Hoàn thành giải phóng mặt bằng và dự kiến khởi công sân bay Long Thành vào quý 2/2021

07-07-2020 15:45

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, mục tiêu lớn nhất là phải hoàn thành áp giá đền bù toàn bộ diện tích đất cần thu hồi để làm sân bay Long Thành trong năm 2020 không để chuyển sang năm 2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các sở, ngành phải nhanh chóng hoàn thành danh sách cán bộ được điều động, tăng cường nhằm hỗ trợ H.Long Thành thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án. Đồng thời sẽ sớm xếp lịch làm việc để làm rõ việc chi trả lương cho các nhân sư được điều động.

Đối với 630ha đất thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân, đến nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm. Đối với khu vực còn lại (khu vực hơn 3 ngàn ha) đến nay Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất của các tổ chức. Sở TN-MT đã trình UBND tỉnh ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 13/18 tổ chức.

Riêng diện tích đất của các hộ gia đình, cá nhân, hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành đã kiểm đếm được 1.020 hộ với diện tích hơn 733ha. Dự kiến đến tháng 11/2020 sẽ hoàn thành kiểm đếm đối với diện tích đất của các hộ dân còn lại.

Theo tiến độ đã cam kết, vào tháng 10 tới, Đồng Nai sẽ thực hiện bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên 1,8 ngàn ha cho chủ đầu tư xây dựng sân bay Long Thành và đến đầu quý 2/2021 sẽ bàn giao mặt bằng toàn bộ dự án. Sân bay Long Thành đang được giải phóng mặt bằng, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sẽ được trình lại Chính phủ vào tháng 7, dự kiến khởi công quý II/2021.

Tiềm năng bất động sản ở Long Thành trỗi dậy với siêu dự án Gem Sky World

Đây sẽ là khu đô thị kiểu mẫu có giá trị lâu dài cho cả cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế khu vực, cũng như đón đầu nhu cầu của thị trường khi sân bay quốc tế Long Thành chính thức vận hành.

Nằm ngay xã Long Đức, huyện Long Thành, dự án liền kề khu văn phòng tòa nhà Quốc Hội phía Nam quy mô 42ha, Khu công nghiệp Long Đức mở rộng 292ha, Đại học Giao Thông Vận Tải 28ha, Đại học An Ninh 23ha, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Phương Nam 25ha.  

Bên cạnh đó, dự án kết nối thuận tiện tới trung tâm TP.HCM chỉ 40 phút qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đến Vũng Tàu 40 phút qua cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đến các tỉnh miền Tây 60 - 120 phút qua cao tốc Bến Lức - Long Thành. 

Yếu tố "đắc địa" của dự án chính là vị trí cách sân bay quốc tế Long Thành chỉ 5 km. Sở hữu bất động sản tại đây góp phần gia tăng cơ hội kinh doanh khi sân bay hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2025, dự kiến đón 25 triệu lượt khách mỗi năm. Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu của cư dân nội khu dự án ước tính 18.000 người và số lượng lớn cư dân từ khu vực lận cận.

Tối ưu hóa các tiện ích, tận hưởng giá trị sống chuẩn mực

Toàn bộ dự án đều là nhà phố quy hoạch thấp tầng cùng với mảng xanh phủ khắp và các tiện ích phong phú mang lại cho cư dân phong cách sống resort sinh thái thượng lưu. 

Từ bất cứ phân khu nào, cư dân cũng có thể tiếp cận đến công viên trung tâm Sky Park và các công viên khác, hay đến các khu vực kết nối cộng đồng như khu vui chơi trẻ em, khu thể thao ngoài trời, khu BBQ... Tại đây còn có hệ thống các trường học, cơ sở y tế, trung tâm thương mại và nhiều công trình công cộng khác.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !