TTBĐS tháng 4/2017: Căn hộ trung cấp áp đảo nguồn cung

29-04-2017 09:01

Thị trường bất động sản (TTBĐS) tháng 4 tiếp nối sự sôi động của tháng 3 khi nhiều phân khúc ồ ạt bung hàng. Căn hộ trung cấp tiếp tục áp đảo nguồn cung thị trường căn hộ. Bên cạnh đó, đất nền vẫn là phân khúc có mức tăng giá mạnh nhất trên thị trường.

Căn hộ trung cấp tiếp tục áp đảo nguồn cung

Tháng 4, hai thị trường trọng điểm là Hà Nội và Tp.HCM không có thêm dự án nhà giá rẻ mới. Nguồn cung thị trường tập trung chính ở phân khúc trung cấp. Trong khi đó, số lượng dự án cao cấp bung hàng chỉ bằng 1/3 so với các dự án trung cấp.

Khu Tây và khu Nam Hà Nội, khu Đông và khu Tây Tp.HCM vẫn là thị trường chủ đạo của loại hình căn hộ. Trong tháng 4, khu Tây Hà Nội áp đảo so với khu Nam thành phố về số lượng dự án bung hàng. Các dự án có mức giá từ 21-30 triệu/m2 chiếm tỷ trọng chính trong cơ cấu rổ hàng hóa khu vực. Một số dự án tiêu biểu của khu Tây và khu Nam mở bán trong tháng có thể kể đến như Ecolife Catitol, Bidhomes The Garden Hill, T&T Riverview, The Zen Residence, Smile Building…

thị trường bất động sản tháng 4
Nguồn cung căn hộ tháng 4 tập trung chính ở phân khúc trung cấp

Trong tháng 4, nguồn cung căn hộ chung cư phía Tây Tp.HCM tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Trước đó, báo cáo quý I/2017 của CBRE cho biết khu Tây đã vượt qua khu Đông, trở thành thị trường có số lượng căn hộ chào bán lớn nhất thành phố trong 3 tháng đầu năm với 1.821 căn, chiếm 36% tổng số căn hộ tung ra thị trường. Quận 6 và Tân Phú của khu Tây có nguồn cung lớn nhất trong tháng. Khu Đông cũng sôi động với các đợt chào hàng mới. Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến như Summer Square, The Western Capital, Diamond Lotus Riverside, Him Lam Phú An…

Phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng thấp hơn so với phân khúc trung cấp trong cơ cấu rổ hàng hóa của tháng. Hà Nội và Tp.HCM trong tháng 4 không đón thêm dự án cao cấp mới. Trong tháng, phân khúc này là đợt mở bán tiếp của những cái tên quen thuộc như Vinhome Green Bay Mễ Trì, Ancora Residence, HaDo Centrosa Garden, Saigon South Residence…

Thị trường căn hộ trong các tháng đầu năm ở Hà Nội và Tp.HCM tăng giá khá chậm (từ 10 – 20%) so với thời điểm cuối năm 2016. Đáng chú ý, sức mua đang gia tăng mạnh mẽ. Thị trường giao dịch căn hộ sôi động nhất từ đầu năm đến nay. Tại Hà Nội, các dự án tầm trung như Gelexia Riversie, FLC Garden City, Xuân Mai Complex… đều đạt thanh khoản trên 70% trong đợt mở bán. Tại Tp.HCM, dự án Him Lam Phú An, sau 2h mở bán, 236/238 căn hộ thuộc Block D đã có chủ. Trong buổi lễ khai trương nhà mẫu The Western Capital (quận 6), hơn 800 căn hộ được đăng ký giữ chỗ.

Đất nền tiếp tục tăng nhiệt

Đất nền khu Đông, khu Tây Tp.HCM tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá kể từ đầu năm, tính tới cuối tháng 4, mức giá đã tăng thêm 10-40% so với thời điểm cuối năm 2016. Đất nền quận 9 ở các tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, Lã Xuân Oai… tăng bình quân từ 60 – 120 triệu đồng/nền. Giá bán mỗi nền đất thuộc các khu dân cư quận 2, quận 9 tăng trung bình 3 – 5 triệu đồng/m2. Đất thổ cư trên đường Thạnh Lộc, Nguyễn Ảnh Thủ, , Hà Huy Giáp, Nguyễn Thị Búp, Ngã Tư Ga… (quận 12) tăng trung bình từ 4 – 8 triệu đồng/m2.

thị trường bất động sản tháng 4
Đất nền khu Đông, khu Tây Tp.HCM tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá kể từ đầu năm

Cá biệt tại Tân Phú, tính đến cuối tháng 4, đất nền và đất thổ cư tại Vườn Lài, bờ bao Tân Thắng, Phú Thọ Hòa, Nguyễn Hữu Tiến, Phạm Ngọc Thảo, Chế Lan Viên có giá giao dịch từ 55 – 80 triệu đồng/m2, tăng 40% so với thời điểm cuối năm 2016.

Đất thổ cư tại những huyện vùng ven khu Tây như Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn – khu vực có thông tin sẽ đón các siêu dự án của Tuần Châu, Vingroup, chỉ trong vòng 1 tháng, so với tháng 3, giá đã nhích thêm khoảng 5 – 10% ở Trung Lập Hạ, Phú Hòa Đông, Trung An (Củ Chi), Long Hòa, Bình Khánh, Lý Nhơn (Cần Giờ).

Thị trường đất nền Đà Nẵng có mức tăng giá không đồng đều. Mức tăng có sự khác biệt giữa đất nền khu Tây, Tây Bắc (vùng ven sông ven sông Hàn, ven biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê) với khu Nam thành phố. Các lô đất nền tại khu trung tâm phía Tây, Tây Bắc, mức tăng lên tới 60%, tăng 8 – 12 triệu/m2.

Ngay tại khu Nam Đà Nẵng, các giao dịch trong tháng cho thấy mức tăng của các nền đất thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ dao động từ 30 – 40% (tăng từ 2 – 3,5 triệu đồng/m2) so với thời điểm cuối năm 2016. Trong khi đó, khu vực giáp ranh Đà Nẵng – Quảng Nam, mức tăng thấp hơn, từ 10 – 25%, tương đương 500 ngàn – 1,5 triệu đồng/m2 so với cuối năm 2016.

Theo tìm hiểu của PV, đất nền Tp.HCM tăng giá chóng mặt khiến giao dịch trên thị trường chững lại. Nguyên nhân của sự tăng giá không do nhu cầu mua thực của người dân mà là cuộc mua đi bán lại của giới đầu cơ. Trong khi đó, đất nền Đà Nẵng vẫn hấp lực mạnh mẽ giới nhà giàu Hà Nội.

Theo tuổi trẻ Online

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !