Townhouse là gì? Có nên đầu tư năm 2022?

09-03-2022 15:04

Thời gian gần đây, hình thức BĐS Townhouse đang dần phổ biến, thu hút sự quan tâm của nhiều khách mua và nhà đầu tư. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người bị nhầm lẫn về mô hình này với các loại hình BĐS khác trên thị trường. Bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ Townhouse là gì, đặc điểm và nguyên nhân tại sao nên mua townhouse.

Townhouse là gì?

Từ khóa Townhouse được ghép từ “ Town” và “House” nghĩa là “thị trấn” và “nhà ở”. Townhouse là biệt thự có 3 mặt sân vườn và 1 mặt tường chung. Là 2 căn nằm chung trên một khu đất có lối đi riêng biệt, có thể đối xứng hoặc không đối xứng với nhau.

Townhouse hay bị lầm tưởng với nhà mặt đất thông thường do có thiết kế khá giống. Tuy nhiên, căn hộ Townhouse được xây dựng nhỏ gọn hơn nhưng đầy đủ công năng như một căn nhà bình thường.

Tại Việt Nam, Townhouse thường được xây dựng tại thị trấn, các thành phố lớn với mặt tiền hướng ra trục đường chính và nằm trong khu vực dân cư đông đúc hay nằm ở những khu đô thị xa hoa đã được quy hoạch một cách rõ ràng. 

Vì sao nên lựa chọn Townhouse?

Townhouse chính là loại hình nhà ở được nhiều người lựa chọn hay giới bất động sản tìm kiếm để kinh doanh. Vậy sức hút của căn hộ Townhouse đến từ đâu?

  • Tính thương mại cao

Mặt tiền của townhouse được thiết kế và xây dựng hướng ra các trục đường chính, và nằm ở nơi có nhiều dân cư sinh sống nên rất phù hợp để chọn làm nơi kinh doanh và bán buôn hoặc có thể đem cho thuê.

  • Tính đa năng, tiện nghi

Townhouse thiết kế với cấu trúc đa năng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, điều mà nhiều mô hình BĐS khác không làm được. Chủ sở hữu townhouse vừa có thể kinh doanh, vừa có thể sinh sống mà không tác động ảnh hưởng tới bất kể đối tượng nào.

Townhouse có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau

  • Giá tăng nhanh

Có thể nói, townhouse là dòng sản phẩm giữ được sự ổn định tốt trong đầu tư bất động sản, sở hữu nhà phố, đồng nghĩa bạn đã có một khoản tài sản lớn.  Lý do bởi giá trị của nhà phố đi lên cùng tốc độ phát triển khu vực. Bên cạnh đó, người Việt thường thích sinh sống, phát triển khu dân cư tại các trung tâm đông đúc, đảm bảo cuộc sống ổn định và lâu dài cho các gia đình. Chính vì thế, giá trị của các căn hộ townhouse ngày càng tăng và thu hút nhiều nhà đầu tư như hiện nay.

Đối tượng phù hợp sử dụng Townhouse

- Người lần đầu mua nhà: Vừa có diện tích tối ưu, vừa nằm tại khu dân cư đông đúc, tiện nghi đầy đủ mà giá lại rẻ, townhouse đúng là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn mua căn nhà đầu tiên trong đời.

- Người muốn tối ưu diện tích căn nhà: Căn hộ Townhouse được xây dựng nhỏ gọn hơn nhưng đầy đủ công năng như một căn nhà bình thường. Việc tối ưu diện tích căn nhà của townhouse cũng giúp việc bảo trì trở nên nhẹ nhàng hơn.

- Những nhà đầu tư: Đặc biệt, nếu townhouse nằm tại vị trí tốt như trung tâm đô thị lớn hoặc gần trường đại học (dễ dàng cho sinh viên thuê) thì khả năng sinh lời sẽ rất cao từ việc cho thuê, kinh doanh. Vì vậy, nhà phố liền kề có thể là một BĐS tuyệt vời để đầu tư.

- Những người có tài chính tốt và đang tìm kiếm ngôi nhà thứ hai cho mình: Không quá khó nghĩ như khi lần đầu mua nhà, khi bạn đã có tài chính ổn định thì việc chọn một căn nhà phố dường như sẽ rất hợp lý. Bạn có thể mua một căn nhà phố tại một vị trí thuận lợi, ví dụ như bạn thường xuyên phải đi công tác tại một khu vực, hay bạn muốn có một căn nhà để trải qua kỳ nghỉ dưỡng. Lúc căn nhà phố rảnh rỗi bạn cũng có thể cho thuê lại để tạo ra thêm lợi nhuận.

Townhouse đang dần trở thành lựa chọn đầu tư được ưu tiên của giới đầu tư

Townhouse là một mô hình BĐS nhiều tiềm năng sinh lời hiện nay. Hy vọng với những kiến thức bổ ích trong bài sẽ giúp các bạn hiểu rõ Townhouse là gì và những lợi ích khi mua hay đầu tư townhouse. Từ đó mọi chiến lược sẽ được đưa ra một cách chính xác và phù hợp nhất.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !