Thấp tầng KĐT HUD Melinh Central - tài sản tích sản sáng giá hiện nay

06-09-2023 15:06

Lãi vay ngân hàng giảm nhiệt mạnh, khung pháp lý bất động sản dự kiến sớm đưa vào thực tiễn. Thanh khoản tại một số phân khúc đầu tư có tín hiệu khởi sắc cho thấy nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu đi “săn hàng” đón sóng phục hồi của thị trường.

Bất động sản được “cởi trói”

Theo Arcadia Consulting Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam đang bắt đầu chứng kiến những “chồi xanh” của sự phục hồi. Trong đó có 2 động lực chính là nguồn vốn và pháp lý.

Về nguồn vốn, ngày 14/8/2023 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản 6385/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng yêu cầu tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm mặt bằng lãi suất với mức giảm tối thiểu từ 1,5 - 2%/năm.

Theo khảo sát, lãi suất cho vay mua bất động sản thời điểm này đã giảm 1 - 2% so với hồi đầu năm nay. Cụ thể, lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà ở thương mại tại các ngân hàng dao động từ 7,5 - 11,8%. Dự báo đến tháng 10 sẽ có những gói vay cố định khoảng 7,5 - 8,5%.

Lãi suất hạ nhiệt là một trong những động lực quan trọng khiến các nhà đầu tư có thêm niềm tin vào thị trường cũng như có điểm tựa đòn bẩy tài chính để mua bất động sản, tìm kiếm cơ hội đón sóng trước bước nhảy tăng giá mới.

Về pháp lý, Chính phủ đã ban hành, cập nhật thay đổi pháp lý tích cực nhằm gỡ vướng và thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bất động sản. Bộ Xây dựng và tổ công tác của Thủ tướng đã giải quyết 71 văn bản báo cáo khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án. Đồng thời, dòng vồn đầu tư công cũng tạo nên cú hích về hạ tầng tại các khu vực.

Các chuyên gia đều lạc quan rằng những động thái “tháo gỡ” tích cực đến từ nhiều phía sẽ giúp thị trường vượt qua trầm lắng và dần phục hồi. Dự báo giai đoạn 2024 - 2026 sẽ là thời điểm thị trường bước vào chu kỳ tăng trưởng, tăng giá mới.

Do đó, những tháng cuối năm 2023 sẽ diễn ra một “cuộc chạy đua” thực sự của các nhà đầu tư có sẵn dòng vốn muốn đón đầu sóng phục hồi. Sau nhiều thử thách, nhà đầu tư giờ đây trở nên khó tính và thông thái hơn, chỉ quyết xuống tiền khi tìm được dự án thực sự an toàn và tiềm năng.

Thị trường lộ diện sản phẩm bất động sản xu thế trong chu kỳ phát triển mới

Thực tế, kể cả trong giai đoạn khó khăn như dịch bệnh hay thị trường trầm lắng thì những sản phẩm mang giá trị thực, tiềm năng thực vẫn ghi nhận mức giá đi ngang hoặc thậm chí tăng trưởng đều chứ hiếm khi thấy tình trạng giảm giá hay cắt lỗ.

Cuối quý II đầu quý III vừa qua tại Hà Nội ghi nhận thanh khoản ấm dần tại phân khúc nhà thấp tầng, cụ thể là tại KĐT HUD Melinh Central với hơn 70 giao dịch trong vòng gần 2 tháng. Đây là con số ấn tượng mà ít có dự án nào đạt được trong thời điểm thị trường trầm lắng như hiện nay, thông qua đó “phác họa” lên một hình mẫu bất động sản sẽ lên ngôi trong thời gian tới.

“Chân dung” kênh tích sản sáng giá thời nay

Thực tế, nhu cầu đầu tư vào sản phẩm nhà thấp tầng tại các thành phố lớn như Hà Nội đã nhen nhóm phục hồi kể từ đầu năm nay. Nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn chỉ ra trong 7 tháng đầu năm 2023, nhu cầu tìm mua bất động sản tăng mạnh nhất ở hai phân khúc chung cư và biệt thự.

Trong danh mục đầu tư của các “thợ săn” địa ốc, sản phẩm thấp tầng trong quần thể khu đô thị được quy hoạch bài bản và thuộc vùng lõi được đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội như HUD Melinh Central luôn ở vị trí hàng đầu.

HUD Melinh Central là khu đô thị kiểu mẫu tại “điểm nóng” phát triển phía Bắc Thủ đô

Trước hết, các sản phẩm nhà vườn, thấp tầng tại dự án được xem kênh tích sản hiện hữu, tài sản truyền đời khi bàn giao cho khách hàng căn nhà được xây 3 tầng 1 tum và hoàn thiện mặt ngoài, tách sổ đỏ từng lô.

Thứ hai, các bất động sản này có tính ứng dụng, sử dụng cao. Chủ sở hữu có thể tận dụng triệt để từng mét vuông nhà với đa công năng như để ở, kinh doanh hay cho thuê làm cửa hàng, showroom, văn phòng…

Thứ ba, tiềm năng khai thác và tiềm năng tăng giá của các căn biệt thự, nhà vườn đến từ 2 tầng tiện ích nội khu trong dự án và ngoại khu của khu vực. Trong HUD Melinh Central tích hợp đầy đủ công viên, hồ điều hòa khu thể dục thể thao, trạm y tế, siêu thị, trường học, café, nhà hàng, spa, khu nhà ở cao tầng…

Xung quanh dự án là trung tâm hành chính Mê Linh, THCS Chuyên Trưng Vương, THPT Mê Linh, bệnh viện Đa khoa Mê Linh, công viên quảng trường, KCN Quang Minh, KCN Thăng Long, KCN Nam Thăng Long, KCN Nội Bài, nhà máy Honda, nhà máy Toyota…

Các sản phẩm thấp tầng HUD Melinh Central trở thành điểm nóng đầu tư thời điểm này

Đặc biệt, quỹ căn biệt thự, nhà vườn đang mở bán nằm gần đường Vành đai 4 rộng 120m chạy qua mặt khu đô thị - được coi là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Vùng Thủ đô. Song song với đó là mục tiêu đưa Mê Linh trở thành một phần của thành phố phía Bắc của Thủ đô, hướng tới lên quận sau năm 2025.

Giới chuyên gia cho rằng việc sở hữu sản phẩm thấp tầng với mức giá chỉ từ 39 triệu/m2 cả nhà và đất tại HUD Melinh Central thời điểm này là một “hời” mà các nhà đầu tư không thể bỏ qua.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị phân phối Đất Xanh Miền Bắc

Website: https://www.hud-melinhcentral.com/

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !