Giới đầu tư chuyển hướng sang phân khúc cao cấp cuối năm 2021

06-11-2021 11:13

Sau khoảng thời gian trầm lắng vì ảnh hưởng của đại dịch, thị trường bất động sản giai đoạn cuối năm 2021 sẽ phát triển ở khu vực nào và phân khúc nào sẽ hút dòng vốn đầu tư?

Thị trường BĐS vùng ven được giới đầu tư săn đón

Thực tế cho thấy, nhu cầu nhà ở trong Vùng Thủ đô vẫn tăng cao. Tuy nhiên, nguồn cung phân khúc nhà ở thấp tầng giảm dần trong khoảng 2 năm gần đây. Những vướng mắc về thủ tục pháp lý và dịch đã làm nguồn cung nhà ở ngày càng khan hiếm.

Ở thời điểm hiện tại nhà ven đô, nhất là những căn có sổ hồng lâu dài, đầy đủ pháp lý sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" của thị trường bất động sản. Cũng trong năm 2021, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã chứng kiến sự thay đổi xu hướng sống mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Khi dịch bệnh nổ ra, xu hướng "bỏ phố về quê" nổi lên như một hiện tượng khi nhiều người lựa chọn an cư ở những khu vực ven đô có không gian rộng mở, giao hòa với thiên nhiên trong lành.

Cùng với đó, nguyên nhân quỹ đất nội thành khan hiếm, giá cao khiến các mô hình đầu tư không còn mang lại hiệu quả như mong đợi. Cộng hưởng với xu hướng sống mới, các dự án dần dịch chuyển về các địa phương lân cận đáp ứng được hai yếu tố chính dẫn dắt nhu cầu là: kết nối giao thông tốt với khu vực nội đô và sự hiện diện của những nhà phát triển BĐS dẫn dắt thị trường.

Hiện nay, khi khu vực nội đô đang hạn chế nguồn cung do quỹ đất, thủ tục hành chính thì các vùng lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương là điểm đến lý tưởng. Nhất là trong trong bối cảnh cầu vượt cung thì thị trường tất yếu phải mở rộng ra xung quanh.

Trong số đó, Bắc Ninh nói chung và Thành phố Từ Sơn nói riêng nhờ lợi thế giáp ranh, có nhiều quỹ đất "xanh" và thủ tục hành chính nhanh gọn đã trở thành vùng đất lý tưởng của các chủ đầu tư. Những năm gần đây, Thành phố Từ Sơn ghi nhận dòng vốn đầu tư vào thị trường BĐS mạnh nhất tại tỉnh này và khi Từ Sơn chính thức lên thành phố vào ngày 1/11/2021, thị trường khu vực này đã vươn mình mạnh mẽ trở thành nơi được săn đón hàng đầu trong Vùng Thủ đô.

Với những kinh nghiệm phát triển BĐS của các ông lớn, Thành phố Từ Sơn đã xây dựng nên một hành lang pháp lý thông thoáng, kèm theo hạ tầng phát triển đồng bộ nên thu hút đầu tư phát triển BĐS là điều dễ hiểu.

Phân khúc trung và cao cấp trở thành phân khúc hấp dẫn giới đầu tư

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tỷ trọng ngành bất động sản của Việt Nam năm 2020 chỉ mới đạt 20,89 tỷ USD, chiếm 7,7% GDP cả nước. Trong khi đó, ở các nước phát triển, tỷ trọng này thường chiếm từ 20 – 25% tổng GDP. Do đó, ngành bất động sản tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Hiện nay nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến phân khúc trung cao cấp hơn và người dân cũng chú trọng lựa chọn nhu cầu nhà ở tốt hơn. Thói quen lựa chọn nhà ở của người dân bắt đầu có sự thay đổi. Nếu trước đây, người mua nhà thường chọn phân khúc căn hộ giá rẻ thì với nhu cầu cuộc sống ngày một nâng cao, những dự án được đầu tư bài bản và chất lượng là lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, việc ngân hàng hỗ trợ vay mua nhà như hiện nay, người mua có thể chọn mua nhà cao cấp dễ dàng hơn.

Theo khảo sát, trước đây có đến hơn 70% người mua nhà chọn mua căn hộ vừa túi tiền. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau, họ quyết định thay đổi qua căn hộ có chất lượng cao hơn do nhu cầu và sự cải thiện cuộc sống. Điều này tạo thêm dư địa phát triển cho phân khúc cao cấp. Cũng theo khảo sát, giá biệt thự hiện nay tại Hà Nội tăng ít nhất 15%, có những căn tăng đến 30%, cùng với ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng "bỏ phố về vườn" có dấu hiệu tăng cao trong Vùng Thủ đô.

 

Theo CafeF

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !