Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào? Có ý nghĩa gì đối với gia chủ?

09-05-2022 16:29

Nhà hướng Đông Nam thể hiện cho sự sinh sôi phát triển. Tuy nhiên, không phải độ tuổi nào cũng hợp với hướng nhà phía này.

Phong thủy nhà hướng Đông Nam

Theo quan niệm trong phong thủy, sao Bát Bạch Vương Tinh chủ hướng Đông Nam. Vì thế, hướng này thuận về tài lộc, may mắn, người sống trong nhà Đông Nam cũng được quý nhân phù trợ về công danh sự nghiệp. Gia chủ xây nhà theo hướng Đông Nam thường có cuộc sống sung túc, ấm no, ít cãi vã...

Thế nhưng, không phải nhà nào theo hướng Đông Nam cũng tốt. Thực tế, hướng này có 3 sơn nhỏ được chia theo tọa độ như sau:

Đông Nam 1: 112.5 độ đến 127.5 độ (Gia chủ nên làm lễ động thổ để tránh ảnh hưởng xấu đến cuộc sống).

Đông Nam 2: 127.5 độ đến 142.5 độ

Đông Nam 3: 142.5 độ đến 157.5 độ.

Nhà hướng Đông Nam hợp với tuổi nào?

Nếu muốn biết nhà hướng Đông Nam hợp mệnh nào, gia chủ cần biết chính xác tuổi của bản thân.

Dựa trên phong thủy học, sẽ có 2 nhóm mệnh chính, gồm Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Mỗi người sinh ra đều có 9 số quái, được đánh dấu từ 1 đến 9. Cụ thể:

Số quái của người đông tứ mệnh: 1, 3, 4, 9.

Số quái của người tây tứ mệnh: 2, 5, 6, 7, 8.

Muốn xác định số quái, gia chủ hãy cộng 2 số cuối của năm sinh âm lịch và ước giản còn 1 chữ số.

Sau đó, phái nữ lấy số vừa tính được cộng với 5 (người sinh năm 2000 trở lên sẽ cộng với 6). Trong khi, phái nam lấy 10 trừ đi số vừa tính được (người sinh năm 2000 trở lên phải lấy 9 trừ đi). Kết quả cuối cùng sẽ là số quái của gia chủ.

Ví dụ: Nam giới sinh năm 1992 lấy 9+12=11, sau đó ước giản 1+1=2. Cuối cùng, lấy 10-2=8. Vậy, số quái của người sinh năm 1992 là 8.

Tuy nhiên, hướng Đông Nam thuộc vào nhóm Đông tứ mệnh. Vì thế, nhà ở hướng này sẽ hợp với người có số quái là 1, 3, 4, 9.

Làm nhà hướng Đông Nam có tốt không? Có mát không?

Nhà hướng Đông Nam trực tiếp đón ánh nắng mặt trời vào buổi sáng. Nhưng đây không phải là hướng chiếu chính của mặt trời nên chỉ có nắng nhẹ chứ không quá gay gắt.

Thêm vào đó, xây nhà hướng này còn tránh được gió mùa đông bắc vào mùa đông. Với ưu điểm "đông ấm, hạ mát" nên nhà Đông Nam được rất nhiều người lựa chọn.

Nếu hợp phong thủy với nhà hướng Đông Nam, gia chủ sẽ nhận được rất nhiều may mắn. Bởi vì, hướng Đông là hướng mặt trời mọc, còn hướng Nam thể hiện cho sự sinh sôi phát triển.

Sự kết hợp của cả 2 hướng sẽ mang đến sự bình yên, hòa thuận của các thành viên trong gia đình. Về phía hàng xóm, gia chủ sống trong nhà Đông Nam cũng biết cách nhường nhịn, cư xử và giúp đỡ lẫn nhau.

Với những người còn độc thân, nam giới thường giỏi giao tiếp và biết cách đối nhân xử thế. Trong khi nữ giới sẽ mang tính cách hiền lành và dễ tìm bạn đời.

Thế nhưng, nếu xây hoặc mua nhà Đông Nam không hợp mệnh, gia chủ có thể gặp vấn đề tiêu cực trong cuộc sống.

Họ không coi trọng tình cảm nên luôn cảm thấy thiếu thốn tình thương. Ngoài ra, nhóm đang tuổi trưởng thành có thể bị cuốn vào cám dỗ nên dễ đánh mất tương lai.

Với những chủ nhà đã lập gia đình nhưng không hợp phong thủy, họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích.

Đặt bếp cho hướng nhà Đông Nam

Nhà bếp mang ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi hộ gia đình. Vì đây là căn phòng ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc, thịnh vượng và may mắn.

Theo phong thủy nhà ở, hướng bếp được xác định theo hướng lưng của người đứng nấu ăn. Tuy nhiên, gia chủ không nên bố trí hướng bếp cùng với hướng của ngôi nhà.

Nhà hướng Đông Nam cần chọn hướng chính ở phía Tây để mang đến nhiều thuận lợi. Nhưng gia chủ không nên đặt bếp theo hướng Tây Bắc vì có thể gặp phải vận xui.

Nếu chọn màu sắc chủ đạo cho phòng bếp, bạn hãy ưu tiên loại màu hợp với vận mệnh. Người mệnh kim chọn màu trắng, mệnh thổ chọn tông vàng hoặc nâu đất, mệnh mộc màu xanh, trong khi người mệnh thủy chọn màu đen.

Những lưu ý khi xây nhà hướng Đông Nam

Nhiều gia đình chọn xây nhà theo hướng Đông Nam với hy vọng  gặp được nhiều bình an và hạnh phúc. Nhưng muốn thuận buồm xuôi gió, gia chủ cần chú ý:

- Phần đất ở khu vực phía Đông phải cao hơn phía Tây.

- Khu vực mặt tiền cần hướng tới nguồn nước sạch như sông hoặc biển.

- Hướng Đông Nam cũng không được che chắn tầm nhìn bởi tường hoặc nhà cao tầng. Ngược lại, hướng nhà phải thật thoáng đãng để thu hút ánh sáng tự nhiên của mặt trời và có ban công nằm ở hướng Đông.

- Khu vực phía trước phải đảm bảo diện tích bằng 1/3 tổng diện tích chung của cả ngôi nhà.

- Trước khi xây, hãy chọn vị trí địa lý đẹp và hướng phong thủy tốt. Gia chủ tránh xây hoặc mua nhà hướng Đông Nam bị hạn chế ánh sáng mặt trời hoặc hướng ra nguồn nước bị nhiễm bẩn.

Nhà hướng Đông Nam sẽ đem lại nhiều may mắn cho những người hợp mệnh. Vì thế, nếu muốn xây hoặc mua nhà thuộc hướng này, gia chủ hãy tìm hiểu kỹ thông tin về phong thủy để có lựa chọn phù hợp nhất.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !