Bất động sản Vĩnh Yên tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng phát triển

26-10-2018 12:03

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, cách sân bay Nội Bài 25km, thành phố Vĩnh Yên – tỉnh Vĩnh Phúc được xem là cửa ngõ giao thương quan trọng của vùng kinh tế Bắc Bộ - nơi tập trung hàng loạt các đầu mối giao thông huyết mạch như Quốc lộ số 2, đường sắt Hà Nội – Lào Cai, Quốc lộ 5, đường 18...Với chính sách ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, diện mạo thành phố Vĩnh Yên đang ngày càng “lột xác”, kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản. 

Đột phá từ quy hoạch giao thông đồng bộ

Sau 4 năm chính thức lên đô thị loại II, mạng lưới giao thông trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã có bước phát triển đáng kể, tạo sự kết nối, liên thông nhanh chóng với các địa phương.

Hiện, trên địa bàn thành phố các tuyến đường chính đã được mở rộng, cải tạo, nâng cấp thành đường đôi có dải phân cách cứng. Điển hình như Quốc lộ 2, đoạn Nội Bài- Vĩnh Yên được đầu tư thành đường đôi với 4 làn xe theo hình thức BOT, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tam giác kinh tế phía Bắc gồm thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Quốc lộ 2B (Vĩnh Yên- thị trấn Tam Đảo) được đầu tư mở rộng tạo thuận lợi cho du khách lên tham quan nghỉ dưỡng khu Tam Đảo. Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa phận thành phố Vĩnh Yên đã hoàn thành đưa vào khai thác.

Thành phố Vĩnh Yên trên đà đổi mới và phát triển mạnh mẽ

Tiếp đến là hệ thống đường vành đai 1, 2,3 đã và đang được đầu tư khép kín. Trong đó, tuyến vành đai 2 thành phố Vĩnh Yên, từ đường Tôn Đức Thắng đến điểm giao giữa quốc lộ 2 với đường quốc lộ 2 tránh thành phố Vĩnh Yên. Đường quy hoạch mới qua hồ điều hòa từ Tân Phong (Bình Xuyên) đến xã Trung Nguyên (Yên Lạc) và phường Hội Hợp (Vĩnh Yên) đã cơ bản hoàn thành, phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Theo quy hoạch tổng thể đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, thành phố Vĩnh Yên sẽ tiếp tục nâng cấp, mở rộng nhiều trục giao thông đối nội, đối ngoại như Trục giao thông QL 2A (Hà Nội – Vĩnh Yên – Việt Trì), Trục giao thông Nam Đầm Vạc – Quất Lưu – Hợp Thịnh,Tuyến QL 2A, Tuyến đường sắt cao tốc (LRT) xuyên Vĩnh Yên theo hướng Bắc Nam, đường song song phía Bắc đường sắt…nhằm góp phần mở rộng không gian đô thị, phát triển KT-XH, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng để thành đô thị loại I vào năm 2020 và làm tiền đề xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

"Cú huých" cho thị trường bất động sản thành phố

Sự đồng bộ về hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ với nhiều khu công nghiệp, cụm công trình trọng điểm về kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế được đầu tư xây dựng đã góp phần làm thay đổi bộ mặt thành phố Vĩnh Yên. nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, đồng thời thu hút nhiều nguồn lao động từ khắp nơi đổ về làm việc và sinh sống, kéo theo nhu cầu nhà ở cũng gia tăng nhanh chóng.

Tính đến thời điểm này, đã có rất nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn tham gia phát triển dự án tại Vĩnh Yên như Vinaconex, Sông Hồng thủ đô, Lạc Hồng, DIC Corp, sắp tới là Vingroup… Trong năm 2019 dự báo một số các công trình lớn của các “ông lớn” bất động sản sẽ được triển khai giúp hâm nóng thêm bất động sản nơi đây.

Quy hoạch khu phố mới Fairy Town tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên

Trong số những dự án nổi bật tại đây phải kể đến khu phố mới Fairy Town, tọa lạc trong vùng lõi trung tâm thành phố Vĩnh Yên, cách đài phun nước khoảng 200m, ngay gần sát các trục đường lớn Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Phạm Văn Đồng và kết nối thuận tiện tới đường Trần Phú Quốc lộ 2B, 2C…

Fairy Town được quy hoạch trên diện tích 6,1ha theo mô hình thành phố thu nhỏ với hơn 200 căn liền kề, shophouse và biệt thự có diện tích đa dạng từ 98m2 đến 336m2. Điểm nhấn nổi bật của dự án là con phố trung tâm rộng 24 mét chạy song song với đường sắt Hà Nội - Lào Cai và đường 22,5m được quy hoạch thành tuyến đường chính của thành phố Vĩnh Yên, biến Fairy Town thành cửa ngõ giao thông quan trọng. Hiện, con đường này bắt đầu được khởi công, làm đến đầu đường Nguyễn Tất Thành chỉ chờ đổ cầu đầu đường Kim Ngọc là có thể lưu thông.

Thêm một điểm nhấn nữa là Fairy Town đã có sổ đỏ từng lô, được Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Vĩnh Phúc cấp bao gồm quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Hiện dự án đang được chào bán với mức giá từ 15 triệu/m2, có đầy đủ các tiện ích cao cấp ngay trong nội khu như trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, spa, khu sinh hoạt cộng đồng...

Sắp tới, cùng với dự án trung tâm thương mại Vincom của tập đoàn Vingroup và dự án điều chỉnh quy hoạch cải tạo chỉnh trang và phát triển khu vực 5 của thành phố vĩnh yên ngay gần sát dự án được triển khai thì khu vực này hứa hẹn sẽ tạo nên một diện mạo mới vô cùng sôi động cho thành phố Vĩnh Yên, dự báo giá trị bất động sản khu vực này sẽ tiếp tục gia tăng.

Đất Xanh Miền Bắc

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !