Giá thuê tăng mạnh, phụ huynh “đổ xô” mua chung cư cho con học đại học

29-09-2022 09:49

Vào năm học mới, phụ huynh từ các tỉnh lân cận rục rịch đổ về Hà Nội tìm mua căn hộ cho con ở với quan điểm một tài sản nhưng đáp ứng đồng thời nhiều mục đích.

“Bạo chi” mua nhà cho con đi học

Theo ghi nhận mới nhất, vào thời điểm sinh viên quay lại trường, tân sinh viên nhập học, nhiều khu vực tại Hà Nội đã bắt đầu tăng giá cho thuê phòng, mức tăng phổ biến từ 10-15%. Giá thuê phòng tăng mạnh sau dịch cùng với những bất cập về an ninh, phí dịch vụ đắt đỏ khiến nhiều bậc phụ huynh mạnh tay bỏ tiền mua căn hộ cho con ở trong thời gian học đại học.

Chị Nguyễn Thị Vân (TP. Bắc Giang) cho biết tiền đi thuê nhà hàng tháng cũng tốn không ít chi phí nên chị muốn mua “đứt” một căn hộ để con an tâm học hành khi sống xa nhà, sau ra trường lập nghiệp ở Hà Nội cũng sẽ ổn định, vững vàng hơn. 

Tọa lạc tại trung tâm khu đô thị Tứ Hiệp - trung tâm hành chính mới của Thanh Trì, Tecco Garden hiện là cái tên sáng giá thu hút sự chú ý của đông đảo phụ huynh có nhu cầu “tậu” nhà cho con lên Hà Nội học.

Trước hết, từ dự án dễ dàng kết nối tới các trường đại học lớn như Đại học Bách khoa, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế quốc dân, VinUni hay xa hơn một chút là Học viện Ngân hàng, Đại học Thủy lợi, Đại học Công đoàn…

Với vị trí cận trung tâm cùng mạng lưới giao thông huyết mạch như đường Vành đai 3, Giải Phóng, Nguyễn Xiển, sinh viên sống tại Tecco Garden chỉ mất 20 - 30 phút để di chuyển tới các quận nội thành nơi quy tụ nhiều trường đại học lớn như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai…

Không chỉ thuận tiện cho việc học tập, tọa độ của Tecco Garden còn kế cận với hệ thống y tế lớn như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhiệt đới TW và hưởng trọn không gian xanh trong lành từ công viên Yên Sở, hồ Linh Đàm… 

Với vị trí cạnh bên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, QL1A và hai bến xe liên tỉnh lớn là Nước Ngầm và Giáp Bát, sinh viên cũng thuận tiện về quê trong quá trình học tập. 

Bên cạnh lợi thế vị trí, Tecco Garden còn ứng chuẩn sống tiện nghi, an lành với nhiều khoảng xanh thiên nhiên như công viên cây xanh, đồi cảnh, bãi cỏ. Trong khuôn viên dự án tích hợp hệ thống tiện ích đa dạng từ khu vui chơi giải trí, nhà hàng, cafe, gym & spa, trung tâm thương mại…, đem đến cuộc sống đủ đầy trải nghiệm, trọn vẹn cảm xúc với mức phí dịch vụ thấp hơn đáng kể so với các khu vực trung tâm.

Tecco Garden mở ra một không gian sống ngập tràn sắc xanh, gần gũi thiên nhiên

Mỗi căn hộ tại Tecco Garden đều được thiết kế với phong cách hiện đại, tối ưu diện tích và công năng sử dụng, đón trọn ánh sáng tự nhiên và gió trời. Với logia rộng và tầm nhìn ôm trọn sông Hồng, căn hộ Tecco Garden trở thành nơi an cư lý tưởng cho các sinh viên trong những năm tháng sống xa gia đình. Đặc biệt, dự án có mật độ thấp chỉ 8 căn/sàn với 4 thang máy hiện đại, tạo không gian sống riêng tư và đảm bảo an ninh, an toàn cho cư dân. 

Căn hộ Tecco Garden được lòng khách hàng bởi thiết kế thông minh, phong cách hiện đại

Khoản đầu tư tiềm năng

Xét về bài toán kinh tế, việc mua ở nhà Tecco Garden đang có rất nhiều ưu đãi và chính sách hỗ trợ tài chính tối đa cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng chỉ cần đóng 40% giá trị căn hộ bằng vốn tự có, 60% còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng. Như vậy, phụ huynh không cần thanh toán ngay 100% vẫn có thể tậu nhà cho con ở ngay và có thêm 12 tháng không cần lo lắng trả gốc và lãi cho ngân hàng. 

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tại Thủ đô đang ngày một hạn chế, mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 cũng hầu như “vắng bóng” trên thị trường thì căn hộ Tecco Garden với mức giá cạnh tranh chỉ từ 25 triệu/m2 được xem là sự lựa chọn hiếm hoi cuối cùng.

Mua căn hộ thời điểm này, phụ huynh có thể đưa con vào ở ngay để kịp đón năm học mới

Đặc biệt, thực tế ghi nhận nhiều trường hợp phụ huynh mua nhà tại Hà Nội cho con học đại học đã thu lời tiền tỷ khi bán đi. Điều này cũng hoàn toàn có thể xảy ra tại Tecco Garden với nhiều căn cứ tăng giá vững chắc.

Theo đó, với nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí lên quận cùng quy hoạch hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đồng bộ, giá nhà ở Thanh Trì có nhiều động lực để thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian tới.

“Nếu thuê nhà cho con ở Hà Nội, mỗi tháng gia đình tôi phải bỏ ra ít nhất 7-8 triệu đồng, bao gồm cả chi phí điện, nước, dịch vụ. Vị chi sau 5 năm học sẽ mất gần nửa tỷ đồng. Nhận thấy chung cư Hà Nội liên tục tăng giá qua từng năm, tôi quyết định mua một căn hộ tại Tecco Garden để con thoải mái sinh hoạt, cũng là một khoản đầu tư về lâu dài” - anh Phạm Văn Đức, một phụ huynh đến từ Hà Nam cho hay.

* Thông tin chi tiết:

Đơn vị phân phối chính thức Đất Xanh Miền Bắc - 0917 61 2020.

Website: https://datxanhmienbac.com.vn/ban/du-an-tecco-garden.html

Fanpage dự án: https://www.facebook.com/ChungCuTeccoGardenThanhTriHanoi

 



 

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !