Bắc Ninh thiếu căn hộ cao cấp cho chuyên gia nước ngoài

10-04-2019 11:32

Thời gian qua, cả nước đã chứng kiến sự phát triển thần tốc của Bắc Ninh với tăng trưởng công nghiệp gấp 1.200 lần trong 20 năm. Bắc Ninh hiện đứng hàng đầu toàn quốc về thu hút vốn đầu tư và lực lượng lao động trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc. Cùng với sự phát triển về kinh tế Bắc Ninh cũng dần trở thành “ tâm điểm nóng” bất động sản (BĐS) miền Bắc.

Thị trường BĐS dành cho người nước ngoài tại Bắc Ninh vẫn còn bỏ ngỏ

Với vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông và xã hội phát triển đồng bộ, hiện đại Bắc Ninh được xem là địa điểm đầu tư tiềm năng hàng đầu Việt Nam. Nhiều tập đoàn lớn của nước ngoài như Samsung, Canon, Foxconn... đều đặt trụ sở sản xuất và không ngừng gia tăng vốn đầu tư tại đây. Năm 2017, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam tiếp tục  “rót” thêm 2,5 tỷ USD vào Bắc Ninh, nâng tổng đầu tư của doanh nghiệp lên đến 4 tỷ USD. Đây là tín hiệu khả quan, thể hiện sự hài lòng và kỳ vọng gắn bó lâu dài của các nhà đầu tư nước ngoài với địa phương.

Ngoài việc đầu tư vốn, các doanh nghiệp còn đưa đội ngũ kỹ sư, chuyên gia nước ngoài hùng hậu tới làm việc. Theo số liệu thống kê, hiện nay đang có hơn 50.000 người ngoại quốc làm việc tại Bắc Ninh và dự báo số lượng này sẽ tăng ổn định từ 20-25% mỗi năm. Họ có nhu cầu thuê nhà trong thời gian dài và sẵn sàng bỏ ra mức phí 800 – 1.500 USD/tháng để thuê được những căn hộ chuẩn 4 – 5 sao đầy đủ tiện ích. Tuy nhiên, hiện nay cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Bắc Ninh lại chưa theo kịp cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu cá nhân cho lượng lao động này. Vì vậy việc người nước ngoài “mỏi mắt” tìm nhà tại Bắc Ninh không phải là câu chuyện mới tại đây.

Thị trường BĐS dành cho người nước ngoài tại Bắc Ninh vẫn còn bỏ ngỏ

Để giải quyết vấn đề nhà ở cho chuyên gia nước ngoài làm việc tại Bắc Ninh, đa phần các công ty đều chọn giải pháp thuê trọn khách sạn cỡ trung bình từ 20 – 30 phòng để cải tạo sửa chữa lại cho nhân viên của mình ở (do các khách sạn cũ chỉ đạt tiêu chuẩn 2 hoặc 3 sao) số còn lại sẽ chọn giải pháp đưa tổ chức đưa đón chuyên gia từ Hà Nội đến Bắc Ninh làm việc hàng ngày, một số ít khác thì tự thuê được nhà riêng của người dân để sinh sống nhưng đa phần họ không hài lòng với chất lượng căn hộ của mình.

Theo nhận định của các chuyên gia có 3 yếu tố tác động trực tiếp đến tâm lý mua/ thuê nhà của người nước ngoài tại Việt Nam đó là: An ninh, An toàn và hệ thống dịch vụ tiện ích. Người nước ngoài không chỉ quan tâm đến đến sự an ninh trong phạm vi riêng tòa nhà nơi mình sinh sống mà còn mở rộng ra cả khu vực xung quanh. Bên cạnh đó, vấn đề an toàn cũng không đơn thuần chỉ liên quan đến vấn đề phòng cháy chữa cháy mà họ còn quan tâm cả các biện pháp thoát hiểm khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt các dịch vụ tiện ích hiện hữu ngay trong khuôn viên của tòa nhà như: Trung tâm thương mại, Phòng tập thể thao, bể bơi, nhà hàng,... cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định lựa chọn của họ.

Ông Cha Seung Woo (người Hàn Quốc) - giám đốc bộ phận một công ty sản xuất linh kiện điện tử hiện đang thuê một căn nhà riêng của người dân tại Bắc Ninh chia sẻ: “Mặc dù sống và làm việc ở đây gần 3 năm rồi nhưng tôi vẫn cảm thấy không thoải mái vì xung quanh đây hệ thống dịch vụ tiện ích quá nghèo nàn, an ninh thì không đảm bảo nếu bây giờ có một khu dân cư có thể đáp ứng các tiêu chuẩn sống của người nước ngoài về: an ninh, tiện ích và dịch vụ tại trung tâm thành phố Bắc Ninh chắc chắn tôi sẽ chuyển tới đó ngay lập tức.”

 Bài toán nào giải quyết “con khát” căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh?

Mặc dù nguồn cầu thực dồi dào và không ngừng tăng theo từng năm tuy nhiên hiện nay số lượng dự án đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe của người nước ngoài lại không nhiều vì vậy không khó hiểu khi các dự án nhà ở cao cấp tại Bắc Ninh luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Nắm bắt nhu cầu thị trường một số nhà đầu tư cá nhân đã tiến hành xây dựng căn hộ cho thuê nhưng cũng chỉ đáp ứng được nhu cầu nhỏ về số lượng mà không đáp ứng được những đòi hỏi về chất lượng của đối tượng khách này.

Riêng tại thị trường thành phố Bắc Ninh, sự khan hiếm về nguồn cung BĐS còn diễn ra mãnh mẽ hơn nữa do quỹ đất không còn nhiều trong khi đó nguồn cầu lại rất lớn. Hơn nữa, nơi đây còn có hệ thống giao thông hiện đại không chỉ thuận tiện kết nối với các Khu công nghiệp trọng điểm như: Yên Phong, Quế Võ, Tiên Sơn, Thuận Thành,… mà còn dễ dàng kết nối với nhiều tỉnh thành lân cận như: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Nguyên,… cùng với đó TP. Bắc Ninh cũng là  nơi quy tụ hệ thống dịch y tế giáo dục, vui chơi giải trí hàng đầu của tỉnh có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của cư dân.

Thời gian qua, cả nước đã chứng kiến sự phát triển thần tốc của Bắc Ninh với tăng trưởng công nghiệp gấp 1.200 lần trong 20 năm. Bắc Ninh hiện đứng hàng đầu toàn quốc về thu hút vốn đầu tư và lực lượng lao động trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc

Green Pearl Bắc Ninh – dự án hứa hẹn giải tỏa cơn khát căn hộ cao cấp tại Bắc Ninh

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao của khách nước ngoài, hiện nay một số nhà đầu tư đã bắt đầu triển khai các dự án BĐS tại Bắc Ninh, trong đó nổi bật nhất phải kể đến dự án Green Pearl Bắc Ninh tọa lạc tại mặt đường Lê Thái Tổ của chủ đầu tư Nhân Đạt Tiến. Hướng tới đối tượng là các chuyên gia và người lao động nước ngoài sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh dự án được thiết kế thông minh hiện đại, chuẩn căn hộ 4 sao hứa hẹn sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của người nước ngoài.

Hội tụ nhiều giá trị sống đẳng cấp Greel Pearl được kỳ vọng sẽ giải tỏa “cơn khát” căn hộ cao cấp giữa tâm điểm BĐS Bắc Ninh.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !