Khu phức hợp là gì? Xu hướng lựa chọn an cư tại những khu phức hợp năm 2022

11-03-2022 14:32

Khu phức hợp được xem là xu thế mới, cung cấp đầy đủ tiện ích và hiện thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dân cũng như nhà đầu tư. Vậy khu phức hợp là gì? Có đặc điểm gì nổi bật mà lại trở thành loại hình nhà đất hot nhất hiện nay.

Khái niệm khu phức hợp là gì?

Khu phức hợp tiếng anh là Complex, và được hiểu theo tiếng việt là liên hợp và phức hệ. Đây là loại hình bất động sản bao gồm nhiều công trình kiến trúc và cơ sở hạ tầng khác nhau, đáp ứng đủ nhu cầu sống đa dạng của con người hiện đại.

Khu phức hợp có tổ hợp trung tâm giao thông, đường xá hiện đại.

Được ví như một đô thị thu nhỏ, các công trình bên trong khu phức hợp được xây dựng đầy đủ nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và làm việc của cư dân, có thể kể đến như chung cư, căn hộ, biệt thự, nhà liền kề, các trung tâm thương mại, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế, công viên,...

Người mua BĐS hiện nay ngày càng chú trọng về địa điểm và không gian sống tiện nghi, điều này là đòn bẩy đưa khu phức hợp trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản, và trở thành xu thế đẳng cấp mới.

Đặc điểm của khu phức hợp

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến ngày càng nhiều dự án phức hợp. Thường diện tích để xây dựng khu phức hợp thường trên 100ha gồm diện tích cho cơ sở vật chất hạ tầng, biệt thự, chung cư, shophouse, văn phòng, khu giải trí, bãi đậu xe… Phải có thiết kế cho không gian xanh trên 25% cho tổng diện tích toàn khu.

Hầu hết khu phức hệ luôn được nhà đầu tư xây dựng ở những vị trí thuận lợi, đắc địa, giao thông đi lại dễ dàng, gần các khu trung tâm với kiến trúc được thiết kế phù hợp, không có khuôn đúc sẵn, dễ dàng điều chỉnh phù hợp nhất với môi trường nơi thi công. Vì thế, khu phức hợp được xem là một môi trường sống lý tưởng, cư dân được hưởng rất nhiều tiện ích từ nội thành cũng như ngoại thành khu vực hoạt động.

Nhờ đặc điểm nổi bật, khu phức hợp thu hút đông đảo nhà đầu tư

Với mục tiêu là cung cấp một môi trường sống hoàn chỉnh, tiện nghi nhất nên giá tại các khu phức hợp cũng không nhỏ, dân cư chủ yếu sống tại những khu vực này là người giàu có, có tiếng trong giới kinh doanh hay là những người nổi tiếng.

Ưu điểm và hạn chế của khu phức hợp

Các chuyên gia BĐS nhận định, sự phát triển rầm rộ của những dự án về khu phức hợp bắt nguồn từ nhịp sống cũng như nhu cầu ngày càng tăng cao của người Việt Nam. Sự phát triển này được cho là một xu thế tất yếu của thị trường bất động sản, đáp ứng nhu cầu sống ngày càng nâng cao của người dân.

Khu phức là là xu thế thời thượng dự kiến chiếm lĩnh thị trường BĐS

Trước khi mua hay đầu tư, ngoài tìm hiểu khu phức hợp là gì, bạn cũng cần nắm rõ ưu nhược điểm của khu phức hợp để đưa ra quyết định chính xác và phù hợp nhất.

  • Ưu điểm

- Khu phức hợp hình thành như một khu đô thị thông minh, hiện đại, mang đến cho dân cư những tiện ích đầy đủ và đẳng cấp nhất như: trung tâm thương mại, y tế, trường học, các sân chơi thể thao,...

- Chất lượng căn hộ cao cấp, đầy đủ tiện nghi và đảm bảo an toàn an ninh xã hội, đặc biệt là những khu phức hợp nổi tiếng thì chất lượng càng được đầu tư mang lại một cuộc sống xứng tầm cho các chủ nhân tương lai.

- Có vị trí đắc địa, thuận lợi gần các trung tâm lớn, thuận tiện di chuyển vào trung tâm và hệ thống các công trình công cộng: chợ, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học…

- Xây dựng cộng đồng dân cư tinh hoa có trình độ văn hóa cao, tạo nên một môi trường giao tiếp văn minh, lịch sự.

- Cảnh quan được đầu tư xây dựng, thân thiện với môi trường với diện tích không gian xanh lớn, đảm bảo chuẩn sống an lành cho cư dân.

  • Nhược điểm

- Tiêu chí xây dựng gắt gao, hạn chế. Để được cấp giấy chứng nhận và giấy phép xây dựng chủ đầu tư phải đảm bảo đủ tiêu chí về tiện ích công cộng, hệ thống đường xá và cây xanh.

-  Diện tích đất phải đủ lớn để có thể xây dựng hết những cơ sở hạ tầng, cảnh quan và tiện ích, Tuy nhiên, quỹ đất hiện nay ngày càng hạn hẹp, khó có thể đáp ứng được quy mô xây dựng.

- Việc duy trì và quản lý tiện ích khi dự án hoạt động la “bài toán khó” đối với chủ đầu tư. Trung tâm thương mại và chung cư hiện nay có số lượng người tập trung khá lớn gây nên tình trạng hầm gửi xe luôn tắc nghẽn, lộn xộn.

- Bên cạnh đó, việc giải quyết ô nhiễm tiếng ồn của những căn nhà tầng thấp hay gần với trung tâm cũng là bài toán khó cho nhiều nhà đầu tư, để có thể đem đến đời sống chất lượng hơn trong tương lai.

Sở hữu nhiều ưu điểm sáng giá, dễ hiểu khi hiện nay từ khóa về khu phức hợp là gì luôn nằm trong top đầu được tìm kiếm trong lĩnh vực BĐS. Chắc chắn với tiêu chuẩn sống ngày càng cao, xu hướng xây dựng các khu phức hợp sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai và thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư đổ về.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !