Thị trường bất động sản ấm dần, phân khúc nào đón đầu dòng tiền đầu tư?

09-08-2023 10:39

Đi qua 2/3 năm 2023, thị trường bất động sản đã có sự phục hồi rõ nét với những động lực từ chính sách, tín dụng và nhu cầu giao dịch tăng. “Khẩu vị” khó tính của giới đầu tư giai đoạn này cũng làm lộ diện một phân khúc tiềm năng.

“30-50% khó khăn, vướng mắc chính sách đã được tháo gỡ”

Ngày 3/8 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.

Thủ tướng đánh giá việc triển khai Nghị quyết 33 đã có hiệu quả nhất định giúp tình hình tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước và hy vọng năm 2023 sẽ tốt hơn năm 2022.

Tại hội nghị, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV và thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ quốc gia đánh giá thị trường bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn nhất cả về tài chính, nhất là trái phiếu doanh nghiệp; về giao dịch bất động sản và cả chính sách pháp lý.

Cụ thể, quý II tăng 7 điểm % so với quý I về lượng giao dịch bất động sản nhà ở; các khu công nghiệp có tỷ lệ lấp đầy khoảng 76%. Theo đánh giá của các nhà đầu tư, giá cổ phiếu bất động sản tăng 18% và giá cổ phiếu doanh nghiệp xây dựng tăng 39%...

Về chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước đã có những nỗ lực lớn để hạ lãi suất trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động phức tạp và đưa ra những giải pháp cho thị trường trái phiếu. Các chuyên gia dự đoán các chính sách tiền tệ sẽ tác động mạnh mẽ lên thị trường kể từ sau quý 3 năm nay.

Về chính sách tài khóa, Chính phủ đang quyết liệt triển khai các dự án đầu tư và tăng tốc độ giải ngân vốn đầu tư đạt kế hoạch đề ra để góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.


Thị trường bất động sản đón “bình minh” trở lại

Những động lực kể trên không chỉ thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi tích cực mà còn phát triển theo hướng lành mạnh hơn, minh bạch hơn và bền vững hơn. Tương tự như khách hàng mua nhà ở thực, tệp khách đầu tư thời điểm này cũng ưu tiên tìm kiếm các dự án đủ pháp lý, chuẩn tiến độ và có thể khai thác được ngay.

Nếu như giai đoạn trước đất nền là “vua” thì giờ đây tài sản hiện hữu nhà gắn liền với đất được ưa chuộng nhờ đa công năng sử dụng, có thể ở, cho thuê hoặc kinh doanh để thu về dòng tiền ổn định.

Bên cạnh đó, các khu vực được quy hoạch thành đô thị vệ tinh hay thành phố trong thành phố xung quanh Hà Nội và TP. HCM dự báo sẽ có sự tăng trưởng tốt. Tại Hà Nội, KĐT mới HUD Melinh Central là cái tên thu hút sự quan tâm và đang ghi nhận lượng giao dịch ấn tượng.

Sức hút của sản phẩm giá trị thật, tiềm năng thật

Đón sóng khởi công đường vành đai 4, KĐT HUD Melinh Central mở bán quỹ căn gần 100 căn biệt thự, nhà vườn kế cận trục vành đai huyết mạch của Vùng Thủ đô.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn tương đối trầm lắng, giao dịch chủ yếu đến từ phân khúc ở thực, HUD Melinh Central vẫn đạt thanh khoản ấn tượng với gần 70 giao dịch trong hơn 1 tháng ra hàng.

Lý giải sức hút của dự án trước hết phải kể đến những xung lực như khởi công đường vành đai 4 chạy qua dự án, Mê Linh thuộc quy hoạch thành phố phía Bắc của Hà Nội và được đầu tư phát triển thành trung tâm giao thương quốc tế của vùng, trung tâm tri thức sáng tạo tầm cỡ trong nước và khu vực.


Mê Linh được đầu tư để chuyển mình mạnh mẽ trong giai đoạn tới

Về giá trị nội tại, HUD Melinh Central sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất với 4 mặt giáp đường gồm Vành đai 4, đường 48m, QL23B và đường 24m; giáp trung tâm hành chính Mê Linh, gần khu công nghiệp Quang Minh và các tiện ích trường học, bệnh viện…

HUD Melinh Central được quy hoạch và đầu tư bài bản để trở thành khu đô thị kiểu mẫu của khu vực với đầy đủ các phân khu chức năng: chung cư cao tầng, nhà ở xã hội, biệt thự, nhà vườn, công viên, hồ điều hòa, trường học, trung tâm thương mại, công trình công cộng, đường nội khu rộng tới 30m đã hiện hữu…

Lựa chọn đầu tư các sản phẩm thấp tầng tại đây, khách hàng được bàn giao nhà xây cao 3 tầng 1 tum, hoàn thiện mặt ngoài với 2-3 mặt tiện, thuận tiện khai thác đa công năng: tầng 1 làm cửa hàng, showroom, tầng 2 và tầng 3 cho thuê hoặc để ở.

Sản phẩm nhà thấp tầng tại HUD Melinh Central “phá băng” thanh khoản phân khúc đầu tư

Hiện trong khu đô thị có 1 cụm nhà ở xã hội đã đi vào hoạt động, cư dân sinh sống đông đúc. Chủ đầu tư cũng sắp sửa thi công cụm nhà ở xã hội tiếp theo, hứa hẹn gia tăng sinh khí và tạo nguồn khách ổn định cho hoạt động kinh doanh tại dãy nhà thấp tầng.

Giới đầu tư nhận định với đà phát triển nhanh chóng của đô thị Mê Linh cùng sự hoàn thiện của đường Vành đai 4 sẽ là những bảo chứng sinh lời vững chắc cho các sản phẩm giá trị thực, tiềm năng thực tại HUD Melinh Central.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị phân phối Đất Xanh Miền Bắc

Website: https://www.hud-melinhcentral.com/

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !