Sau Tết, thị trường BĐS Hà Nội sôi động trở lại

26-02-2019 10:40

Ngay sau Tết, thị trường bất động sản Thủ đô ghi nhận sự tăng nhiệt nhanh chóng với những tín hiệu khả quan ở hầu khắp các dự án đang chào bán.

Tín hiệu tích cực của thị trường Hà Nội sau Tết Nguyên đán

Nếu những năm trước đây, thời điểm ra tết khách hàng thường có tâm lý “tháng giêng là tháng ăn chơi” thì năm nay ghi nhận tại nhiều sàn bất động sản, không khí làm việc và giao dịch đầu năm diễn ra khá sôi động. Ngay sau khi trở lại lịch làm việc sau Tết, trên thị trường đã ghi nhận ngay các giao dịch đặt mua của khách hàng vào những ngày đầu tiên đi làm. Có những doanh nghiệp bất động sản lớn cũng đạt lượng giao dịch trung bình từ 15 – 20 giao dịch/ngày trong những ngày này.

Thị trường BĐS Hà Nội ghi nhận những tín hiệu tích cực sau tết Kỷ Hợi 2019

Thị trường BĐS Hà Nội ghi nhận những tín hiệu tích cực sau tết Kỷ Hợi 2019

Những diễn biến tích cực này, cùng với sự ổn định của thị trường bất động sản năm 2018, các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản trong năm 2019 sẽ có nhiều điểm sáng và diễn biến lạc quan. Thanh khoản tốt không chỉ là sự ghi nhận trong những tuần đầu năm tại Hà Nội mà còn được dự đoán là xu hướng chung của toàn thị trường trong năm 2019. Ông Nguyễn Văn Đính - Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng: “Thị trường bất động sản 2019 sẽ ổn định và tiếp tục phát triển dựa trên tiềm lực đã được xây dựng trong năm 2017 – 2018”.

Như vậy, với diễn biến giao dịch thực tế ngay từ những ngày đầu năm, có thể thấy rằng thị trường bất động sản 2019 có những tín hiệu tích cực, tính thanh khoản của các dự án cao hơn, dự báo một năm sôi động hơn.

Dự báo điểm sáng từ khu vực phía Đông và Nam Hà Nội

Với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông đi lại thuận tiện, cùng không gian sống đầy đủ tiện ích đã giúp cho khu vực phía Đông và phía Nam nổi lên như những điểm sáng, trở thành khu vực năng động, đáng sống bậc nhất Thủ đô.

Theo số liệu mới nhất từ báo cáo của Savills Việt Nam, thị trường bất động sản tại phía Đông Thủ đô đang có nhiều diễn biến sôi động trong thời gian qua. Trong đó, Savills chỉ rõ, kể từ Q4/2018, một số dự án của các “đại gia” bất động sản rất được kỳ vọng sẽ triển khai tại khu vực này.

Đại đô thị Vincity Ocean Park mang đến sự sôi động cho thị trường BĐS phía Đông.

Như vậy, thị trường bất động sản tại phía Đông sẽ mở ra mảnh đất tiềm năng cho những nhà đầu tư có chiến lược bài bản và bền vững. Hiện tại khu vực này tiêu biểu có thể kể tới các dự án như VinCity Ocean Park, Ruby City, Hanoi Homeland, và mới đây nhất là Khu căn hộ TSG Lotus Sai Dong...

Qua bên này cầu, Khu Nam Hà Nội cũng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi vị trí kết nối thuận tiện vào trung tâm Phố cổ cũng như sự mở rộng phát triển hạ tầng giao thông khu vực phía Nam đang được diễn ra với tốc độ cao chưa từng thấy.

Theo dự kiến, toàn bộ các công trình giao thông quan trọng tại khu vực phía Nam Hà Nội sẽ hoàn thành trong năm 2020. Theo quy hoạch đến năm 2030, thành phố tiếp tục mở rộng các tuyến giao thông về khu vực phía Nam. Điển hình như mở rộng đường vành đai 2,5 đang được hoàn thiện, xây dựng dự án đường sắt đô thị Yên Viên – Ngọc Hồi, nâng cấp đường vành đai 2, dự án mở rộng đường Tam Trinh...

Skyview Plaza 360 Giải Phóng – dự án tâm điểm phía Nam Hà Nội

Đặc biệt, việc hoàn thiện đưa vào sử dụng đồng bộ tuyến đường nối Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên cùng tuyến đường Tam Trinh - Lĩnh Nam mở rộng… sẽ tạo ra một hệ thống giao thông kết hợp với các tuyến vành đai 2 và vành đai 3, giúp việc di chuyển về phía Nam Thủ đô thuận tiện hơn rất nhiều.

Theo đánh giá của Ts. Cấn Văn Lực, dự kiến toàn bộ các tuyến đường giao thông quan trọng phía Nam Hà Nội sẽ được hoàn thành vào năm 2020. Khi các đầu mối cơ sở hạ tầng hoàn tất, điểm mạnh nhất của các dự án bất động sản khu vực phía Nam Hà Nội được khơi thông, hứa hẹn sẽ thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư, dự án lớn ở khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì.

Các dự án điển hình có thể kể đến hiện nay như: Skyview Plaza 360 Giải Phóng, Hồng Hà Eco City, Gamuda Gardens, Amber Riverside, Imperia Sky Garden, Hinode City... Nguồn cung không lớn cùng với lợi thế gần phố cổ, liên kết vùng đồng bộ đã khiến các dự án tại đây luôn hút khách, nhất là những dự án thuộc phân khúc tầm trung.

Có thể thấy với những tín hiệu kể trên hứa hẹn sẽ đóng góp gam màu tươi sáng cho bức tranh chung của thị trường bất động sản Hà Nội, tạo đà phát triển và gia tăng sức hút cho thị trường trong năm 2019 cũng như các năm tới.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !