Giới đầu tư miền Bắc “đổ bộ” thị trường BĐS Thanh Hóa đón đầu cơ hội

05-03-2021 10:38

Sau hàng loạt thông tin như: Cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa khởi công; Foxconn khảo sát địa điểm đầu tư nhà máy tỉ USD; Aeon Mall muốn xây TTTM 190 USD, Sungroup đầu tư siêu dự án... Thanh Hóa đang là điểm đến mới hấp dẫn của giới đầu tư phía Bắc đón đầu cơ hội.

Tiềm năng của một cực tăng trưởng mới trong tương lai  

Mới đây, ngày 03/02/2021 VP Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030. Theo đó Thanh Hóa sẽ là tỉnh kiểu mẫu, phát triển toàn diện trong tương lai và trở thành một cực tăng trưởng mới trong tứ giác Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Thanh Hóa.

Giữa tháng 1/2021, Tập đoàn Foxconn Việt Nam khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư sản xuất thiết bị điện tử tại tỉnh Thanh Hóa với tổng vốn đầu tư 1,3 tỷ USD, doanh số xuất khẩu 10 tỷ USD/năm; Trước đó, tháng 12/2020, UBND tỉnh Thanh Hoá và Công Ty TNHH Aeon Việt Nam cũng vừa ký kết Bản ghi nhớ về việc thực hiện đầu tư Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall tại tỉnh Thanh Hóa; Ngoài Foxconn và Aeon Mall, Công ty WHA Industrial Development PLC (Thái Lan) cũng đã nghiên cứu đầu tư 2 dự án xây dựng hạ tầng phân khu công nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hoảng 335 triệu USD. Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần đầu tư và quản lý tài sản Á Châu, các đối tác về dự án đầu tư Trung tâm Logistics Bắc Trung Bộ và xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp số 6 tại Khu Kinh tế Nghi Sơn trên khu đất rộng 395 ha với tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng.

Cùng với BĐS công nghiệp, BĐS nghỉ dưỡng tại Thanh Hóa cũng đã đón hàng loạt những tên tuổi lớn như Tập đoàn SunGroup, Vingroup, , FLC, Flamingo… tấp nập đầu tư những dự án quy mô từ trăm đến hàng nghìn ha khiến cho thị trường bất động sản ở địa phương này đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. 

Lý giải cho sự sôi động này, các chuyên gia đánh giá: Thanh Hóa là tỉnh lớn thứ 5 cả nước về diện tích tự nhiên, thứ 3 về quy mô dân số. Đặc biệt, Thanh Hoá đang trong thời kỳ cơ cấu dân số vàng cùng với hệ thống hạ tầng đồng bộ, có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển các ngành công nghiệp, cảng biển,...Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn Thanh Hoá trong năm 2020 ước đạt 6,08% cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Ngoài ra dự án cao tốc Bắc- Nam đoạn Thanh Hóa- Ninh Bình đang được triển khai rất mạnh mẽ, đây sẽ là cú hích lớn cho sự phát triển kinh tế cho tỉnh nhà trong tương lai.

Giới đầu tư bất động sản đón đầu cơ hội

Với thông tin nhiều dự án lớn được triển khai tại Thanh Hóa, nhiều cá nhân đã đổ bộ vào Thanh Hóa tìm kiếm bất động sản đầu tư đón đầu cơ hội. Thực tế, thị trường bất động sản Thanh Hóa vốn đã sôi động trong những năm qua thì thời gian gần đây tiếp tục nóng hơn khi có sự đổ bộ của giới đầu tư.

Ông Trần Trung Nhân- Một nhà đầu tư bất động sản hiện đang sinh sống tại Hà Nội cho biết: Thanh Hóa là một tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá nhanh và ổn định trong những năm qua. Khi tuyến cao tốc đoạn Ninh Bình- Thanh Hóa đi vào vận hành sẽ là một cú hích lớn cho sự phát triển kinh tế địa phương. Ngoài ra giá đất, giá nhà tại thị trường Thanh Hóa đang khá thấp so với các khu vực tỉnh khác nên các nhà đầu tư vẫn có cơ hội lớn

Ông Nguyễn Ngọc Dinh - TGĐ Công ty CP BĐS Bắc Bộ, thành viên của Đất Xanh Miền Bắc (Đơn vị phân phối và phát triển BĐS uy tín hàng đầu VN) chia sẻ: Thị trường bất động sản Thanh Hóa đã bắt đầu sôi động từ khoảng 2 năm đổ lại. Đơn cử như một số dự án đất nền mở bán 1-2 tháng là thanh khoản hết và lượng khách hàng rất lớn.

Khu dân cư Đông Tân thu hút giới đầu tư khi tọa lạc tại vị trí chiến lược cửa ngõ phía Tây TP Thanh Hóa dễ dàng kết nối với cao tốc Bắc- Nam

Theo tìm hiểu, phân khúc sôi động trên địa bàn vẫn là Đất nền và Chung cư thương mại, các dự án có pháp lý đảm bảo. Cụ thể theo khảo sát, một số dự án điển hình có giao dịch rất tốt trên địa bàn như: Khu đô thị Paris Elysor; Khu dân cư thương mại chợ Vực; Khu dân cư Đông Tân, …giới đầu tư miền Bắc quan tâm nhiều đến những dự án này vì có hạ tầng đồng bộ, ví trí chiến lược và pháp lý đảm bảo mà giá thành đang rất hợp lý tiềm năng sinh lời cao trong tương lai.

Cũng theo ông Dinh chia sẻ, một số dự án do đơn vị này phân phối tỉ lệ khách hàng ở các tỉnh phía Bắc giao dịch lên đến 60%. Đơn cử, theo thống kê dự án Khu dân cư Đông Tân do đơn vị này triển khai đã có một lượng lớn là khách hàng từ Nam Đinh, Hà Nam, Ninh Bình, Hà Nội…đặt mua.

Tìm hiểu thông tin thị trường bất động sản Thanh Hóa tại: https://batdongsanbacbo.vn/

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !