Chuyên gia phong thủy chia sẻ kinh nghiệm mua nhà chung cư 2018

17-01-2018 09:20

Hướng cứng, hướng mềm, view sông, view hồ, số tầng, thiết kế, mảng xanh,… là những yếu tố cần quan tâm khi mua nhà chung cư để phong thủy gia chủ được hanh thông.

Phong thuỷ nhà ở là một trong những lĩnh vực quan trọng của khoa học phong thuỷ. Đặc biệt, nó còn là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quan niệm chọn nhà của người Việt. Phần lớn người mua nhà đều quan tâm đến vấn đề phong thủy như hướng nhà, số tầng và số nhà, cũng như cách bài trí các vật dụng trong nhà sao cho phù hợp.

Đôi khi để có được một căn hộ phong thủy tốt cho gia chủ, những tiểu tiết rất nhỏ trong thiết kế lại rất quan trọng. Và tất nhiên, sự tinh nhạy này nếu được chủ đầu tư xử lý ngay từ đầu sẽ tạo thuận lợi cho người mua. Trong một bài phỏng vấn không thể nói hết được những kĩ năng để chọn mua nhà chung cư hoàn hảo, tuy nhiên, chuyên gia phong thủy – TS. Trần Mạnh Hà sẽ chia sẻ một số điểm cần lưu ý để người mua nhà trong năm 2018 tham khảo.

Là người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu cũng như tư vấn phong thủy, xin ông cho biết năm 2018 có phải là năm đẹp để xuống tiền mua nhà?

2018 là năm đẹp để mua nhà

2018 là năm đẹp để mua nhà

Năm 2018 vẫn nằm trong vận 8, tức từ năm 2003 – 2023. Vận 8 là bát bạch nhập trung cung, những dự án nằm trong các khu vực thuộc về phía Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc hay Tây Nam là cát tường; các hướng Đông Nam hoặc chính Bắc thì kém hơn.

Người phương Đông rất quan tâm đến yếu tố phong thủy trong ngôi nhà của mình, vậy người mua nhà nên vận dụng cách nhìn hướng nhà như thế nào cho hiệu quả, thưa ông?

Mua nhà thường chọn hướng nhà, số tầng, số phòng. Người có tuổi Đông tứ mệnh thì nên chọn nhà Đông tứ trạch, ví dụ người có phi cung tuổi là quẻ Khảm, quẻ Chấn, quẻ Tốn, quẻ Ly thường ở nhà hướng Đông Nam, chính Nam, chính Bắc, hoặc chính Đông. Còn những người thuộc Tây tứ mệnh phi cung rơi vào các quẻ Càn, quẻ Cấn, quẻ Khôn, quẻ Đoài... những người này nên chọn nhà thuộc Tây tứ trạch gồm các hướng: Tây, Tây Bắc, hoặc Tây Nam, Đông Bắc...

Gia chủ được nhờ khi mua nhà từ chủ đầu tư chu toàn và nhạy bén.

Gia chủ được nhờ khi mua nhà từ chủ đầu tư chu toàn và nhạy bén.

Khi bạn quyết định mua một căn hộ chung cư sẽ gặp rất nhiều hạn chế, ví dụ như số nhà, số tầng, hướng nhà… Tuy nhiên, với những dự án chung cư được chủ đầu tư quan tâm thiết kế đến phong thủy ngay từ đầu cho gia chủ, thì những nhược điểm sẽ được khắc phục phần nào. Hiện nay, một số chủ đầu tư nhạy bén nắm được tâm lý khách hàng phương đông cũng đưa ra những sản phẩm vừa tiết kiệm tối đa diện tích ở, mọi công năng được tận dụng để người ở thấy thoải mái nhất. Đối với phong thủy mà nói, đây là yếu tố cơ bản nhất.

Theo ông, những mảng xanh trong khu chung cư ảnh hưởng thế nào đến phong thủy?

Những dự án càng có nhiều mảng xanh thì càng đẹp. Có thể thấy, mảng xanh tạo không khí và môi trường trong lành cho người ở và sinh hoạt. Theo đó, mảng xanh được đánh giá là rất tốt cho phong thủy.

Ngoài mảng xanh thì tầm nhìn, view cảnh quan cũng rất được quan tâm, đặc biệt là view biển, view sông, view hồ, tất cả những yếu tố thủy đều được coi là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy, nó luôn phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa và đặc biệt thời tiết 4 mùa ở Hà Nội. Với đại đa số khách hàng yếu tố thủy luôn được quan tâm hàng đầu và những dự án được đầu tư chăm chút từ cảnh quan, mảng xanh tới phong thủy đều được người tiêu dùng đánh giá cao và an tâm chọn lựa.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe cho chủ nhân cũng như mọi thành viên sống trong căn hộ thì việc thiết kế nội thất và không gian sinh hoạt của các căn hộ cũng là một trong những điều đáng phải lưu tâm. Một căn hộ với thiết kế thông thoáng, tận dụng tối đa diện tích, đem lại đầy đủ công năng sử dụng mà không hề thừa thãi bất kỳ khoảng không nào cũng góp phần đem lại niềm vui và sức khỏe dành cho gia chủ.

Seasons Avenue từng nhận giải Dự án Xanh tốt nhất tại PropertyGuru Vietnam Property Award.

Seasons Avenue từng nhận giải Dự án Xanh tốt nhất tại PropertyGuru Vietnam Property Award.

Trong số những dự án chung cư có điểm nhấn về phong thủy tại Hà Nội có lẽ không thể không nhắc đến Seasons Avenue. Nằm về phía Tây Nam Thủ đô, Seasons Avenue nổi bật với phong cách Singapore thu nhỏ, ôm trọn không gian xanh hạnh phúc với quy hoạch khu căn hộ 4 tòa nhà tựa 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông.

Chủ đầu tư dự án tiết lộ đã đặc biệt quan tâm đến thiết kế để tận dụng mọi diện tích đem lại công năng cho người ở cảm thấy thoải mái nhất. Mỗi căn hộ dù là 67m2 hay 125m2 đều có tầm view thoáng đãng, bao quanh bởi nhiều hồ như hồ điều hòa, hồ Trung Văn, bể bơi vô cực, thác nước nhân tạo, các công viên mini, cửa sổ, ban công thoáng, tận dụng tối đa ánh sáng, hài hòa với không gian tự nhiên bên ngoài.

Đặc biệt lối đi dạo, các khu vườn treo cũng như bãi đỗ xe nổi phủ xanh càng làm đậm thêm mảng xanh quí giá giúp cư dân tương lai luôn có được sự thoải mái và nghỉ ngơi thư giãn khi trở về nhà, quây quần hạnh phúc cùng gia đình.

Xin cảm ơn ông!

Theo Dantri.com.vn

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !