Hành trình tiếp sức đến trường - ươm mầm tương lai

31-08-2022 17:40

Trong hành trình 12 năm phát triển, song song với những thành tựu về kinh doanh, Đất Xanh Miền Bắc vẫn luôn đề cao trách nhiệm xã hội và nỗ lực đóng góp cho những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Đất Xanh Miền Bắc cùng em tới trường

Hòa cùng không khí rộn ràng chuẩn bị đến ngày tựu trường của các bạn nhỏ trên cả nước, năm nay, chuyến xe yêu thương mang tên Đất Xanh Miền Bắc đã đến với Hội Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng Bùi Chu (Nam Định) để tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại đây. 

Các em nhỏ ở Hội Dòng đều có những hoàn cảnh rất đặc biệt, em mồ côi cha, em mồ côi mẹ; có em không còn người thân trong gia đình hoặc chẳng may gặp phải tai nạn, tàn tật…Ngày tổ chức chương trình, mặc dù đang sinh sống ở nhiều địa phương khác nhau: từ Lào Cai, Yên Bái, Sơn La hay Thái Bình, Nam Định… nhưng các em nhỏ đều đã tập trung có mặt đông đủ tại Nhà Dòng từ rất sớm. Mỗi em đều mang một câu chuyện riêng nhưng tất cả cùng có một điểm chung đó chính là niềm tin vào Đức Chúa và niềm tin vào con chữ để thay đổi cuộc đời. 

Chương trình “Tiếp sức đến trường” năm nay đã trao tặng hơn 150 suất quà cho các em nhỏ gồm: đồ dùng học tập, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho năm học mới. Bên cạnh đó, những niềm vui trong rất nhiều trò chơi và bài hát ý nghĩa chắc chắn cũng đã để lại dấu ấn khó quên cho các bé về kỷ niệm lần này.

Các em nhỏ hào hứng khi nhận được món quà từ Đất Xanh Miền Bắc

Đón nhận những phần quà đầu năm học mới từ Đất Xanh Miền Bắc, các em nhỏ ở Hội Dòng đều vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của công ty.  Em Nguyễn Thu Hoài (lớp 2) thuộc giáo xứ Báo Đáp (Nam Định) không giấu được niềm vui khi nhận được món quà đầy ý nghĩa. Gia đình em có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng giờ đây Hoài đã yên tâm hơn về chuyện học hành trong năm học mới. 

Em Nguyễn Thị Hồng Lương, lớp 12, trường THPT Xuân Trường A hiện được nuôi dưỡng và chăm sóc bởi các sơ tại nhà Dòng chia sẻ: “Hôm nay em rất vui vì các anh chị về đây với chúng em, trao cho chúng em sách vở đồ dùng học tập nữa. Với phần quà này, em sẽ dành để đóng học phí và chuẩn bị thêm quần áo mới đến trường. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể góp phần nào vào nhà Dòng để đây là nơi có đầy ắp tiếng cười và chan chứa tình thương”. 

Đồng hành trong chương trình “Tiếp sức đến trường” có sự góp mặt của Phó tổng vận hành - bà Nguyễn Thị Lệ Uyên - người Chị Cả luôn tâm huyết cho những hoạt động cộng đồng của Đất Xanh Miền Bắc; ông Nguyễn Quốc Huy - Tổng giám đốc Nhà Ở Ngay Việt Nam & Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Đất Xanh - Bà Trần Ngọc Anh. Đặc biệt trong chương trình còn có sự tham gia tích cực của các cặp đôi đại sứ King & Queen 2022 - những thành viên đại diện Đất Xanh Miền Bắc đi tới khắp các vùng miền để sẻ chia và lan tỏa những thông điệp tích cực trong các chương trình.

Đại diện các Ban lãnh đạo cùng các cặp đôi King&Queen của Đất Xanh Miền Bắc

Á Quân King&Queen - Nguyễn Vũ Phi Long chia sẻ: “Đến với chương trình lần này, là gương mặt đại diện cho Đất Xanh Miền Bắc, Long rất vui và may mắn khi được trao tận tay những món quà cho các em. Sự vui vẻ, hồn nhiên của các em khiến cho Long cảm thấy mình cần lan tỏa yêu thương nhiều hơn đến các bé tại đây. Và mong rằng sẽ có nhiều hơn một chuyến đi này để King&Queen sẽ đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều nơi trên tổ quốc”. 

Thăm và tặng quà các cụ già tại nhà Dòng

Cũng trong chuyến đi vừa qua, Đất Xanh Miền Bắc đã tới thăm và tặng quà các cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại Hội Dòng Đức Mẹ - Thăm viếng Bùi Chu. Đây cũng là  một địa chỉ quen thuộc mà Đất Xanh Miền Bắc thường xuyên tổ chức tới thăm trong nhiều năm qua. Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên - PTGĐ khối Vận hành Đất Xanh Miền Bắc chia sẻ: “Sau 1 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lần quay lại này chị cảm thấy rất vui vì các cụ vẫn khỏe, vẫn đi lại và ăn uống tốt. Mong rằng nhà Dòng Bùi Chu sẽ ngày càng phát triển để là nơi giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn từ khắp mọi nơi và Đất Xanh Miền Bắc sẽ luôn luôn đồng hành và hỗ trợ các sơ cùng các cụ già tại đây có thể là chiếc chăn ấm, chiếc nệm êm hay đơn giản là những bài hát gửi tặng các cụ”

TGĐ Nhà Ở Ngay Việt Nam hỏi thăm và tặng quà cho các cụ ở nhà Dòng

Hạnh phúc là cho đi

Với tôn chỉ hoạt động lấy giá trị cộng đồng làm mục tiêu hướng tới, Đất Xanh Miền Bắc vẫn luôn nỗ lực từng ngày từng giờ để có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội, phần nào giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền.Với sứ mệnh là người dẫn đầu trên thị trường bất động sản, Đất Xanh Miền Bắc cam kết sẽ mang tới cho thị trường những dịch vụ tốt nhất và đây cũng chính là nền tảng để Đất Xanh Miền Bắc tiếp tục công tác từ thiện xã hội vì cộng đồng. 

Đúng như câu châm ngôn “Những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim”, với mong muốn sẻ chia cùng những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, chương trình “Tiếp sức đến trường” đã khép lại với rất nhiều ấn tượng đáng nhớ. Là nhịp cầu kết nối yêu thương, chuyến xe đặc biệt của Đất Xanh Miền Bắc hy vọng có thể lan tỏa tinh thần nhân ái, truyền động lực và gieo tiếp những hạt giống hy vọng cho một cuộc sống - một ngày mai tốt đẹp hơn. 

Cùng nhìn lại một số khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi vừa rồi:

Nhà Dòng Bùi Chu - Nơi nuôi dưỡng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
 vui mừng khi tham gia chương trình “Tiếp sức đến trường”
 
Các em nhỏ học tham gia nghi thức Thánh Lễ Công Giáo Ngày Chúa Nhật
 

Những nụ cười rạng rỡ của các em khi tham gia trò chơi 

 

Bà Trần Ngọc Anh - Giám đốc Truyền thông Đất Xanh Group trao quà cho các em

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên - PTGĐ khối Vận hành cùng đại diện King&Queen Back Office trao quà cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nhà Dòng

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !