Tại sao BĐS ven hồ tại vùng “lõi” trung tâm luôn tăng giá tốt?

10-09-2022 09:40

Bất động sản ven hồ dù có giá cao hơn khu vực khác ít nhất 20-30% nhưng vẫn được săn lùng ráo riết nhờ vừa mang lại sức khỏe, tài lộc cho gia chủ, vừa hàm chứa dư địa tăng giá mạnh mẽ.

Vị trí đắt giá ven hồ tạo lợi thế kép

Nước luôn là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong phong thủy với quan niệm “minh đường tụ thuỷ”, không những giúp điều hoà không khí mà còn mang lại vượng khí lộc tài cho gia chủ.

Theo một số liệu nghiên cứu của Savills Việt Nam, giá bất động sản ven sông, hồ tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10 - 50% so với khu vực khác. Mức chênh lệch cụ thể là 50% tại London và Paris; 20% tại Thượng Hải và Sydney...

Tại thị trường Việt Nam, hai trung tâm lớn Hà Nội và TP.HCM, giá bất động sản ven sông hồ cũng cao hơn khu vực lân cận 20 - 30%, và luôn là sản phẩm có sức tiêu thụ nhanh.

Đặc biệt từ khi có sự xuất hiện của đại dịch và các nguy cơ sức khỏe, người mua nhà chú trọng nhiều hơn tới chất lượng môi trường sống, tạo đà thúc đẩy bất động sản xanh ven hồ lên ngôi. Theo đó, vị trí ven sông hồ trở thành thước đo của một sản phẩm nhà ở và là đòn bẩy bền vững giúp nâng cao giá trị trong dài hạn.

Bất động sản ven hồ hút nhà đầu tư nhờ hội tụ nhiều giá trị vàng

“Ngay trong cùng một dự án, các căn hộ có hướng nhìn ra sông hồ cũng có giá cao hơn phần còn lại”, đó là khẳng định của ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam khi đánh giá về lợi thế của các sản phẩm bất động sản gần mặt nước.

Không chỉ thế, bất động sản ven hồ còn có tốc độ tăng giá nhanh chóng theo một phương tịnh tiến. Điển hình, giá đất trên các tuyến đường quanh hồ Hoàn Kiếm như Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay… liên tục đi lên theo từng năm, hiện đã vượt xa ngưỡng 1 tỷ đồng/m2, ngang ngửa với Tokyo hay New York…

Tại Gia Lâm - trung tâm mới phát triển mới của Thủ đô, các sản phẩm shophouse ven hồ tại khu Hải Âu thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park đã tăng giá “phi mã” lên gấp 4 lần chỉ sau 4 năm (2018 - 2021), từ 65 triệu/m2 lên tới 250 triệu/m2.

Bên cạnh đó, số lượng bất động sản ven sông tại các đô thị lớn vô cùng ít hỏi và khan hiếm, trong khi nhu cầu sở hữu lại rất cao. Điều này là bảo chứng tin cậy giúp những chủ nhân tinh hoa có thể yên tâm về giá trị kép của sản phẩm này, đảm bảo không gian kinh doanh đắc lợi với tính thanh khoản cao mà vẫn thỏa mãn được tiêu chí về một không gian sống xanh khoáng đạt, giàu vượng khí. 

Chuyển dịch “sóng” đầu tư BĐS ven hồ

Với quỹ đất cạn kiệt và mức giá cao ngất ngưởng tại trung tâm lâu đời của Thủ đô, xu hướng ly tâm ngày một lan rộng với cơ hội đón đầu đà phát triển các trung tâm mới như Gia Lâm.

Nếu như các thành phố lớn đều lấy hồ làm cột mốc trung tâm phát triển thì hệ thống công viên hồ điều hòa 29ha quy hoạch tại Trâu Quỳ được xem như “viên ngọc xanh” mang tính biểu tượng của quận tương lai này. Thực tế, trụ sở mới của các cơ quan hành chính Gia Lâm đều được đặt xung quanh đây.

Trong bối cảnh đó, các sản phẩm shophouse tại dự án Highway5 Residences đang chứng tỏ sức hấp dẫn đặc biệt với các khách hàng và nhà đầu tư khi sở hữu mọi thế mạnh của một dự án ven hồ, được bao bọc bởi hai “lá phổi xanh” của Gia Lâm cùng đại đô thị Vinhomes Ocean Park kề cận.

Highway5 Residences hút khách mua và nhà đầu tư nhờ “chạm” đúng nhu cầu

Không chỉ đa công năng sử dụng từ an cư, kinh doanh và tích sản, bài toán đầu tư bất động sản ven hồ tại Highway5 Residences còn mang tầm nhìn chiến lược khi thị trường Gia Lâm đã sẵn sàng để bứt tốc với những tín hiệu tích cực. Theo đó, nơi đây đang được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội và đang tiến gần đến vạch đích của hành trình lên quận.

Nếu như KĐT Vinhomes Riverside tại quận Long Biên dù là một đô thị khép kín nhưng vẫn có tốc độ tăng giá lên tới 370% sau 11 năm thì với khu đô thị mở Highway5 Residences, nhà đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm về tiềm năng sinh lời của dự án với sự đa dạng trong công năng khai thác.

Gia Lâm được quy hoạch trở thành trung tâm phát triển năng động phía Đông Hà Nội

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang diễn ra quá trình thanh lọc mạnh mẽ bởi động thái siết tín dụng vào bất động sản, mô hình nhà phố thương mại tại các khu đô thị ven hồ vẫn chiếm ưu thế lớn. Đây vừa là kênh neo giữ tài sản và bảo toàn vốn, vừa là phân khúc có tốc độ sinh lời nhanh, tích sản truyền đời.

Cùng với đó, khi dòng tiền vào bất động sản đang “gặp khó”, Highway5 Residences thuyết phục hoàn toàn nhà đầu tư khi mang đến chính sách bán hàng ưu việt, hỗ trợ cho vay lên tới 70%, hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong vòng 12 tháng.

Khách hàng còn được chiết khấu lên tới 6,5% khi thanh toán sớm và nhận nhiều quà tặng giá trị: gói thiết kế nội - ngoại thất 120 triệu đồng, phí bảo hiểm nhân thọ năm đầu trị giá lên tới 30 triệu đồng (áp dụng theo CSBH từng thời điểm).

Thông tin đại lý phân phối dự án Highway5 Residences:

Đất Xanh Miền Bắc (0917612020)

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !