Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục hành trình chung tay cứu trợ đồng bào bão lũ tại rốn lũ Quảng Bình

27-10-2020 11:45

Trước những mất mát to lớn của đồng bào miền Trung trong suốt hai tuần bão lũ liên tiếp, từ ngày 21 - 23/10/2020, Tập đoàn Đất Xanh cùng Đất Xanh Miền Trung kết hợp với báo Tiền Phong và một số doanh nghiệp khác đã có mặt tại Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình để cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị thiệt hại vì bão lũ.

Tại Quảng Trị, Tập đoàn đã đến tận nhà cứu trợ bà con với số tiền 150 triệu đồng. Tại Quảng Bình, đoàn cứu trợ cũng đã gửi tặng tận tay đến bà con rốn lũ nơi đây các phần quà với tổng giá trị hơn 360 triệu đồng, trong đó Tập đoàn Đất Xanh ủng hộ 150 triệu đồng. Dự kiến số tiền hỗ trợ còn lại của Tập đoàn (200 triệu đồng) và từ đóng góp của cán bộ nhân viên (CBNV), Tập đoàn Đất Xanh sẽ trực tiếp đến vùng rốn lũ để trao tặng, nhằm giúp đỡ phần nào người dân nơi đây tái thiết, ổn định cuộc sống sau lũ. 

Huyện Lệ Thủy - lệ đã rơi trên dòng nước lũ

Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ lụt vừa qua với khoảng 30.000 ngôi nhà ngập trong nước. Mặc dù hiện nay nước đã rút xuống nhưng bốn bề vẫn là nước mênh mông.

Đại diện Tập đoàn Đất Xanh gửi quà tặng tận tay đến người dân tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Mưa lũ đã tạm đi qua nhưng những xót xa, tổn thất to lớn vẫn còn ở lại và rất cần sự chung tay góp sức hỗ trợ của cả nước. Tại thôn 3 Thanh Tân, xã Thanh Thủy lũ lụt đã làm lật đò và cướp đi sinh mạng hai con trai của anh  Hoàng Văn Đức - cháu Hoàng Văn Q. (SN 2010) và Hoàng Văn Q. (SN 2014) trong lúc đi tránh lũ. Không nỗi đau nào xót xa hơn khi mất người thân, nhìn vào ánh mắt đờ đẫn, thất thần của anh khiến cả đoàn nghẹn ngào xót xa. Một bầu không khí tang thương bao trùm, khói hương nghi ngút làm chúng tôi nghẹn lòng. Tại đây, đoàn đã trao một phần quà đến gia đình anh cũng như thăm hỏi, động viên mong gia đình sớm vượt qua được nỗi đau này.

Lan tỏa yêu thương đến với đồng bào lũ lụt

Với tinh thần tương thân tương ái, phát huy văn hóa tốt đẹp mang giá trị nhân văn sâu sắc, đại diện Tập đoàn Đất Xanh và Đất Xanh Miền Trung cùng với báo Tiền Phong đã đến tận nơi thăm hỏi và tặng quà bà con vùng rốn lũ xã An Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Lũ lụt đã gây ra những thiệt hại hết sức nghiêm trọng, bà con miền Trung lại tiếp tục oằn mình khắc phục hậu quả sau lũ.

Đoàn nhanh chóng lên xuồng và di chuyển vào các thôn thuộc xã An Thủy, hiện ra trước mắt là biển nước mênh mông; đoàn chia thành nhiều nhóm và bước lên những chiếc xuồng nhỏ, sóng đánh nước văng tung té, từng đợt sóng dồn dập. Nổi trên mặt nước là xác động vật trôi lềnh bềnh, một màu nước lũ đục ngàu với những dòng nước chảy xiết.

Nước vẫn ngập. Các nhóm tiếp tục di chuyển bằng xuồng để tới thăm tận nhà bà con nơi đây với phần quà là mì gói và nước suối cùng tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/hộ. Ông Trần Tiến Vũ - Phó chủ nhiệm hợp tác xã thôn Thạch Bàn cho biết có nhiều đoàn cứu trợ nhưng vì cách xa trung tâm và vẫn còn ngập, lại không có phương tiện di chuyển nên nhu yếu phẩm và quà tặng vẫn chưa đến được bà con nơi đây. Đoàn từ thiện của báo Tiền Phong cùng Tập đoàn Đất Xanh, Đất Xanh Miền Trung đã rất nỗ lực để có thể đi tới tận nhà người dân tại xã An Thủy.

“Lũ cuốn đi hết cả rồi không còn chi nữa, lợn gà rồi tất cả đi theo lũ luôn rồi, khổ lắm các con ơi. Cảm ơn các con nhiều nghe. Cám ơn Tập đoàn Đất Xanh và Báo Tiền Phong đã quan tâm và giúp đỡ gia đình bà”. Bà Lê Thị Đỡ (85 tuổi ở thôn Thạch Bàn, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy) nghẹn ngào chia sẻ khi nhận quà.

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, trưởng đoàn (người thứ 5 từ trái sang) cùng đại diện Tập đoàn Đất Xanh và Đất Xanh Miền Trung nở nụ cười hạnh phúc sau khi trao tận tay các hộ dân bị thiệt hại tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Hậu quả do lũ lụt gây ra hết sức nghiêm trọng và phải mất thời gian dài mới có thể ổn định trở lại. Cuộc sống của đồng bào miền Trung vốn dĩ đã khó khăn nay lại chồng chất những đau thương, mất mát. Thấu hiểu điều đó, Ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh đã có những chỉ thị nhanh chóng và kịp thời. “Tập đoàn Đất Xanh sẽ tiếp tục tham gia vào hành trình chung tay hướng về miền Trung trong đợt hai tới đây để trao tay tận tay người dân bị thiệt hại. Bên cạnh đó, lãnh đạo và CBNV của Tập đoàn cũng đang tích cực quyên góp với nhiều giá trị khác nhau. Hy vọng những đóng góp kịp thời này sẽ san sẻ và giúp đỡ phần nào cho đồng bào miền Trung thân yêu”, ông Bùi Ngọc Đức - Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ.

Trước đó, Ban lãnh đạo và CBNV Đất Xanh Miền Trung cũng đã ủng hộ cho bốn tỉnh thiệt hại nặng bao gồm Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Trong đợt cứu trợ tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình lần này, Đất Xanh miền Trung cũng hỗ trợ hậu cần chu đáo cho Tập đoàn và đồng hành cùng đoàn để đến tận nơi trao tặng cho người dân.

Sau đây là một số hình ảnh của chuyến đi ngày 23/10 tại Quảng Bình:

 

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !