Thông tin Vingroup không làm nhà giá rẻ gây chấn động thị trường BĐS

05-05-2017 14:41

Việc Chủ tịch Vingroup tiết lộ dự án VinCity không phải dự án nhà giá rẻ đã gây chấn động thị trường bất động sản, nhiều doanh nghiệp làm nhà giá rẻ như “mở cờ trong bụng” vì không phải cạnh tranh với đối thủ quá mạnh này.

Tại ĐHCĐ năm 2017 của Vingroup mới đây, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn này đã tiết lộ dự án mang thương hiệu VinCity không phải là dự án nhà giá rẻ, mà là phân khúc nhà dành cho người có thu nhập trung bình cao. Thông tin này ngay lập tức gây chấn động thị trường bất động sản (BĐS).

Trước đó, "ông lớn" này tuyên bố trong 5 năm tới, doanh nghiệp sẽ đưa ra thị trường khoảng 300 nghìn căn hộ đại chúng mang thương hiệu VinCity.

Việc Vingroup đưa ra một thương hiệu BĐS mới hướng đến số đông người có nhu cầu về nhà ở, với vị trí dự án nằm ngoài khu vực trung tâm các đô thị, khiến nhiều người lầm tưởng VinCity là thương hiệu nhà giá rẻ của Vingroup.

Thậm chí từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, tại rất nhiều Hội thảo về thị trường BĐS, cũng như những báo cáo nghiên cứu thị trường, nhiều chuyên gia và công ty nghiên cứu đều đưa ra nhận định nguồn cung nhà giá rẻ với sự tham gia của Vingroup sẽ rất lớn và thị trường BĐS năm 2017 sẽ rất sôi động.

Vingroup không làm nhà giá rẻ

Vingroup không làm nhà giá rẻ, khách hàng sẽ không còn tâm lý chờ đợi. Đây sẽ là hội cho các dự án nhà bình dân đang mở bán. Ảnh minh họa

Thông tin Vingroup phát triển dự án VinCity đã khiến nhiều người có nhu cầu mua nhà đã trì hoãn kế hoạch để chờ đợi mua căn hộ tại đây.

Do đó, việc Vingroup không tham gia làm nhà giá rẻ thực sự khiến nhiều doanh nghiệp đang triển khai dự án nhà giá rẻ trên địa bàn Hà Nội “mở cờ trong bụng”.

Một đại diện doanh nghiệp chủ đầu tư đang triển khai dự án nhà giá rẻ thuộc khu An Khánh - An Thượng cho biết, việc Vingroup công bố sẽ triển khai khoảng trên 20% nhà thương hiệu VinCity tại Hà Nội đã khiến doanh nghiệp này rất lo ngại, đặc biệt là việc mới đây, thông tin dự án khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) sẽ được Vingroup triển khai dự án mang thương hiệu VinCity.

Theo đại diện này, doanh nghiệp đã phải theo dõi rất chặt thông tin liên quan đến dự án của Vingroup để có kế hoạch triển khai dự án, cũng như việc chào bán sản phẩm ra ngoài thị trường trong điều kiện thích hợp nhất để tránh “đối đầu” với Vingroup.

Vị này cũng thừa nhận rằng, không doanh nghiệp BĐS nào muốn "đối đầu" trực tiếp với Vingroup. Vì thực sự chất lượng dự án và các tiện ích phục vụ cư dân của Vingroup mang lại là không thể bàn cãi.

Thế nên mới có chuyện tại hầu hết dự án Vingroup triển khai, các dự án lân cận, cùng phân khúc của chủ đầu tư khác muốn bán được hàng, doanh nghiệp vẫn phải chấp nhận bán với giá thấp hơn sản phẩm của Vingroup từ 7 - 10 triệu đồng/m2.

Theo ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Vinh Hạnh, chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza, Vingroup chắc chắn sẽ không từ bỏ chiến lược làm nhà giá rẻ nhưng để đảm bảo chất lượng, tiện ích theo tiêu chuẩn của Vingroup, mức giá có thể lên đến trên 20 triệu đồng/m2.

Ông Quỳnh nhận định, nhu cầu nhà giá rẻ, nhà vừa túi tiền tại các đô thị lớn như Hà Nội hay Tp.HCM là rất lớn. Nhưng tại thị trường Hà Nội, phân khúc căn hộ bình dân không thực sự sôi động. Do đó, nếu các doanh nghiệp vẫn làm nhà giá rẻ, chắc chắn sẽ phải tính toán rất nhiều trong việc chào bán sản phẩm ra ngoài thị trường.

Theo Bizlive

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !