Bất động sản giá rẻ trở thành "vùng trũng" hút dòng tiền đầu tư mạnh mẽ

03-05-2017 16:24

Cuối năm 2016, sự vào cuộc của hàng loạt ông lớn như Vingroup, Ecopark hay Him Lam Land đã khiến phân khúc Bất động sản (BĐS) giá rẻ trở thành một trong những phân khúc nóng trên thị trường BĐS. Cuộc đua này vẫn tiếp tục lan rộng trong quý 1/2017 khi hàng loạt đại gia BĐS trong và ngoài ngành tuyên bố đổ bộ đầu tư.

Đầu quý 1/2017, Tập đoàn Sunshine Group - một doanh nghiệp còn khá mới trên thị trường BĐS đã tuyên bố đầu tư 5.000 căn hộ giá rẻ chất lượng cao tại thị trường Hà Nội vào năm 2017. Doanh nghiệp này cho biết các căn nhà giá rẻ sẽ chỉ cách hồ Hoàn Kiếm trong vòng bán kính 10 km và có diện tích linh hoạt từ 45-90 m2, giá dưới 20 triệu đồng/m2. Được biết, trong năm 2016 Sunshine Group đã ra mắt thị trường cùng lúc 4 dự án BĐS cao cấp.

Không chỉ ở Hà Nội, TP.HCM cũng chứng kiến hàng loạt doanh nghiệp mới tham gia vào phân khúc BĐS giá rẻ. Có thể kể đến như Trung Thủy Group, doanh nghiệp này cho biết đã chuẩn bị sẵn quỹ đất với diện tích khá lớn. Trong thời gian tới, Trung Thủy sẽ triển khai 25 dự án tại khắp các quận, huyện trên địa bàn Tp.HCM. "Với dự án căn hộ ở, dù phân khúc sản phẩm tầm trung được lựa chọn nhưng chất lượng sản phẩm sẽ được đầu tư không thua gì cao cấp", doanh nghiệp này từng khẳng định.

BĐS phân khúc bình dân không chỉ thu hút sự đổ bộ của các doanh nghiệp BĐS chuyển hướng từ BĐS cao cấp sang bình dân mà còn chứng kiến làn sóng đầu tư của hàng loạt đại gia ngoài ngành.

Xem thêm: Vinhomes Thăng Long - Dự án dẫn đầu xu hướng "sống sinh thái ở nhà sang"

Bất động sản giá rẻ hút dòng tiền đầu tư

Mới đây nhất, Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy tuyên bố rằng sẽ đầu tư khoảng 10.000 căn hộ, trong đó tỷ trọng chính là nhà giá rẻ, nhà bình dân. Các căn hộ giá rẻ mà Hoàng Huy đưa ra có giá khoảng 500 triệu/căn và thậm chí có thể đưa ra sản phẩm mức giá 400 triệu đồng/căn. Doanh nghiệp này cũng tuyên bố rằng: “Vị trí đẹp, chất lượng cao, giá cả hợp lý là cam kết của Hoàng Huy đối với khách hàng. Hoàng Huy mong muốn góp phần làm thay đổi nhận thức về nhà ở giá rẻ".

Trong lúc nhiều người còn bán tin bán nghi về tuyên bố của Hoàng Huy khi doanh nghiệp này vốn chỉ là một nhà đầu tư ngoài ngành nay lấn sân sang BĐS thì hàng loạt doanh nghiệp ngoài ngành cũng đã chuyển hướng đầu tư sang lính vực BĐS tầm trung khá thành công.

Có thể kể đến một cái tên khá mới trong lĩnh vực bất động sản là T&T Land, chủ đầu tư dự án T&T Riverview (Hoàng Mai, Hà Nội). T&T Land thực chất, đây là công ty thành viên của T&T Group – một Tập đoàn đa ngành tại Việt Nam. Chỉ khoảng 3 tháng nữa sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng nhưng dự án này vừa chính thức chào bán đầu tháng 4. Chủ đầu tư đã không phụ thuộc vào nguồn vốn huy động từ khách hàng như các dự án bất động sản trên thị trường, mà vẫn triển khai và hoàn thiện dự án có quy mô lên đến 600 căn hộ.

Trước làn sóng ồ ạt tấn công BĐS giá rẻ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài ngành, GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng: “Phân khúc nhà ở giá thấp sẽ rất sôi động và cũng sẽ là xu hướng chính của năm 2017. Khi các doanh nghiệp lớn nhảy vào chắc chắn sẽ tạo ra một làn sóng mới dẫn dắt, xu hướng cạnh tranh lành mạnh và luồng sinh khí mới cho thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà giá rẻ nói riêng.

Đánh giá về nguồn cầu BĐS giá rẻ trong năm 2017, CBRE từng dự báo thị trường BĐS năm 2017 sẽ tập trung hơn vào thị phần bình dân và trung cấp, với gần 40% tổng số căn mới chào bán thuộc phân khúc bình dân. Tỷ lệ hấp thu của phân khúc bình dân, vốn dao động từ 40% đến 50%, dự kiến có thể đạt gần 60% vào năm 2017.

Theo Trí thức trẻ

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !