Thị trường bất động sản Trung Quốc, Singapore dần phục hồi sau đại dịch COVID-19

04-05-2020 12:22

Các nhà đầu tư ở Trung Quốc và Singapore đang mang lại những đóng góp tích cực nhằm phục hồi các hoạt động giao dịch bất động sản ở thị trường châu Á-Thái Bình Dương, trong bối cảnh khu vực này đang có những dấu hiệu thành công ban đầu trong việc kiểm soát đại dịch COVID-19.

Theo báo cáo mới công bố của viện nghiên cứu bất động sản CRIC, doanh số bán của các nhà phát triển bất động sản hàng đầu Trung Quốc đã tăng mạnh trong đầu quý II/2020, giữa bối cảnh nền kinh tế nước này dần hồi phục sau cuộc khủng hoảng COVID-19.

Ông Georg Chmiel, chủ tịch của Juwai IQI - một cổng thông tin về bất động sản, cho biết thị trường bất động sản tại Trung Quốc và Singapore sẽ dần khởi sắc trong tháng tới. Ngoài ra, ông cũng lưu ý rằng thị trường tại Hong Kong, Hàn Quốc, New Zealand, Úc và Malaysia cũng dự kiến sẽ phục hồi trước các thị trường ở các nước phương Tây.

Theo các dữ liệu từ Juwai IQI, các nhà đầu tư Trung Quốc đã tăng cường tìm kiếm tài sản vào cuối quý I/2020, với số lượng yêu cầu tăng 24% đối với bất động sản ở Thái Lan và 15% đối với bất động sản tại Úc.

"Dựa trên xu hướng hiện tại, chúng tôi nhận thấy rằng thị trường Trung Quốc đã dần phục hồi trong khi thị trường các nước châu Á có thể sớm trở lại vào tháng 5. Sự gia tăng của các yêu cầu là một chỉ số đáng tin cậy về xu hướng giao dịch trong tương lai", ông Chmiel cho biết.

Theo nhận định của giới phân tích tại CRIC, bất chấp tác động của dịch COVID-19 lên doanh số, hoạt động bàn giao và việc ký kết mua bán của các doanh nghiệp bất động sản, thị trường bất động sản Trung Quốc hiện đang dần hồi phục.

Thị trường bất động sản nội địa Trung Quốc đang trở lại trong những tuần gần đây, với sự hỗ trợ từ các chính sách của nhà nước, các ưu đãi từ các nhà phát triển. Ngoài ra, thị trường tại Hong Kong cũng được dự báo sẽ phục hồi nhanh chóng hậu COVID-19, theo Habitat Property.

"Tôi nghĩ rằng Hong Kong sẽ có thể vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19 và sớm trở lại bình thường", bà Victoria Allan, người sáng lập và giám đốc của Habitat Property cho biết.

Bà Allan cũng lưu ý rằng thị trường tại London và các thành phố ở Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả của đại dịch ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, những thị trường này lại thu hút các nhà đầu tư châu Á khi họ tìm kiếm những 'món hời' giữa các tài sản ở nước ngoài. Công ty tư vấn tài sản Knight Frank đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể trong các yêu cầu mua bán đối với tài sản ở Pháp, Tây Ban Nha và Ý - các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Trong quý I/2020, thị trường Singapore được đánh giá bị ảnh hưởng nặng nề do khách hàng tại Trung Quốc đang là những nhà đầu tư hàng đầu trong thị trường này, đặc biệt là đối với các bất động sản cao cấp ở Singapore.

Tuy nhiên, với sự trở lại mạnh mẽ của nền kinh tế Trung Quốc, Singapore được dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn các quốc gia khác trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ông Jerome Wright, giám đốc cấp cao tại Colliers International cho biết, "Nền tảng lâu dài của thị trường bất động sản Singapore vẫn mạnh mẽ và nguyên vẹn. Chúng tôi có thể hy vọng thị trường sẽ phục hồi khi đại dịch dần được kiểm soát và các ngành công nghiệp lấy lại toàn bộ động lực".

Theo Thanh Thắng

Nhà đầu tư

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !