Thị trường bất động sản lớn thứ hai Quảng Ninh – Uông Bí có gì tiềm năng?

03-12-2018 11:23

Năm 2018, dưới sự chắp cánh của hạ tầng giao thông và nền kinh tế năng động, tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là một trong những tỉnh thành đáng đầu tư bậc nhất nước ta, trong đó nổi bật phải kể đến Uông Bí – Thành phố có tiềm năng BĐS lớn thứ hai Quảng Ninh với những lợi thế về hạ tầng cơ sở, liên kết vùng và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Bước chuyển mình ấn tượng của tỉnh Quảng Ninh

Năm năm trước, khi Đà Nẵng và Nha Trang bước vào thời kỳ thịnh vượng của ngành du lịch nghỉ dưỡng, là mảnh đất màu mỡ khiến hầu hết các nhà đầu tư bất động sản trong nước đều đổ xô “trung tiến” thì Quảng Ninh – Vùng đất được mệnh danh là một Việt Nam thu nhỏ, nổi tiếng với Kỳ quan thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long, giàu tài nguyên khoáng sản và đất đai trải dài vẫn đang loay hoay tìm cách giải bài toán làm thế nào để thu hút nhà đầu tư bất động sản.

Năm năm sau, Quảng Ninh được biết đến không chỉ là cái nôi của du lịch miền Bắc mà còn ghi tên mình trên bản đồ các khu vực thu hút nguồn vốn đầu tư thuộc hàng “Top” của nước ta.

Cầu Bạch Đằng (Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long)

Cầu Bạch Đằng (Cao tốc Hải Phòng – Hạ Long)

2018 đánh dấu bước ngoặt của tỉnh Quảng Ninh về sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, hệ thống giao thông và hạ tầng cơ sở. Thấy rõ từ sự kiện Quảng Ninh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số PCI 2017 (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh), đến việc thông xe đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng vào 1/9/2018, đón chuyến bay đầu tiên đến cảng hàng không quốc tế Vân Đồn ngày 11/7/2018, khánh thành cảng tàu khách Quốc tế Hòn Gai…cho đến việc đang gấp rút chuẩn bị khởi công sớm các dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả, và triển khai lập dự án hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục… đã cho thấy “tham vọng” của tỉnh Quảng Ninh trên đường đua soán ngôi các thủ phủ đầu tư bất động sản Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc về BĐS du lịch nghỉ dưỡng, bỏ xa Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam về đầu tư BĐS đất nền, liền kề, shophouse….để trở thành địa bàn đáng đầu tư bậc nhất nước ta.

Dễ hiểu vì sao bất cứ ai đến Quảng Ninh cũng thấy mình như đang đứng giữa một đại công trường sôi động, với hàng loạt các công trình từ hạ tầng giao thông cho đến dự án bất động sản được khởi công xây dựng dọc theo trục đường Quốc lộ 18 từ Uông Bí - Hạ Long đến Móng Cái.

Thị trường BĐS Uông Bí có gì tiềm năng?

Nhận định về thị trường đầu tư bất động sản Quảng Ninh, giới chuyên gia cho rằng, mỗi khu vực tại đây đều có thế mạnh phát triển các loại hình đầu tư riêng biệt, khách hàng cần xác định rõ phân khúc, mục đích và khả năng tài chính để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Trong đó, Hạ Long và Uông Bí là hai thị trường có lợi thế thu hút đầu tư bất động sản lớn nhất của tỉnh. Nếu Hạ Long có thế mạnh du lịch biển và hấp dẫn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, thì Uông Bí cũng trỗi dậy mạnh mẽ với các dự án thuộc về phân khúc đất nền, liền kề chia lô, hay shophouse.

TP Uông Bí – Cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

TP Uông Bí – Cửa ngõ phía Tây tỉnh Quảng Ninh

Là thành phố trẻ năng động của tỉnh Quảng Ninh, những năm qua Uông Bí có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc trên mọi lĩnh vực. Năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 13% cao nhất từ trước đến nay, ngoài công nghiệp thì hoạt động du lịch sôi động cũng là nhân tố kéo theo bước phát triển mới cho lĩnh vực dịch vụ và thương mại. Trong 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu giao thông đạt 436 tỷ đồng, tăng 15%; tổng mức luân chuyển hàng hóa đạt đến 10.240 tỷ đồng, tăng 18,8%, riêng doanh số bán hàng từ trung tâm thương mại Vincom+ Uông Bí và hệ thống cửa hàng vệ tinh tăng đến trên 40% so với mục tiêu đề ra.

Đặc biệt, Uông Bí cũng thông qua nhiều quy hoạch đô thị, hạ tầng giao thông như xây dựng khu Quảng trường 25-2, công viên giải trí Disneyland, mở rộng nâng cấp Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển, xây dựng tuyến đường tránh phía Nam thành phố, đường giao thông liên phường Trưng Vương – Bắc Sơn, nâng cấp cải tạo Quốc lộ 18A…

Hơn nữa, với trị trí là cửa ngõ phía Tây của Quảng Ninh, Uông Bí sở hữu kết nối vùng thuận tiện đi các tỉnh Hải Phòng, Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Nam Định qua đường 10 và đường 5, hai đầu thành phố lại tiếp giáp với hai nền kinh tế năng động là Thị xã Đông Triều và Thị xã Quảng Yên.  

Lễ hội Chùa Ba Vàng – Uông Bí

Lễ hội Chùa Ba Vàng – Uông Bí

Uông Bí còn có thế mạnh về du lịch tâm linh - sinh thái với nổi bật là khu di tích Yên Tử, chùa Ba Vàng, chùa Hang Son, Khu du lịch sinh thái Hồ Yên Trung, Lựng Xanh…với mục tiêu xây dựng nơi đây trở thành một trong những trung tâm du lịch tâm linh, sinh thái lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh và khu vực.

Tốc độ tăng trưởng nhanh, kết nối vùng thuận lợi cùng thế mạnh du lịch và hạ tầng đã giúp Uông Bí “lọt vào mắt xanh” của giới đầu tư bất động sản phía Bắc. Trong đó, nhiều dự án được triển khai xây dựng trên các khu đất ven trục đường Quốc lộ 18, xung quanh trung tâm thương mại Vincom+, đang là tâm điểm đầu tư của nhiều khách hàng sành sỏi, chứng minh được tiềm năng phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản TP Uông Bí.

Nguồn: Đất Xanh Miền Bắc

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !