Nhà hướng tây có tốt không? Có nên mua nhà hướng tây không?

10-05-2022 14:26

Hướng tây là hướng mặt trời lặn, cũng là thời điểm vạn vật được trở về với nguồn cội. Vì vậy, người hợp tuổi sẽ nhận được nhiều tinh hoa và may mắn khi chọn nhà hướng tây.

Phong thủy nhà hướng tây có tốt không?

Một trong những yêu tố quan trọng khi xây nhà ở là xác định phương hướng. Việc này đóng vai trò quan trọng, giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc và may mắn.

Trong số các hướng nhà, việc xây nhà hướng Tây không được nhiều người quan tâm. Vì nhiều người quan niệm hướng mặt trời lặn dễ gây nóng bức và tạo nhiệt độ cao hơn các khu vực khác.

Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại khiến quan niệm này có phần không chính xác. Vì người hợp tuổi với nhà hướng Tây sẽ nhận được nhiêu may mắn như:

- Sức khỏe dồi dào, thể lực sung mãn.

- Công việc thuận lợi, tích lũy được nhiều của cải.

- Sở hữu đầu óc nhanh nhạy, đạt kết quả tốt trong việc làm ăn.

- Sống tiết kiệm, quản lý tiền bạc tốt, biết giữ tiền.

- Chuyện tình cảm thuận lợi, dễ tìm được bạn đời như ý.

Nhà hướng tây hợp với tuổi nào?

Người Á Đông đặc biệt coi trọng việc xem hướng nhà hợp với độ tuổi. Trường hợp muốn xây hoặc mua nhà hướng Tây cũng cần xác định xem có hợp hay không.

Theo phong thủy, nhà hướng tây sẽ hợp với người thuộc tây tứ mệnh. Cụ thể, những đối tượng có thể mua nhà hướng mặt trời lặn gồm:

- Phái nữ sinh năm 1947, 1956, 1965, 1974, 1983, 1992.

- Phái nam sinh năm 1948, 1957, 1966, 1975, 1984, 1993.

Khi chọn tuổi xây nhà, hãy xác định tuổi của người đứng tên ngôi nhà. Trong trường hợp hai vợ chồng cùng đứng tên, bạn nên chọn người đóng vai trò trụ cột trong gia đình.

Phong thủy nhà hướng tây đặt bếp và ban thờ theo hướng nào?

Khu vực linh thiêng nhất trong căn nhà chính là ban thờ. Vì đây được coi là điểm liên kết âm dương mạnh mẽ và tác động trực tiếp đến đời sống của gia chủ.

Ban thờ nên đặt cùng hướng với mệnh cách để gia chủ đại cát đại lợi. Nhiều gia đình cũng đặt ban thờ cùng hướng với ngôi nhà để hậu vận hanh thông.

Tuy nhiên, gia chủ nên tránh để ban thờ theo hướng Đông Bắc và Tây Nam. Vì hai hướng này thuộc Ngũ quỷ nên sẽ mang lại điềm xấu và vận xui cho gia đình.

Đối với phòng bếp, chủ nhà có thể lựa chọn dựa trên mệnh của người vợ. Khi có sự cân bằng âm dương trong gia đình, vợ chồng sẽ êm ấm và thuận hòa.

Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý không để bếp và cửa chính quay lưng với nhau. Theo phong thủy, chính giữa căn nhà là Trung Cung, Thượng Tâm. Khu vực này cần sự ổn định và không được gây xáo trộn bởi bất cứ lý do nào.

Ngoài ra, bạn không nên đặt cây cảnh cỡ lớn trong phòng bếp. Bởi lẽ, nó có thể gây cản trở việc hội tụ khí lành xung quanh không gian nhà bếp.

Tạo không gian thoáng mát cho nhà hướng tây

Vì hướng tây nhận nguồn sáng tốt và hấp nhiệt cao nên dễ gây nắng nóng. Thế nhưng, gia chủ có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này với nhiều mẹo khác nhau.

Cách đầu tiên, bạn nên tận dụng các dạng không gian thông tầng hoặc giếng trời. Vì không gian này giúp lưu thông không khí tốt, thuận tiện cho việc đẩy luồng hơi nóng ra ngoài. Thêm nữa, bạn cũng có thể trồng nhiều cây xanh xung quanh để tạo bóng mát cho tòan bộ ngôi nhà.

Cách thứ 2, hạn chế chọn phòng phủ là phòng có không gian mặt đứng trước. Đây là khu vực chịu nhiệt độ cao nhất nên khó tạo được sự thoải mái. Tốt nhất, bạn nên sử dụng căn phòng làm hành lang hoặc cầu thang để cách nhiệt cho các không gian khác trong ngôi nhà.

>>> Xem thêm : 5 Cách chống nóng nhà hướng tây hiệu quả và phổ biến nhất

 

Những lưu ý khi xây nhà hướng tây

Gia chủ xây hoặc mua nhà hướng tây cần chú ý rất nhiều đến phong thủy. Từ việc lựa chọn loại cây đến màu sắc căn nhà đều phải quan tâm tỉ mỉ.

Từ xưa đến nay, mọi người vẫn quan niệm chọn cây theo mẹo: "Bắc trồng ngân hạnh, Nam trồng mai táo, Đông trồng đào liễu, Tây trồng cây du”. Dựa trên kinh nghiệm này, nhà hướng tây nên trồng các loại cây như sung, chi tử, thiết mộc lan, thiên thanh, đinh lăng, hoa đào, hoa mai.

Đây vốn là nhóm cây có sức sống mạnh mẽ và dễ dàng chăm sóc. Ngoài ra, chúng có thể tạo ra bóng mát, dễ dàng cải thiện nhiệt độ và mang đến dương khí cho cả căn nhà.

Về màu sắc, gia chủ cần dựa vào mệnh của bản thân để lựa chọn màu phù hợp:

- Mệnh kim: Chọn sơn ngoại thất màu xanh dương; cửa sơn màu xanh lá cây; nội thất màu hồng, tím, đỏ hoặc da cam; sơn tường hoặc gạch lát chọn màu nâu đất.

- Mệnh mộc: Lát sàn màu xanh nước biển, xanh đen hoặc xanh dương.

- Mệnh thủy: Sơn ngoại thất, nội thất hoặc gạch lát sàn là màu trắng, xám, ánh kim, bạch kim.

- Mệnh hỏa: Sơn ngoại thất gam xanh than, xanh dương; gạch lát hoặc nội thất màu xanh lá.

- Mệnh thổ: Sơn ngoại thất màu xanh dương, nội thất màu xanh lá cây, gạch lát sàn hoặc vật trang trí màu đỏ, cam, tím...

Bài viết đã chia sẻ toàn bộ nội dung thông tin về nhà ở hướng tây cho quý độc giả. Gia chủ nên dựa vào vận mệnh và mục đích sử dụng để cân nhắc việc mua hoặc xây nhà theo hướng này.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !