ĐXMB: Mùa chay chia sẻ - nơi kết nối những tấm lòng

21-03-2017 14:03

Kết hợp cùng nhóm tình nguyện Công giáo, trong 2 ngày 18 & 19/3/2017 đại diện Đất Xanh Miền Bắc đã lên đường trao gửi yêu thương và chia sẻ tấm lòng tới toàn thế bà con dân tộc tại Bản Chè Mè, xã Mường Bang, Huyện Phù Yên, Tỉnh Sơn La với chương trình thiện nguyện mang tên “Mùa Chay Chia Sẻ”.

Xuất phát từ 3h sáng thứ 7 ngày 18/3/2017, để có thể đến với Chè Mè đoàn đã phải trải qua bao cung bậc cảm xúc, từ nỗ lực giữ thăng bằng trên con đường vào bản với hơn 200km trong đó có hơn 30km quanh co đường đèo toàn đá hộc, đường đất cheo leo, ổ trâu ổ gà  rất khó đi mà không ai nhụt chí đến giây phút vỡ òa, ngỡ ngàng kèm xúc động khi đến nơi được tận mắt chứng kiến cái nghèo, cái thiếu thốn của cuộc sống đồng bào nơi đây.

Là một bản xa xôi của xã Mường Bang, Chè Mè chủ yếu là nơi sinh sống của dân tộc H’Mông, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên người dân và những đứa trẻ con cứ sống hồn nhiên & bình dị như cây cỏ, hoang dại như lá rừng nhưng vô cùng thân thiện, đáng yêu; ngày có đoàn tình nguyện về làm không khí bản làng rộn ràng hơn như trong mùa lễ hội.

Với 55 suất quà bao gồm những nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày như: chăn; chiếu; màn; dầu ăn, muối, bột ngọt, nước mắm, sữa, đường, mỳ tôm, dầu gió, dép, quần áo… đã được trao tận tay các hộ gia đình. Bên cạnh những động viên về vật chất, những lời hỏi han thân tình và những chia sẻ quan tâm với bà con giáo dân nơi đây tuy chỉ khắc phục được phần nào những thiệt thòi nhưng trong mắt ai cũng ánh lên niềm tin về những điều tốt đẹp trong tương lai không xa.

Chuyến đi không chỉ đọng lại những kỷ niệm, những phút lặng người vì cái nghèo cái đói mà còn là nơi ghi dấu lại những cảm xúc khó quên của một chặng đường đáng nhớ. Chúng tôi xin phép được trích dẫn lại cảm xúc của bạn Phong Linh – thành viên tham gia chương trình thiện nguyện Mùa Chay Chia Sẻ để thay cho lời kết bài: "Em ngại ngùng nhìn tôi khi tôi bước vào căn nhà nhỏ của em… Bước vào nhà 4 anh em bên bát cháo nhỏ, chân tay lém luốc lòng tôi trĩu lại. Bắt chuyện với thằng anh lớn mới 9 tuổi cũng may cho tôi bé biết tiếng kinh... Càng nói chuyện tôi càng như chết lặng vì gia cảnh quá nghèo khó của gia đình em. Ba mẹ đi làm công ty có khi cả mấy tháng đến cả năm mới về 4 đứa bé được bà và hàng xóm trông coi hộ còn lại thì tự chăm sóc nhau, đứa lớn trông đứa bé, tự lớn lên như cây giữa rừng. Tôi tự hỏi mình phải làm gì đây??? Để cái nghèo, cái khó lùi xa bản làng".

Mời các bạn xem thêm một số hình ảnh của chương trình thiện nguyện “Mùa Chay Chia Sẻ”:

Chi tiết ảnh tại http://datxanhmienbac.com.vn/gioi-thieu/thu-vien-anh

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !