Hà Nội: Nghịch lý chung cư 2 phòng ngủ đắt hơn 4 phòng ngủ

03-08-2022 17:11

Thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận hiện tượng lạ khi có những căn hộ 2 phòng ngủ có giá bán cao hơn cả căn 4 phòng ngủ.

Tecco Garden - điểm sáng về giá và diện tích

Do mức giá tiệm cận gần nhất với tài chính của đại đa số khách hàng, loại hình căn hộ 2 phòng ngủ luôn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ khá cao trên thị trường. Tuy nhiên, từ xu hướng tất yếu đến ảnh hưởng sâu rộng của dịch bệnh càng khiến nhu cầu sở hữu một căn nhà diện tích lớn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Theo đó, người dân mong muốn tổ ấm của mình có diện tích đủ rộng để đảm bảo thoải mái, tiện nghi và cho các thành viên trong gia đình. Khi ấy, các căn hộ chung cư diện tích lớn 3 - 4 phòng ngủ trở thành lựa chọn tối ưu. Theo lẽ thường, căn hộ diện tích càng lớn thì tổng giá càng cao nên vấn đề tài chính thường là rào cản lớn nhất của người mua nhà, đặc biệt là trong bối cảnh giá chung cư liên tục tăng cao.

Theo số liệu báo cáo của Batdongsan.com.vn, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2022, giá chung cư tại Hà Nội tăng khoảng 8% so với năm 2021. Tuy nhiên, trái ngược với e ngại của nhiều người rằng giấc mơ sở hữu nhà rộng ngày một xa vời, tại thị trường Hà Nội đang xuất hiện nghịch lý căn hộ 2 phòng ngủ có giá ngang hoặc thậm chí cao hơn cả căn hộ 4 phòng ngủ dù không quá khác biệt về vị trí.

Điển hình, căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích 67 m2 thuộc dự án Hanoi Melody Residences (KĐT mới Linh Đàm, Hoàng Mai) mới ra mắt có giá từ 3,4 tỷ đồng (đơn giá 50 triệu/m2). Dự án Feliz Homes tại quận Hoàng Mai hiện đang mở bán toà Zen với mức giá vượt ngưỡng 50 triệu đồng/m2. 

Tương tự, tại Long Biên, căn hộ 62 m2 thuộc dự án Berriver Jardin được rao bán giá từ 3,1 tỷ (đơn giá 50 triệu đồng/m2). Ở quận Nam Từ Liêm, căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 79 - 81m2 thuộc dự án Hoàng Thành Pearl cũng có giá bán từ 3,6 tỷ/căn  (tương đương 45 triệu đồng/m2). Tiến gần hơn vào khu vực trung tâm Cầu Giấy, các căn hộ dự án The Nine hiện tại đang được bán với giá 53 - 55 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, chung cư Tecco Garden tại trung tâm Thanh Trì đang là dự án duy nhất cung cấp ra thị trường quỹ căn 4 phòng ngủ, diện tích từ 126,4 - 141,9 m2 đang có giá chỉ từ 3,1 tỷ/căn (tương đương đơn giá chỉ 25 - 27 triệu/m2).Có thể thấy, đây là mức giá rất cạnh tranh khi chỉ bằng hoặc thậm chí thấp hơn nhiều so với các căn hộ 2 phòng ngủ đang mở bán trên thị trường.

Tecco Garden trở thành “của hiếm” khi được chào bán với mức giá hấp dẫn

Đặc biệt, với chính sách hỗ trợ vay 65% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 18 tháng, người mua nhà chỉ cần chuẩn bị vốn ban đầu từ 1 tỷ để sở hữu căn nhà trong mơ, nhận nhà ở ngay. Khách hàng mạnh hơn về tài chính có thể chọn phương án thanh toán sớm để được hưởng chiết khấu sâu tới 8% giá trị căn hộ. 

Căn hộ 4 phòng ngủ Tecco Garden đều có tới 2 logia rộng rãi

Trước thực tế nhà ở hình thành trong tương lai đang chịu áp lực tăng giá lớn do giá vật liệu đầu vào tăng, người mua nhà có xu hướng ưu tiên lựa chọn các căn hộ đã xây dựng hoàn thiện và đang bàn giao như Tecco Garden do ít bị ảnh hưởng bởi biến động vật giá thị trường.

Đích đến lý tưởng phía Nam Thủ đô

Với vị trí đắc địa thuộc Khu đô thị Tứ Hiệp Thanh Trì - cực phát triển mới sôi động phía Nam Thủ đô, khu căn hộ Tecco Garden thừa hưởng hệ thống hạ tầng đồng bộ và mạng lưới giao thông hiện đại của khu vực.

Cụ thể, bao quanh dự án là trung tâm hành chính - văn hóa huyện, cách ga Giáp Bát 15 phút di chuyển, cách bệnh viện Nội tiết Trung ương 500m, 800m đến chợ Tứ Hiệp và ngay gần nhiều bệnh viện đa khoa, trường đại học hàng đầu…

Song hành với lợi điểm về giao thông, hệ thống tiện tích của dự án cũng được chủ đầu tư dày công kiến tạo, đáp ứng nhịp sống năng động cho cộng đồng cư dân tinh hoa như: nhà trẻ, siêu thị, nhà hàng, café, khu vui chơi trẻ em, Gym & Spa, các khu thương mại, siêu thị…

Dự án được chăm chút nhiều không gian xanh và tiện ích cộng đồng

Được phát triển dựa trên những giá trị sống bền vững, chung cư Tecco Garden “hợp khẩu vị” đông đảo khách hàng khi chú trọng kiến tạo chuẩn sống xanh an lành, đảm bảo mật độ phân bổ căn hộ chỉ 8 - 9 căn/sàn.

Các căn hộ 3PN - 4PN đều có 2 logia lớn, ôm trọn tầm nhìn hướng ra sông Hồng, công viên Yên Sở, giúp không gian sống thông thoáng, luôn ngập tràn ánh sáng và không khí tự nhiên.

Dự án hiện tại đã hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao nhà ngay kèm sổ đỏ từng căn, khách hàng đặt mua có thể chuyển về ở ngay mà không phải chờ đợi lâu. Trong đầu năm nay, nhiều khách hàng đã “nhanh tay” chốt mua căn hộ Tecco Garden để có mức giá tốt đợt đầu.

Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: Khu đô thị Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/ChungCuTeccoGardenThanhTriHanoi

Website: https://datxanhmienbac.com.vn/ban/du-an-tecco-garden.html

Đơn vị phân phối chính thức Đất Xanh Miền Bắc - Hotline: 0917 61 2020.

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !