn thường xuyên 3 lần/tuần, lau khử trùng sàn nhà, cửa kính, thang máy… 2-3 lần/ngày. Không kể các vị trí như nút bấm thang máy hay tay nắm cửa thì luôn lau khử khuẩn thường xuyên.

Đồng thời, Ban quản lý cũng kiểm soát chặt chẽ người ra vào chung cư, đối với cư dân thì cần phải kiểm tra thân nhiệt, có giấy tạm trú tạm vắng tại tòa nhà, giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Đối với khách thì bắt buộc phải có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực, khai báo y tế và đo thân nhiệt. Đối với các nhân sự trong ban thì đăng ký làm việc “3 tại chỗ” hoặc luân phiên theo tuần, có xét nghiệm âm tính và chỉ được di chuyển cung đường từ nhà đến nơi làm việc để hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm.

Phải yêu nghề mới có thể cố gắng…

“Hiểu được đặc thù riêng của nghề quản lý tòa nhà, người ta nghỉ lễ thì mình đi làm, người ta nghỉ dịch thì mình chống dịch, nhưng anh em trong ban luôn cảm thấy tự hào và hãnh diện về công việc của mình. Chúng tôi hay động viên nhau trong giờ giao ban rằng mỗi cán bộ nhân viên trong ban quản lý chính là “tuyến đầu” chống dịch tại các chung cư mà Asahi Japan quản lý vận hành.” – Anh Trần Vũ Chính, Trưởng ban tòa chung cư Eco Lake View tâm sự.

Đứng trước câu hỏi đi làm thế này có sợ không, Anh Phạm Tiến Chi – Kỹ sư trưởng tại chung cư Imperial Plaza cười tươi chia sẻ: "Dù cũng sợ mình tiếp xúc với nhiều người thì nguy cơ nhiễm cao, rồi lại lây bệnh cho người thân trong gia đình, nhưng biết sao được vì đây công việc mà mình yêu và chọn gắn bó rồi. Anh em tại Ban Imperial Plaza luôn tuân thủ các quy tắc phòng dịch, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tòa nhà để bảo vệ cư dân cũng như bản thân và gia đình.”

Covid-19 dẫu có phức tạp, nhưng bằng sự nỗ lực, nhiệt huyết với nghề cùng sứ mệnh là những “tấm lá chắn” kiên cường, các CBNV quản lý tòa nhà Asahi Japan chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân, gia đình và hàng nghìn cư dân đang sống tại các tòa chung cư mà Asahi Japan đang quản lý vận hành.

“Vì một Việt Nam bình thường mới, cố gắng nào!” – Từ Asahi Japan –

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !