Vì sao người trẻ ưa chuộng căn hộ không gian mở?

11-01-2021 09:55

Hiện nay, mỗi căn nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi chủ nhân sáng tạo, thể hiện cá tính của riêng mình. Những căn hộ với thiết kế khá độc và lạ, mang đậm dấu ấn và “cái tôi” của chủ nhân xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường và tạo nên một xu hướng mới trong phân khúc căn hộ chung cư.

Thế nào là căn hộ không gian mở?

Khác với những căn hộ đã bàn giao nội thất đầy đủ, căn hộ không gian mở chỉ bao gồm phần lõi thiết yếu, bao gồm tường, hệ thống cửa, các đầu chờ để lắp đặt thiết bị… Khách hàng được toàn quyền quyết định mọi công đoạn còn lại, từ việc phân chia không gian của căn hộ, lựa chọn vật liệu, màu sơn cho đến các thiết bị nội thất và trang trí căn nhà. Nét khác biệt này vừa giúp khách hàng tự do vận dụng sự sáng tạo, vừa tạo ra bản sắc riêng cho mỗi căn hộ và thuận tiện với nhu cầu sử dụng.

Đánh giá về nhu cầu của thị trường đối với loại hình căn hộ này, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc trang điện tử batdongsan.com.vn cho rằng: Tác động của đại dịch Covid-19 khiến người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, bên cạnh đó là sự phát triển của BĐS công nghiệp kéo theo nhu cầu nhà ở ngày càng gia tăng. Căn hộ không gian mở với diện tích phù hợp, chi phí tối ưu và phù hợp với mọi nhu cầu của người dân là một lựa chọn hợp lý với nhiều người và chắc chắn sẽ “làm mưa làm gió” trong thời gian tới.

Một căn hộ không gian mở đã được khách hàng hoàn thiện tại dự án Eurowindow River Park (Đông Anh, Hà Nội).

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện căn hộ này, anh Hùng – chủ nhân căn hộ trên cho biết: “Vợ chồng tôi đều chú trọng sự đơn giản, nhẹ nhàng, lãng mạn, ấm áp, mong muốn một không gian sống tự do, thoải mái không bị khô cứng hay theo một công thức dập khuôn nào cả. Do đó, chúng tôi chọn phong cách Bắc Âu làm chủ đạo, kết hợp với phong cách tối giản. Tone trắng được phối cùng tông sáng và beige, các đồ trang trí để thêm phần bắt mắt. Những cung tròn là điểm nhấn và tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người sử dụng”.

Phòng ngủ của em bé được ngăn cách với phòng khách bằng cửa kính và rèm cửa cùng tone màu đồ nội thất.

Khách hàng được gì từ việc mua căn hộ không gian mở?

Không phải ngẫu nhiên mà xu hướng sở hữu căn hộ không gian mở được mong đợi và đón nhận đông đảo như vậy, đặc biệt là với những cặp vợ chồng trẻ. Với xu hướng này, căn nhà giờ đây không chỉ là nơi để ở và sinh hoạt mà còn là nơi chủ nhân thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mình.

Khi sở hữu một căn hộ không gian mở, chủ nhân được chủ động lên ý tưởng và thiết kế cho ngôi nhà thân yêu của mình ngay từ quá trình xây dựng. Mỗi khu vực đều được thiết kế riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ nhân, tạo nên nét khác biệt và độc đáo cho căn nhà. Từ việc lựa chọn chia phòng, khu vực phòng khách, bếp, vệ sinh cho đến màu sơn tường căn hộ, sàn gỗ hay việc bài trí không gian nội thất căn hộ đều do chủ nhân tự tay lên ý tưởng và hoàn thiện. Không còn cảnh chung cư “trăm nhà như một” nữa, giờ đây mỗi căn hộ là một “bức tranh” thể hiện cá tính của chủ nhân và gia đình.

Những căn hộ không gian mở đều mang đậm “cái tôi” của chủ nhân.

Chị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tự tay lên ý tưởng và thiết kế ngôi nhà cũng giống như việc tôi tự mình chọn từng đường nét và màu sắc cho những bức hội họa, dành cả tâm huyết và sự say mê để nhận lại hạnh phúc cùng sự tâm đắc khi “thưởng lãm” đứa con tinh thần của chính bản thân mình. Với tôi, căn hộ không gian mở luôn là một thử thách hấp dẫn và đáng lựa chọn”.

Bên cạnh đó, ngoài việc được tùy nghi thiết kế, trang trí, sắp xếp theo sở thích cá nhân, việc bóc gói xây dựng và nội thất khỏi giá trị căn hộ cũng giúp giảm bớt áp lực tài chính cho người mua. Đây chính là một trong những điều khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp cho gia đình mình.

Khách hàng tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí khi lựa chọn những căn hộ Không gian mở.

Với những lợi ích mà loại hình căn hộ này đem lại, các chuyên gia dự báo sang năm 2021, đây vẫn là xu hướng được nhiều hộ gia đình, nhất là những gia đình trẻ ưa chuộng.

-----------

Để biết thông tin chiết về dự án, Quý khách vui lòng liên hệ: Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: 0946 80 9191

 

Theo Khoa học đời sống

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !