Lý giải sức hút của bất động sản dịch vụ gắn liền với công nghiệp

22-11-2019 08:34

Kinh tế tăng trưởng nhanh, cùng với nền chính trị – xã hội ổn định đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư quốc tế. Đặc biệt, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung kéo theo xu hướng dịch chuyển nhà máy sản xuất của một số tập đoàn đa quốc gia đến Việt Nam, góp phần làm tăng nhu cầu về Bất động sản công nghiệp, dịch vụ.

Theo các chuyên gia, thời điểm cuối năm 2019 và nửa đầu năm 2020 phân khúc này sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá trên thị trường.

Những tín hiệu tích cực từ thị trường

Thống kê số liệu từ Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy: Trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài là 26,16 tỷ USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó tính đến ngày 20/9/2019, cả nước có 2.759 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tăng 26,4% số dự án so với cùng kỳ năm 2018.

Tăng trưởng FDI ấn tượng cũng được phản ánh trong số lượng lao động nước ngoài đến Việt Nam với mức tăng trung bình 8%/năm từ 2008. Theo khảo sát, trung bình một nhân sự cao cấp nước ngoài đến Việt Nam làm việc có thời gian lưu trú từ 3 đến 5 năm, thu nhập khoảng trên 2 tỷ đồng/năm và ngân sách đầu tư thuê căn hộ dao động trung bình từ 1.000 – 2.500 USD/tháng.

Căn hộ dịch vụ cho thuê – Xu hướng đầu tư hấp dẫn cuối năm 2019

Sự dịch chuyển về quy mô, lao động tại các KCN đã tạo ra những biến chuyển lớn cho các loại hình BĐS gắn liền với công nghiệp như nhà ở đô thị, khu dân cư cao cấp và căn hộ dịch vụ. Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, giá thuê trung bình của các căn hộ dịch vụ tăng 4% theo quý và công suất thuê thường đạt trên 80%. Thậm chí ở những nơi tập trung nhiều KCN lớn công suất có thể còn cao hơn nữa.

Tuy nhiên, cũng theo Savills Việt Nam nguồn cung căn hộ dịch vụ hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng của thị trường. Trong khi, các dự án căn hộ chất lượng chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM…thì ở một số thủ phủ công nghiệp khác như Bình Dương, Long An, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc,...vẫn khan hiếm nguồn căn hộ cao cấp, có thể đáp ứng tiêu chuẩn sống khắt khe của người nước ngoài.

Dự báo thời gian tới,  dòng vốn đầu tư tiếp tục sẽ được đổ vào bất động sản công nghiệp và chủ đạo là các sản phẩm có tầm nhìn xa hơn, dài hạn thay vì đầu cơ. Bên cạnh đó, các địa phương có nền công nghiệp phát triển bền vững, được quy hoạch hạ tầng đồng bộ và có chính sách hỗ trợ tốt sẽ là khu vực nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư.

Bắc Ninh đón đầu xu hướng BĐS dịch vụ gắn liền với công nghiệp

Thời gian qua, Bắc Ninh được biết đến điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến hết tháng 6/2019, Bắc Ninh đã thu hút hơn 1.000 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt gần 17 tỷ USD đến từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, đầu tư vào 14 ngành, lĩnh vực, đứng thứ 6 cả nước về quy mô vốn đầu tư. Riêng năm 2018, Bắc Ninh thu hút được 175 dự án, tổng vốn đầu tư là 1,1 tỷ USD.                              

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Ninh có 16 khu công nghiệp, trong đó có 10 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Là địa phương có nhiều khu công nghiệp tập trung, những năm qua tỉnh Bắc Ninh đã thu hút số lượng lao động rất lớn đến sinh sống và làm việc.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện Bắc Ninh đang có gần 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài, hơn 1.000.000 công nhân kỹ thuật cao, chuyên gia, kỹ sư trong nước. Cùng với sự gia tăng của nguồn vốn FDI, gia tăng sự lấp đầy hoạt động của các khu công nghiệp, lượng lao động này cũng ngày càng lớn (dự kiến tăng 20-25% mỗi năm). Và có đến 80% trong số đó có nhu cầu thuê nhà tại trung tâm thành phố Bắc Ninh.

Đón đầu xu hướng căn hộ dịch vụ gắn liền với công nghiệp, những năm gần đây thị trường BĐS Bắc Ninh đã trở thành mảnh đất màu mỡ để các “đại gia” BĐS khai thác và đầu tư mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Bên cạnh những cái tên làm nên sự sôi động của thị trường BĐS dịch vụ thời gian qua như: Chung cư Cát Tường New, Royal Park, Vinhomes Bắc Ninh,... mới đây nhất thị trường BĐS Bắc Ninh đã đón nhận thêm dự án Green Pearl Bắc Ninh do công ty TNHH Nhân Đạt Tiến làm chủ đầu tư.

Green Pearl– Dự án đón đầu xu hướng BĐS dịch vụ gắn liền với công nghiệp tại Bắc Ninh

Tọa lạc ngay mặt đường Lê Thái Tổ, Green Pearl Bắc Ninh không chỉ có kết nối giao thông thuận tiện đến các khu công nghiệp phát triển của Bắc Ninh, mà còn đảm bảo môi trường sống trong lành, cách xa các làng nghề ô nhiễm và nằm trong khu vực có nhu cầu thuê căn hộ cao, với giá thuê từ 10 – 25 triệu/tháng     

Điểm thu hút của dự án chính là thiết kế căn hộ chuẩn 4 sao, bàn giap full nội thất và Smarthome hiện đại cùng với đó hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp, dự án hứa hẹn sẽ đáp ứng được toàn diện nhu cầu thuê căn hộ cao cấp của các chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh.

Đặc biệt, để gia tăng giá trị cho các nhà đầu tư, khi mua căn hộ Green Pearl Bắc Ninh, chủ đầu tư còn cam kết thuê lại với lợi nhuận lên tới 30% trong 3 năm. Hoặc hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ với lãi suất 0%/12 tháng. Trường hợp không vay, khách hàng sẽ được chiết khấu lên tới 3,5% cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

 
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !