Vinhomes Metropolis tiếp tục tạo sức nóng thị trường cuối năm

01-12-2016 13:51

Trong bối cảnh phân khúc căn hộ cao cấp đang ngày càng sôi động, Vinhomes Metropolis chính là một trong những dự án góp phần tạo nên sức nóng của phân khúc này.

Cuối năm luôn là thời điểm thị trường bất động sản (BĐS) nhộn nhịp nhất. Đây là thời điểm dòng vốn FDI, kiều hối và nguồn tiền nhàn rỗi trong dân đổ về BĐS nhiều hơn, vì thế thị trường địa ốc cuối năm cũng trở nên sôi động hơn. Đặc biệt, với việc phân khúc căn hộ cao cấp tăng trưởng mạnh trong 3 quý vừa qua, các chuyên gia cũng dự báo về xu hướng tăng giá ở phân khúc này vào những tháng cuối năm.

Toàn cảnh Vinhomes Metropolis

Toàn cảnh Vinhomes Metropolis 

Càng cuối năm, càng “nóng”!

Trải qua hơn 3/4 chặng đường, thị trường BĐS, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp từ đầu năm đến nay vẫn diễn biến rất ổn định với lượng cung - cầu tăng đều, niềm tin của người mua nhà được củng cố bởi nền tảng vĩ mô tốt. Theo dự báo của giới chuyên gia, trong những tháng cuối năm, nhất là thời điểm giáp Tết, số lượng giao dịch căn hộ cao cấp sẽ có sự gia tăng đáng kể so với thời điểm đầu năm.

Theo lý giải của các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu là do nguồn tiền đang ngày càng “chảy” mạnh vào BĐS trong những tháng cuối năm. Dòng tiền này đến từ 3 nguồn chính là vốn FDI, nguồn tiền nhàn rỗi trong dân từ tác động của việc các ngân hàng hạ lãi suất tiết kiệm kiều hối và đặc biệt là nguồn kiều hối được dự báo sẽ tăng mạnh từ nay đến cuối năm. Đây được xem là nguồn cầu lớn tạo động lực cho các phân khúc nhà cao cấp, trung cấp tại Việt Nam.

Ngoài ra, xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê đã khiến giao dịch tại phân khúc căn hộ cao cấp tăng. Nếu trước đây, nhiều chủ đầu tư lo hàng tồn kho, thì nay thị trường hướng đến đầu tư căn hộ cho thuê nên tỉ lệ lấp đầy rất cao.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc của Bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội nhận định: "Trong bối cảnh vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tiến triển tốt, chuyên gia ngoại có nhu cầu lớn về nơi ở khiến tốc độ lấp đầy của những nhà cao tầng mới xây xong rất nhanh, lượng căn để trống không nhiều. Đó cũng là lý do khiến người mua mạnh dạn hơn khi giao dịch”.

Thời điểm “vàng” để đầu tư Vinhomes Metropolis

Có thể khẳng định, Vinhomes Metropolis chính là một trong những dự án góp phần tạo nên sức nóng của phân khúc căn hộ cao cấp thời điểm này. Mặc dù đã chính thức ra mắt thị trường được gần 4 tháng, nhưng độ “hot” của dự án “vàng” ở Liễu Giai này vẫn tiếp tục được đẩy lên với các sản phẩm và chính sách bán hàng ngày càng hấp dẫn.

Nhiều  chuyên gia nhận định, với đẳng cấp hàng đầu thị trường hiện tại, Vinhomes Metropolis sẽ còn tiếp tục gia tăng giá trị trong thời gian tới. Nhờ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp thượng lưu trong giai đoạn 2016-2020 và quỹ đất trung tâm đang dần trở nên hạn hẹp, thị trường phân khúc căn hộ cao cấp sẽ có thể “nóng” sớm hơn thời điểm trên. Vì vậy, các sản phẩm căn hộ như Vinhomes Metropolis hứa hẹn sẽ trở thành “điểm sáng” trên thị trường căn hộ cho thuê ngay khi vừa bàn giao vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, thời gian thực tế bàn giao còn có thể sớm hơn nữa khi mới đây, Vinhomes Metropolis đã hoàn tất phần móng cho 3 tòa căn hộ cao 41-45 tầng vào đầu tháng 11/2016, sớm hơn 1 tháng so với cam kết ban đầu.

 Ngoài ra, với vị trí trung tâm ngay tại “trái tim” Ba Đình của thủ đô, Vinhomes Metropolis hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi như cộng đồng cư dân thu nhập cao sẵn có, sản phẩm cao cấp, chất lượng dịch vụ tiện ích hoàn hảo nên dù là mua để ở hay đầu tư cho thuê đều là lựa chọn hoàn hảo. Mới đây, Vinhomes Metropolis đã đưa ra chương trình tặng gói quà tặng nội thất giá trị lên đến 280 triệu đồng và cam kết tiền thuê lên đến 10%/năm trong 2 năm. Đây là mức lợi nhuận khá lý tưởng trong bối cảnh đầu tư hiện tại khi mức lợi nhuận bình quân của các kênh tài chính chỉ khoảng 6,5%/năm.

Theo các chuyên gia, đây cũng là thời điểm "vàng" để đầu tư khi các chính sách tín dụng của Ngân hàng Nhà nước còn khá thuận lợi. Theo dự báo, các ngành kinh tế nói chung và BĐS nói riêng có thể phải chịu tác động khá lớn khi cơ cấu các kênh tín dụng có thể thay đổi trong các kế hoạch về tái cơ cấu nền kinh tế sẽ được Chính phủ thông qua trong thời gian tới.

Theo batdongsan.com.vn

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !