Hành trình “Tết trao yêu thương” của Đất Xanh Miền Bắc 2018

21-02-2018 08:27

Song song với việc xây dựng và phát triển thương hiệu, Đất Xanh miền Bắc luôn chung tay vì sự phát triển có ích cho cộng đồng, thể hiện trách nhiệm công dân đối với đất nước. Đã thành thông lệ, hàng năm cứ mỗi dịp tết đến xuân về lãnh đạo và cán bộ nhân viên Đất Xanh Miền Bắc lại hân hoan trong niềm vui mang Tết ấm áp đến những mảnh đời bất hạnh.  

Trong 2 ngày 9/2 và 11/2 (ngày 24 và 26 Tết) vừa qua, ban lãnh đạo và công đoàn Đât Xanh Miền Bắc đã tổ chức 3 chương trình tình nguyện cuối năm tại trại phong Phú Bình (Thái Nguyên), Nhà tình thương Dòng Mẹ Thăm Viếng và Nhà tình thương Dòng Trinh Vương (Nam Định). Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” Chương trình từ thiện 2018 được tổ chức nhằm mang đến một cái Tết no ấm hơn cho các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa.

Niềm vui của các cụ già khi được CBNV ĐXMB thăm hỏi động viên

Niềm vui của các cụ già khi được CBNV ĐXMB thăm hỏi động viên

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình Tết trao gửi yêu thương của cán bộ nhân viên Đất Xanh Miền Bắc chính là trại phong Phú Bình (xã Tân Kim, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) đây chính là nơi cư trú của gần một trăm mảnh đời bất hạnh, tàn tật do di chứng phong, thậm chí có những người còn bị gia đình, xã hội ruồng bỏ. Thấu hiểu nỗi buồn, sự cô đơn, nỗi đau không chỉ về thể xác mà còn cả về tinh thần của những cụ già nơi đây, đoàn tình nguyện Đất Xanh Miền Bắc đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và trao tận tay các cụ 81 phần quà, mỗi phần quà bao gồm: 1 thùng mỳ tôm, 10kg gạo, 1kg đường, 2 đôi tất, 1 hộp dầu gió và 2kg cam. Không chỉ vậy đoàn còn tự tay nấu những phần cơm trưa ngon dành tặng cho các cụ đồng thời nấu tặng mỗi cụ trong trại 0,5kg thịt chưng mắm tép để ăn tết.

CBNV ĐXMB tự tay chuẩn bị những xuất ăn ngon dành cho các cụ già tại trại phong Phú Bình

CBNV ĐXMB tự tay chuẩn bị những xuất ăn ngon dành cho các cụ già tại trại phong Phú Bình

Điểm dừng chân tiếp theo của đoàn chính là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa – tỉnh Nam Định vào ngày 11/2. Theo lời kêu gọi của Sơ Xuân – quản lý nhà tình thương Dòng Mẹ Thăm Viếng và Sơ Thoan- quản lý nhà tình thương thánh An dòng Trinh Vương, các Sơ mong muốn được đoàn về thăm để động viên và mang những tình yêu thương ấm áp đến với các cụ. Đi đến đâu, đoàn cũng ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần từng cụ một đồng thời trao tận tay các cụ những món quà ý. Mỗi phần quà gồm bánh kẹo, ngũ cốc và một phong bao lì xì bằng tiền mặt không lớn nhưng các cụ rất vui, xúc động.

Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên – Giám đốc HCNS ân cần trao tận tay các cụ già lì xì đầu năm mới

Mặc dù những món quà không có nhiều giá trị lớn về mặt vật chất  nhưng chứa đựng ý nghĩa nhân văn cao cả thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của tập thể cán bộ nhân viên Đất Xanh Miền Bắc. Trong không khí đầm ấm của tình người, của mùa xuân của cảm xúc, đoàn chúng tôi cảm nhận được rõ rệt niềm vui, niềm hạnh phúc trong từng nụ cười, từng ánh mắt của các cụ già nơi đây. Chia sẻ với chúng tôi, một cụ già tại trại phong Phú Bình nghẹn ngào “Tình cảm của các cháu dành cho những người già chúng tôi trong ngày đầu xuân thật ý nghĩa và khó nói thành lời. Bữa cơm ngon lắm, cảm thấy chưa bao giờ ngon thế, cơm ngon, thịt ngon, canh cũng ngon… và còn có cả mắm tép chưng thịt ngon để ăn Tết nữa. Với chúng tôi đây quả là những món quà rất ‘sộp”, là tình cảm rất đỗi thiêng liêng và vô cùng quý giá, chắc chắn nó sẽ là nguồn động lực giúp chúng tôi sống vui, sống thọ hơn. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến công ty Đất Xanh Miền Bắc và tất cả các cháu”.

Chuyến đi đã kết thúc nhưng những dư vị ngọt ngào về tình người ấm áp trong những ngày cuối năm chắc chắn sẽ còn vang vọng mãi trong mỗi thành viên trong đoàn. Với tấm lòng chia sẻ sâu sắc, Đất Xanh Miền Bắc đã, đang và sẽ có nhiều đóng góp quan trọng vào các hoạt động xã hội, đến nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn và chung tay tạo dựng cuộc sống ưu việt cho cộng đồng.

Hãy cùng cùng tôi lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ trong chuyến đi đầy ý nghĩa này nhé:

 
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !