Thành phố thẳng đứng - đích đến của cuộc sống đô thị

12-06-2019 13:58

Tại Việt Nam, The Zei - thành phố thẳng đứng tại Mỹ Đình do HD Mon Holdings đầu tư xây dựng cũng có mức kinh phí dự kiến lên đến 3000 tỉ đồng (tương đương 1,3 tỉ USD), không hề thua kém những Vertical City trên thế giới.

Vertical City lời giải cho bài toán áp lực đô thị

Năm 2015, hai kiến trúc sư nổi tiếng Kenneth King và Kellogg Wong cùng các cộng sự đã ra mắt cuốn sách “Thành phố thẳng đứng: Giải pháp cho cuộc sống bền vững”. Cuốn sách dày hơn 600 trang mang đến cái nhìn về một tương lai bền vững từ những thành phố thẳng đứng (Vertical City) - đích đến cho cuộc sống đô thị trong tương lai gần.

Để hoàn thành cuốn sách, 2 tác giả đã mất nhiều năm phỏng vấn hơn 30 kiến ​​trúc sư, kỹ sư xây dựng, các chuyên gia đô thị, Hội đồng nhà cao tầng thế giới, nhà xã hội học, các chuyên gia phát triển bền vững,… những lập luận, phân tích chuyên sâu của các nhân vật cho thấy: Bằng cách xây dựng các Thành phố thẳng đứng, chúng ta có thể tiết kiệm năng lượng, giải quyết được những vấn đề của đô thị, hỗ trợ giải quyết vấn đề tăng dân số…

Mori Building’s - nhà phát triển bất động sản đô thị lớn nhất Tokyo đã đưa ra ý tưởng về thành phố vườn thẳng đứng. Tư tưởng này như một cuộc “tái tạo” đô thị khi giải quyết được tận gốc vấn đề mật độ dân số cao, quá tải giao thông, hiệu ứng đảo chiều đô thị…

Không chỉ là xu hướng xây dựng khi ngày càng “đất chật người đông”, các Vertical City còn là những công trình kiến trúc độc đáo, hút khách du lịch.

Vertical City tại Mỹ Đình

Tại Việt Nam, The Zei - thành phố thẳng đứng tại Mỹ Đình do HD Mon Holdings đầu tư xây dựng cũng có mức kinh phí dự kiến lên đến 3000 tỉ đồng (tương đương 130 triệu USD), không hề thua kém những Vertical City trên thế giới.

Khác với tòa nhà trọc trời, một thành phố thẳng đứng đúng nghĩa phải tích hợp tất cả trong một, mang đến một giải pháp hoàn chỉnh phục vụ tất cả nhu cầu của cuộc sống con người trong một không gian với chiều thẳng đứng.

Tại The Zei, mọi nhu cầu vui sống, làm việc, mua sắm và giải trí của cư dân sẽ được đáp ứng với 4 tầng trung tâm thương mại, gồm bể bơi bốn mùa, không gian làm việc chung sáng tạo, vườn Zen trên tầng thượng, khu vui chơi trẻ em, fitness center & spa… The Zei cũng là khu phức hợp đa dạng nhất tại Hà Nội về các loại hình căn hộ, gồm căn 2 phòng ngủ, căn 3 phòng ngủ, căn hộ kép, căn hộ thông tầng và penthouse. Thiết kế của các căn hộ The Zei theo phong cách hiện đại, tối giản, ưu tiên sự phong phú của nắng, gió tự nhiên ngập tràn khắp căn phòng.

Không chỉ mang đến một không gian sống giá trị đến từng phút giây, The Zei đã “điểm danh” tên mình lên bản đồ những thành phố thẳng đứng trên thế giới.

Nguồn: laodong.vn

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !