Có nên mua bất động sản lúc còn sơ khai?

14-06-2018 08:31

Hiện nay, việc mua các dự án khi còn đang làm hạ tầng hoặc đang xây dựng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng, tuy nhiên, mức giá trị gia tăng cao nhất khi mua BĐS từ thời điểm này vẫn khiến nhiều khách hàng quyết định xuống tiền đặt mua...

Thực tế cho thấy, các dự án khi mới bắt đầu xây dựng và được bán ra thị trường là giai đoạn có giá tốt nhất. Đối với phân khúc căn hộ chung cư, giá sẽ tăng theo tiến độ xây dựng, dự án xây dựng càng cao, rút ngắn thời gian tới mốc bàn giao căn hộ thì giá sẽ tăng lên theo đó.

Đối với phân khúc đất nền hay nhà ở gắn liền với đất, thì cơ sở hạ tầng lại là “điểm mấu chốt” cho sự gia tăng giá trị của sản phẩm bất động sản loại hình này. Sau khi hoàn thiện hạ tầng, dự án sẽ được gia tăng đáng kể giá trị so với thời điểm ban đầu, “hạ tầng đến đâu, bất động sản gia tăng đến đó”.

Tại thị trường Hà Nội, quỹ đất đã trở nên hạn hẹp, thị trường căn hộ chung cư chiếm phần lớn. Ngược lại, tại các tỉnh thành lân cận Thủ đô, quỹ đất còn nhiều, phân khúc đất nền hay nhà ở gắn liền với đất đang ngày càng trở nên sôi động hơn, đặc biệt là các tỉnh thành có cơ cấu kinh tế phát triển mạnh như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc...

Gần đây, tại thị trường Vĩnh Phúc đang “rầm rộ” dự án Khu phố mới Fairy Town với vị trí đẹp trong quỹ đất hiếm giữa trung tâm thành phố Vĩnh Yên. Ngay giai đoạn đầu ra mắt dự án đã thu hút rất đông khách hàng trong toàn tỉnh, thậm chí cả những khách hàng tỉnh thành khác.

Fairy Town đang được coi là dự án “hot” tại trung tâm TP. Vĩnh Yên

Được biết, Fairy Town có quy hoạch đồng bộ trên diện tích 6,1ha theo mô hình thành phố thu nhỏ với hơn 200 căn nhà phố liền kề, shophouse và biệt thự có diện tích đa dạng từ 56m2 đến 336m2. Dự án nằm tọa lạc tại vị trí đắc địa tại phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên, ngay cạnh nhà hát và đài phun nước, tiếp cận các trục đường lớn Nguyễn Tất Thành, Hùng Vương, Trần Phú Quốc lộ 2B, 2C…

Giá trị gia tăng cao, tính thanh khoản tốt luôn là những mong muốn tiên quyết với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu tiên, các dự án đều được khách hàng tìm hiểu thông tin rất kỹ càng trước khi xuống tiền, đặc biệt lại là dự án “hot” như Fairy Town.

Theo thông tin hiện nay, dự án đã có văn bản Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý về chủ trương nghiệm thu, đưa các công việc thi công xây dựng đã hoàn thành trong hạng mục: Hạ tầng kỹ thuật của dự án Khu phố mới Fairy Town vào sử dụng. Đồng thời, dự án đã ra được văn bản được phép kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai (thành phần). Ngoài ra, một số trục đường quanh dự án Fairy Town thuộc quy hoạch của thành phố, vì vậy, khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ việc quy hoạch này, biến Fairy Town thành khu phố mới của TP. Vĩnh Yên. Các văn bản này cũng là những giấy tờ pháp lý giúp cho khách hàng yên tâm và tin tưởng.

Khảo sát thực tế, Fairy Town hiện đã được hoàn thiện một số trục đường trong dự án, hệ thống điện, các cột đèn, nước, cống thải... đã được thi công xong. Có thể thấy các động thái này tác động khá tích cực đến khách hàng. Bởi khi chủ đầu tư vẫn đầu tư tiếp tục vào cơ sở hạ tầng thì dự án vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện.

Cơ sở hạ tầng tại Fairy Town đã hoàn thiện xong 1 số trục đường

Trong bối cảnh hiện nay, các chủ đầu tư bất động sản cũng luôn cố gắng tạo dựng thương hiệu uy tín để không chỉ thu hút khách hàng ở một dự án mà còn tạo tiền đề quan trọng cho khách hàng tin tưởng và đồng hành cùng chủ đầu tư trong tất cả các dự án sau này.

Như vậy, với các dự án đang xây dựng trong thời gian đầu, việc khách hàng tìm hiểu kỹ dự án, chủ đầu tư và có những quyết định thông minh, đúng lúc sẽ mở ra cơ hội sở hữu cũng như đầu tư sinh lời cao cho các khách hàng.

Thông tin chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ & Địa Ốc Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: ‎0915.92.3030

Nguồn: Dân Trí

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !