Tổng quan về mô hình Coworking Space và cách sinh lời hấp dẫn

09-09-2020 16:36

Có rất nhiều câu hỏi trong đầu bạn như không gian Coworking Space là gì? Không gian làm việc chung là gì? Một không gian làm việc chung hoạt động và kiếm tiền như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về mô hình này nhé.

1. Mô hình Coworking Space là gì?

Coworking Space (CWS) là mô hình cung cấp dịch vụ kinh doanh cho phép các cá nhân và nhóm làm việc độc lập hoặc hợp tác trong một không gian văn phòng dùng chung. Bên cạnh việc là một không gian văn phòng dùng chung, các không gian làm việc còn đóng vai trò là nơi tổ chức các hội thảo, hội nghị liên quan và nhiều hơn nữa.

2. Mô hình Coworking Space kiếm tiền như thế nào và vận hành ra sao?

Không giống như các không gian văn phòng khác, mô hình Coworking Space có một chút khác biệt. Một không gian làm việc chung là nơi các công ty sẽ làm chung chia sẻ không gian lẫn nhau. Nó không hoạt động dưới dạng một văn phòng thường thấy mà kiếm tiền dưới dạng tiền thuê hoặc mở rộng các chi nhánh của mình sang các nguồn thu khác như quan hệ đối tác và thành viên.

a) Mô hình Coworking Space cho thuê cơ sở hạ tầng văn phòng

Giống như một nơi làm việc bình thường, một không gian làm việc chung đã setup tất cả các nội thất văn phòng đầy đủ cho cá nhân và nhóm vào làm việc ngay sau khi thuê. Việc thuê cơ sở hạ tầng này đóng vai trò là nguồn thu nhập chính cho hầu hết các Coworking Space. Bên cạnh đó, có nhiều tùy chọn cho việc thuê văn phòng, thuê theo nhóm hoặc cá nhân riêng lẻ đều có trong hợp đồng rõ ràng.

b) Cho thuê không gian làm văn phòng hội thảo

Không gian làm việc chung, hội trường, phòng họp sử dụng cho các sự kiện như hội nghị, hội thảo, đào tạo... cũng là một trong những những hướng kinh doanh quan trọng và chủ chốt của Coworking Space hướng đến.

c) Cho thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo là một địa chỉ làm việc cao cấp mà doanh nghiệp sử dụng cho danh sách công khai trên trang web trong khi bản thân doanh nghiệp đó có thể hoạt động tại nhà. Văn phòng ảo này đem lại lợi ích cho các doanh nhân thích làm việc tại nhà nhưng cần một địa chỉ tìm kiếm cao cấp dành riêng cho khởi nghiệp của họ. Đây là một ý tưởng thông minh và thú vị, giúp các công ty tiết kiệm được khá lớn nguồn chi phí cho việc thuê hẳn một địa điểm lớn làm văn phòng thường trực.

d) Dùng tiếp thị Marketing hiệu quả

Vì có rất nhiều sự đa dạng về loại công ty, cơ cấu công việc và nhân viên trong các không gian làm việc chung, một số công ty thường sử dụng các không gian này dùng cho hoạt động quảng cáo và truyền thông. Ngay cả các hội thảo hoặc đào tạo được tiến hành trong không gian này cũng đóng vai trò là phương tiện quảng bá sản phẩm và trở thành nguồn thu nhập không hề nhỏ.

3. Tại sao Coworking Space trở nên phổ biến?

Không gian làm việc chung là sự lựa chọn đầu tiên cho các doanh nghiệp khởi đầu khi bắt đầu kinh doanh. Bạn có thể đặt phòng cho một nhóm, hai người hoặc toàn bộ sàn cho một doanh nghiệp, tùy thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Những ưu thế vượt trội của Coworking Space đã và đang trở thành xu hướng mới cho sự phát triển thị trường, doanh nghiệp rộng khắp trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

4. Tạm kết

Coworking Space ở Việt Nam đã và đang bắt nhịp với xu hướng thiết kế văn phòng 4.0 trên thế giới với nhiều thiết kế sáng tạo và đột phá khác nhau mà vẫn giữ được nét phong cách riêng. Dù là Việt Nam hay trên thế giới thì mục đích cuối cùng vẫn là mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất dành cho doanh nghiệp, chủ đầu tư.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !