HÀNH ĐỘNG NHANH- QUYẾT LIỆT PHÒNG TRÁNH LÂY NHIỄM COVID 19!

10-03-2020 15:15
Đồng hành cùng xã hội đẩy lùi dịch cúm COVID 19, chúng ta cũng cần chú trọng đến những hành động của bản thân nhưng có sức ảnh lớn đến sức khoẻ cộng đồng. Cùng bảo vệ chính mình và những người xung quanh bằng những hành động thiết thực sau đây:
 
 
1. Rửa tay đủ 6 bước: Rửa tay bằng xà phòng/ nước rửa tay có tác dụng diệt khuẩn để phòng lây nhiễm bệnh. Hiện tại nước rửa tay được cung cấp hầu hết ở các điểm công cộng phục vụ tẩy trùng.
 
2. Đeo khẩu trang đúng cách: Sử dụng khẩu trang để hạn chế virut Corona lây nhiễm chéo khi giao tiếp, di chuyển, đeo khẩu trang cả với trường hợp tự cách ly.
 
3. Kiểm tra thân nhiệt thương xuyên. Nếu thấy có dấu hiệu nhiễm bệnh, hãy tới ngay cơ sở y tế/cơ sở chính quyền gần nhất để báo cáo.
 
4. Tăng sức đề kháng bằng việc tập thể dục, ăn uống đủ chất và bổ sung những thực phẩm hỗ trợ sức đề kháng. Tránh giảm ăn, nhịn ăn, làm giảm sức đề kháng tự nhiên của cơ thể.
 
5. Tìm hiểu thông tin về dịch bệnh. Hiện nay có rất nhiều nguồn thông tin không chính thống về dịch Corona gây hoang mang dư luận. Hãy tỉnh táo để không bị ảnh hưởng bởi những thông tin chưa được kiểm chứng.

6. Tránh dùng chung máy tính, điện thoại: Theo thông tin từ các nhà khoa học thì virus có thể nằm ở điện thoại di động, bàn phím máy tính và van nước. Vì thế nên thường xuyên vệ sinh điện thoại, bàn phím máy tính. Đặc biệt không nên dùng chung hay mượn các thiết bị công nghệ của đồng nghiệp để sử dụng trong giai đoạn dịch bệnh đang lây lan.

7. Hạn chế tối đa đến chỗ đông người: Trong thời gian diễn ra dịch bệnh mọi người cần tránh tụ tập ăn uống, đến nơi đông người khi không cần thiết.

8. Không nên ăn uống tại khu vực văn phòng trong giờ làm, trừ giờ ăn trưa theo quy định của công ty. Thùng rác trong khu vực làm việc chỉ dùng để đựng giấy và các loại rác văn phòng, không được dùng để bỏ những loại rác khác, đặc biệt là thức ăn thừa vì chúng sẽ bốc mùi đồng thời là nơi trú ngụ của virus.

9. Không nói chuyện trong thang máy: Trong thang máy, để tự bảo vệ bản thân khỏi lây nhiễm virus corona, nên tránh nói, cười, nhằm hạn chế tiếp xúc phải các dịch tiết đường hô hấp của người khác.

10. Hạn chế bắt tay hay ôm người khác trong giai đoạn có dịch bệnh.

Như phó thủ tướng Vũ Đức Đam Khẳng định: “ dù con COVID 19 ở đâu, có đáng sợ thế nào nếu toàn dân đồng lòng chống dịch, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh như dân tộc Việt Nam đã nhiều lần chiến thắng”. Chúc mọi người sức khoẻ tốt, tinh thần tích cực và luôn có những giờ làm việc hiệu quả!.
 
 
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !