Hệ thống metro nội đô – giải pháp cho hệ thống cơ sở hạ tầng Thủ đô Hà Nội

08-11-2018 11:14

Vấn đề muôn thủa với những thành phố lớn trên khắp thế giới chính là hệ thống cơ sở hạ tầng và khả năng kết nối giao thông thuận tiện và linh hoạt. Để giải quyết vấn đề trên, tất cả các thành phố luôn phát triển quy hoạch nhằm nâng cấp hệ thống.

Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hà Nội sẽ phát triển hệ thống metro nội đô hoàn thiện kết nối tất cả các khu vực nội thành và ngoại thành Hà Nội, cũng như tạo ra khả năng di chuyển thuận lợi và linh hoạt cho cư dân Thủ đô.

Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 8 tuyến metro xuyên suốt khu vực nội đô cũng như các khu vực ngoại thành, tạo điều kiện di chuyển thuận lợi cho người dân:

  • Tuyến số 1: Ngọc Hồi – Yên Viên – Như Quỳnh, chiều dài khoảng 38,7 Km;
  • Tuyến số 2: Nội Bài – Trung tâm thành phố – Thượng Đình, chiều dài khoảng 35,2 Km, là xương sống cho khu vực đô thị hiện tại và tương lai, kết nối với tuyến số 2A;
  • Tuyến số 3: Nhổn – Ga Hà Nội – Hoàng Mai chiều dài khoảng 21 Km, sau năm 2020 sẽ phát triển tuyến số 3 tới Sơn Tây, tổng chiều dài dự kiến là 48 km;
  • Tuyến số 4: Đông Anh – Sài Đồng – Vĩnh Tuy/Hoàng Mai – Thanh Xuân – Từ Liêm – Thượng Cát – Mê Linh. Tuyến có chiều dài khoảng 53,1 km, có dạng vòng tròn, kết nối với các tuyến số 1, số 2, số 3 và số 5.
  • Tuyến số 5: Nam Hồ Tây – Ngọc Khánh – Láng – Hòa Lạc. Chiều dài khoảng 34,5 Km.
  • Tuyến số 6: Nội Bài – Khu đô thị mới phía Tây Ngọc Hồi, kết nối với Tuyến số 4 tại Cổ Nhuế và Tuyến số 7 tại Dương Nội. Chiều dài khoảng 43 Km.
  • Tuyến số 7: Mê Linh – Đô thị mới phía Tây Nhổn – Vân Canh – Dương Nội, kết nối với tuyến số 4 tại đoạn Đại Mạch và Tây Tựu, với tuyến số 6 tại đoạn Dương Nội. Chiều dài khoảng 35 Km.
  • Tuyến số 8: Cổ Nhuế – Vành Đai 3 – Lĩnh Nam – Bát Tràng – Dương Xá. Chiều dài khoảng 28 Km.

Đặc biệt là tuyến số 8 với khả năng kết nối trung tâm phía đông Thủ đô tới trung tâm Hà Nội cũng như các vùng phụ cận. Đặc biệt hơn nữa, đây còn là khu vực tập trung những dự án khu đô thị và khu vui chơi giải trí hàng đầu cả nước, như tổ hợp vui chơi giải trí Vinpearl Land với quy mô cũng như mô hình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hay như dự án Vincity Ocean Park, siêu đô thị đầu tiên ngay giữa lòng Thủ đô.

Mảnh ghép cuối cùng cho đại đô thị đại dương Vincity Ocean Park

Vincity Ocean Park với vị trí thuận lợi với khả năng kết nối tới nhiều tuyến quốc lộ như quốc lộ 5, 5B hay quốc lộ 1A hay nhiều tuyến đường huyết mạch nối dự án tới các siêu thị, trung tâm Thương mại lớn cũng như tới trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Trước đây, đã có rất nhiều dự án đô thị tại Việt Nam như khu đô thị Ciputra, khu đô thị Phú Mỹ Hưng hay dự án đô thị Ecopark nhưng với Vincity Ocean Park, lần đầu tiên một dự án đô thị có khả năng kết nối thuận tiện như vậy với nhà ga tuyến metro nội đô số 8 ngay tại dự án, càng nâng tầm khả năng di chuyển và kết nối vùng của dự án đạt tới mức độ hoàn hảo.

Với hệ thống tiện ích đa dạng, phong phú, hệ thống cảnh quan xanh rộng mát, cùng hệ thống biển hồ rộng lớn, thêm vào đó là công viên giải trí Vinpearl Land Gia Lâm và công viên thành phố với quy mô khổng lồ; hệ thống metro với nhà ga nằm tại dự án chính là mảnh ghép cuối cùng cho sự hoàn hảo của đại đô thị chuẩn Singapore Vincity Ocean Park.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !