Hà Nội: Thị trường căn hộ cao cấp khởi sắc

05-07-2018 10:54

Theo CBRE, trong quý II vừa qua, thị trường bất động sản Hà Nội khởi sắc ở phân khúc căn hộ cao cấp sau một khoảng thời gian trầm lắng.

CBRE – đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản vừa công bố báo cáo tiêu điểm quý II/2018. Theo báo cáo này, quý II/2018, thị trường chung cư Hà Nội có 6.534 căn hộ được chào bán từ 19 dự án trên toàn thành phố, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Các dự án mở bán mới chủ yếu đến từ khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố chiếm lần lượt 53% và 25% lượng căn mở bán mới trong quý. Đáng chú ý, ở phân khúc căn hộ cao cấp, sau khoảng thời gian tương đối trầm lắng, trong quý II vừa qua sôi động trở lại với ba dự án mới nằm tại vị trí đắc địa, bao gồm: D’Eldorado 2, Starlake và Vinhomes West Point. Các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm 37% tổng nguồn cung mở bán mới tăng từ mức 15% vào quý I/2018.

Một dự án chung cư cao cấp sắp triển khai ở Hà Nội

Về doanh số bán hàng, toàn quý có 5.900 căn hộ được ghi nhận bán được, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thời điểm các chủ đầu tư đang tập trung rà soát lại các sản phẩm hiện tại để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm và cũng để thị trường điều tiết và hấp thụ các sản phẩm chưa bán hết ở các quý trước đây.

Về mặt bằng giá, mức giá sơ cấp trung bình của các dự án được chào bán tại quý II là 1.332 USD/m2, giảm 0,4% theo quý nhưng tăng 0,4% theo năm. Các phân khúc có sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý này với mức tăng giảm từ 0,3% - 1,5%. Ba dự án cao cấp như đã nêu ở trên đã kéo mặt bằng trung bình của phân khúc này tăng 1,5% theo quý.

Theo dự báo của CBRE, trong năm 2018, dự kiến sẽ có khoảng 32.000 căn hộ mở bán mới tại Hà Nội, giảm khoảng 10% so với năm 2017. ”Mức chào bán giảm cho phép lượng hàng tồn kho có thời gian hấp thụ cũng là tín hiệu tốt cho thị trường. Điều này cho thấy các chủ đầu tư ngày càng có kinh nghiệm hơn trong phát triển dự án và phân tích thị trường”, CBRE nhận định.

Thị trường chung cư Hà Nội: Số căn mở bán mới theo phân khúc. Nguồn CBRE  

Sẽ sôi động nhờ hàng loạt dự án mở bán

Về thị trường nhà ở gắn liền với đất, trong quý II, Hà Nội ghi nhận nguồn cung mở bán mới là 182 căn, đến từ bốn dự án, bao gồm: Rose Town, liền kề Lavender, liền kề Tasco và Ecopark Grand the Island. Các dự án này đều nằm tại các khu vực đang phát triển, trong đó một lượng lớn là nhà liền kề nằm gần các mặt phố đông đúc với tiềm năng kinh doanh lớn. 

Về doanh số bán hàng, toàn quý có 223 căn từ các dự án được ghi nhận đã bán, giảm 62% so với quý trước và 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số giảm phần lớn do nguồn cung hạn chế và chưa có nhiều sản phẩm mới ra mắt.

Về diễn biến thị trường, giá thứ cấp trong quý II của biệt thự ghi nhận mức tăng 4% so với quý trước, đạt mức 3.644 USD/m2. Chủ yếu các dự án tăng giá đến từ khu vực phía Tây tại một số khu vực như Hà Đông, Nam Từ Liêm.  

"Trong các quý sắp tới, dự kiến thị trường sẽ sôi động với hàng loạt các dự án bao gồm cả mở bán lần đầu và giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn như Ecopark, The Manor Central Park hay dự án Khu đô thị thành phố thông minh Nội Bài – Nhật Tân”, CBRE nhận định.

Nguồn: bizlive.vn

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !