Một đơn vị Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng châu Á 2019

06-12-2019 17:13

Tối 4-12, Gala vinh danh và trao giải Sáng tạo đổi mới (IIA) cho các doanh nghiệp xuất sắc toàn châu Á đã diễn ra tại Singapore.

Đây là lần thứ 3 giải được tổ chức bởi Enterprise Asia. Theo đó, 35 sản phẩm, dịch vụ và tổ chức sáng tạo được chọn lọc khắt khe từ 160 đề cử để vinh danh Giải thưởng sáng tạo quốc tế.

Trong số đó, đáng chú ý là sự góp mặt của AIA Malaysia, HIWIN Technologies Corp (Đài Loan), Singapore International Olam, Unilever (Philippines), PT MRT Jakarta, Cơ quan Giao thông và Đường bộ các tiểu vương quốc Ả Rập.

Theo ông William Ng - Chủ tịch Enterprise Asia - không có đổi mới thông thường, mục tiêu của giải năm nay là trình bày một loạt các sáng kiến ​​có thể thúc đẩy sự đổi mới lớn hơn trong các quốc gia và ngành công nghiệp tương ứng.

Là đơn vị duy nhất của Việt Nam giành được giải thưởng uy tín năm nay, đại diện Tân Hoàng Minh cho biết muốn chất lượng ngày càng được nâng cao và có sự khác biệt, doanh nghiệp phải luôn sáng tạo.

Các đơn vị được vinh danh - Ảnh: MINH HUỲNH

"Chúng tôi mong các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới sẽ luôn sáng tạo, luôn thay đổi bởi điều này tạo nên một thế giới phát triển như ngày hôm nay và sẽ phát triển trong tương lai.

Với tầm nhìn từ năm 2030 - 2045, chúng tôi sẽ chuyển hướng sang xây dựng các khu đô thị và thành phố thông minh, cảnh quan xanh, sạch đẹp, hiện đại, văn minh tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh, thành khác trên cả nước.

Các thành phố và đô thị thông minh này sẽ sử dụng năng lượng tái tạo, công nghệ nước hiện đại, thân thiện với môi trường nhằm giảm thiểu 30-40% lượng điện, nước tiêu thụ; đồng thời sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để quản lý vận hành toàn diện từ giao thông đến năng lượng, nguồn nước, PCCC...", vị này cho biết.

Vượt qua 160 đối thủ nặng ký, D'. Palais Louis là dự án đến từ Việt Nam, phù hợp và đáp ứng được tiêu chí mà Enterprise Asia đưa ra, đó là sản phẩm có tính đột phá sáng tạo.

Đại diện tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đây là dự án được xây dựng gần 10 năm với những công nghệ hiện đại tiên tiến có thể chống động đất tới 7 độ richter. Với chỉ số này, việc lái xe của gia chủ sống trong khu vực này mỗi khi ra vào hầm gần như không gặp bất kỳ khó khăn gì bởi nó hoàn toàn chỉ giống như đang lái xe trên đường bằng.

"Cách đây vài năm, NASA đã đưa ra một bức ảnh động chụp những tòa nhà cao tầng ở New York. Điều đặc biệt của bức ảnh này là những tòa nhà đang khiêu vũ với nhau - chính xác hơn là chúng đang "đu đưa" dưới tác động của gió.

Một câu hỏi đặt ra là, điều này sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của con người như thế nào khi có thiên tai động đất xảy ra? Tất cả những gì chúng tôi hướng đến là không muốn các gia chủ có bất kỳ ảnh hưởng nào từ những tác động của thiên tai", vị này thông tin.

"Là sản phẩm được tạo nên từ công nghệ tiên tiến và trí tuệ con người, D’. Palais Louis sở hữu một kết cấu vô cùng bền vững. Toàn bộ kết cấu phần cột và lõi cứng được dùng thép có cường độ cao, bố trí 2 lớp và các đai chống cắt đảm bảo công trình luôn an toàn và ổn định dưới tác động của các lực bất thường do thiên tai gây ra với khả năng chịu được động đất lên đến 7 độ richter.

Cùng với đó, hệ thống cột chịu lực của D’. Palais Louis được thiết kế ở trung tâm kết hợp với tường vây công trình được thiết kế sâu 32m so với mặt đất đồng thời các chỉ tiêu về tải trọng gió tác động cũng được tính toán kỹ lưỡng nhằm đề cao tối đa sự ổn định của công trình".

Theo tuoitre.vn

 
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !