Hoian d’Or - điểm đến cộng hưởng văn hóa, kết nối di sản

08-11-2021 15:29

Tọa lạc giữa con sông Thu Bồn, cách Hội An chỉ năm phút đi bộ, Hoian d’Or là dự án cộng hưởng lý tưởng về các giá trị tinh thần với khu phố cổ nức tiếng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo và khác biệt.

Từng là một thương cảng sầm uất bậc nhất Đông Nam Á, Hội An sớm thừa hưởng những tinh hoa của hai nền văn minh Đông Tây, để trở thành đô thị có bề dày lịch sử mang tầm vóc di sản văn hóa.

Bên cạnh đó, nét mộc mạc, sự hòa nhã của tâm hồn con người nơi đây cũng góp phần hun đúc, bồi đắp thêm cho nền văn hóa bản địa, để ngày càng thêm sâu sắc, thêm lắng đọng, hòa nhịp vào muôn mặt đời sống, bên dưới những nếp nhà ngói nâu tường vàng, thấm đượm ký ức của hàng trăm năm tích tụ.

Phối cảnh dự án tái hiện lại hình ảnh thương cảng sầm uất và trù phú năm xưa

Sắc màu đương đại kề cận khu phố cổ

Với mong muốn giữ chân du khách ở lại lâu hơn trên vùng đất di sản, điểm giá trị đặc biệt của dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng Hoian d’Or chính là sự kết nối hài hòa về mặt văn hóa với Hội An.

Tại đây, thông qua phong cách kiến trúc dung hợp giữa 3 yếu tố phố - làng - vườn, sử dụng các loại vật liệu địa phương, việc tổ chức kinh doanh trong khu thương mại sầm uất được định hướng tỏa ra 3 trục chính, như đóa hoa nở rộ. Hoian d’Or, lấy cảm hứng từ chính thương cảng trù phú, huyền thoại năm xưa, nay được tái hiện đầy mới mẻ và sáng tạo nhưng vẫn tràn ngập tinh thần tôn vinh truyền thống.

Hoian d’Or chỉ cách khu phố cổ vỏn vẹn 800m, lý tưởng cho một chuyến đi dạo xuyên qua 2 không gian văn hóa (ảnh phối cảnh)

Khoảng cách 800m giữa Hoian d’Or và khu phố cổ là khoảng cách lý tưởng để ngay cả những người lười “xê dịch” cũng có thể thoải mái “chu du” giữa 2 không gian văn hóa mà không cảm thấy ngần ngại khi cất bước.

“Thiên đường” nghỉ dưỡng giữa lòng sông

Dự án Hoian d’Or sở hữu vị trí “đắc địa” khi nằm trọn trên đảo Cồn Bắp, có sông Thu Bồn bao quanh, vừa mang đầy đủ dáng vẻ và tiện ích nổi trội của loại hình du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái, vừa có vô vàn hoạt động giải trí sôi nổi giàu bản sắc địa phương.

Dự án gợi nhớ đến những “thiên đường” như Maldives, Bali hay Santorini và đây chính là hòn đảo nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi tiên phong ở liên vùng du lịch Đà Nẵng - Hội An.

 Phối cảnh kiến trúc của phân khu thương mại vừa hiện đại vừa mang tinh thần tôn vinh truyền thống

Sự ra đời của Hoian d’Or sẽ góp phần không nhỏ vào việc thay đổi cảm nhận của du khách: đến với Hội An là đến với một khu phố cổ nhỏ bé, mộc mạc, giản dị và giàu truyền thống, chỉ “đi dăm phút đã về chốn cũ”, hay “chỉ một ngày đã không còn nhiều thứ để khám phá”.

Giờ đây, đến với Hội An còn đồng nghĩa với trải nghiệm phức hợp văn hóa - sinh thái - nghỉ dưỡng ở đẳng cấp thượng lưu, không chỉ thu hút mà còn có thể níu chân bất kỳ du khách khó tính nào, thôi thúc họ trở lại để thêm một lần được đắm mình vào bầu không khí dịu dàng, trong trẻo của một hòn đảo giữa sông - thứ vốn không có nhiều ở Việt Nam.

Tâm điểm của quần thể danh thắng nức tiếng

Bên cạnh lợi thế “vàng” là sự gắn kết cơ hữu với khu phố cổ, dự án Hoian d’Or còn nằm trên “con đường di sản” nổi tiếng ở miền Trung, cũng có sự kết nối mạnh với các tuyến điểm khác, như trung tâm của nhiều vòng tròn danh lam thắng cảnh.

Từ đây, du khách có thể dễ dàng đi thăm những làng nghề nổi tiếng như làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng, làng đúc đồng Phước Kiều, ghé rừng dừa Cẩm Thanh chèo thuyền thúng trước khi tắm biển và thưởng thức hải sản ở bãi biển An Bàng hay Cửa Đại.

Du khách cũng có thể đi khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm lặn biển ngắm san hô hay ngược vào Đà Nẵng, chiêm bái chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà, ngắm hoàng hôn trên đỉnh Bà Nà đều thuận tiện. Xa hơn là thánh địa Mỹ Sơn hay cố đô Huế, cũng đều không mất nhiều thời gian di chuyển.

Dự án được ví như con thuyền mang bản sắc và trí tuệ Việt vượt sóng ra khơi

Có thể nói, Hoian d’Or chính là “tác phẩm” kế thừa kiến trúc đô thị của khu phố cổ trong dáng hình đương đại, qua sự đầu tư bài bản và tâm huyết, còn đóng vai trò góp phần gìn giữ, bồi đắp và tôn tạo các giá trị vật chất và tinh thần trên mảnh đất giàu cảm xúc này.

 

Chi tiết dự án xin liên hệ đơn vị phân phối chính thức:

Đất Xanh Miền Bắc
Hotline: 0946618008

 

Theo Vietnamnet.vn

 

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !