Dự án bất động sản Tây Hồ kỳ vọng hưởng lợi từ dòng vốn FDI

17-06-2019 14:55

Hà Nội duy trì vị trí đứng đầu về dòng vốn đăng ký FDI từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, mở ra triển vọng phát triển dịch vụ bất động sản cho người nước ngoài.

Theo số liệu từ Cục đầu tư nước ngoài, trong 4 tháng đầu năm 2019, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 14,59 tỷ USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là mức kỷ lục về giá trị vốn đầu tư đăng ký của 4 tháng trong vòng 4 năm trở lại đây. Trong đó, đầu tư vào hoạt động kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với 1,1 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng vốn, sau công nghiệp chế biến, chế tạo.

Hà Nội là địa phương thu hút nguồn vốn FDI cao nhất cả nước, chiếm 30,6% tổng đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2019. Cùng với vị trí trung tâm hành chính quốc gia, kết nối với các trung tâm công nghiệp như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Nội thu hút lượng lớn các chuyên gia nước ngoài tới sinh sống tại Hà Nội.

Một trong số nguyên nhân khiến Việt Nam thu hút dòng vốn kỷ lục đến từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung diễn ra từ cuối 2018 đến nay. Trong đó, các tập đoàn đa quốc gia đang chuyển dịch nhà xưởng, dòng vốn đến các quốc gia Đông Nam Á, thay vì Trung Quốc như trước. Việt Nam là quốc gia có nguồn nhân công giá rẻ, đồng thời là thị trường giàu tiềm năng nên tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư lớn từ Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản...

Một khi các tập đoàn nước ngoài, doanh nghiệp FDI đến Việt Nam sẽ kéo theo đội ngũ chuyên gia đến làm việc sinh sống lâu dài. Là trung tâm chính trị, kinh tế và tâm điểm kết nối vùng,  Hà Nội được coi là điểm đến thuận tiện cho người nước ngoài.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tạo ra dịch chuyển nhà xưởng tới Đông Nam Á.


Căn hộ cho thuê UDIC Westlake Hiện Tây Hồ là một trong những khu vực tập trung nhiều người nước ngoài nhất tại Hà Nội. Đây là cơ hội tăng giá đối với dịch vụ cho thuê bất động sản và đầu tư sinh lời. 

Nằm ngay mặt đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội), UDIC Westlake là khu căn hộ sang trọng, sở hữu thiết kế hài hòa cùng thiên nhiên và tối ưu tầm nhìn hướng Hồ Tây, sông Hồng, cầu Nhật Tân.

Từ dự án, người dân dễ dàng di chuyển tới sân bay Nội Bài, trung tâm thành phố và trung tâm phía Tây với tối đa 15 phút, mất một giờ để tới các tỉnh tập trung nhiều doanh nghiệp FDI như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc.

UDIC Westlake có thể chạm tỉ suất lợi nhuận 7% mỗi năm từ việc cho thuê.

Theo tính toán, các căn hộ 2 phòng ngủ, đầy đủ nội thất rộng 80m2 và căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích khoảng 168m2 có thể cho thuê từ 800 USD đến 1.500USD mỗi tháng, mang lại tỷ suất lợi nhuận ước tính đạt 7% mỗi năm.Ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc Kinh doanh dự án UDIC Westlake, đánh giá: "Sức hút lớn nhất của dự án nằm ở yếu tố vị trí ngay khu vực đẹp tại Tây Hồ. Ngoài ra, thiết kế sang trọng, bố trí căn hộ tối ưu khiến dự án càng thu hút người nước ngoài".

Anh Kim Nam Soon (Hàn Quốc), một khách hàng đầu tư vào UDIC Westlake chia sẻ: "Tôi quyết định đầu tư vào UDIC Westlake do bị thuyết phục bởi vị trí vàng của dự án, các tiện ích nội, ngoại khu hiện đại. Đặc biệt, khu vực này là một trong những nơi tập trung đông nhất cộng đồng người Hàn Quốc tại Hà Nội".

Theo nhận định của giới đầu tư, Tây Hồ sở hữu nhiều lợi thế đem lại tiềm năng tăng giá trong tương lai, đơn cử như quy hoạch các tuyến đường huyết mạch.

Trục Nội Bài - Nhật Tân kéo dài tới trung tâm phía Tây được ví như "bộ mặt" của Hà Nội, cửa ngõ giao lưu với thế giới của Việt Nam. Các đoàn khách quốc tế từ du lịch, kinh doanh đến ngoại giao khi tới Hà Nội đều di chuyển qua đây. Chính vì vậy, khu vực này luôn được thành phố chú trọng phát triển.

Trên trục đường này, nhiều dự án đã được phê duyệt triển khai như công viên Kim Quy rộng 80ha gắn liền với Cổ Loa, khu đô thị thành phố thông minh 4 tỷ đô cùng hàng loạt các dự án quy mô khác. Ngoài ra, định hướng Đông Anh lên quận cũng được dự đoán góp phần thúc đẩy giá bất động sản xung quanh.

UDIC Westlake sở hữu tiềm năng tăng giá nhờ nằm trên đường Võ Chí Công, đối diện Lotte Mall Hà Nội

Dự án UDIC Westlake chính thức mở bán từ tháng 6/2019 với rất nhiều chính sách bán hàng từ chủ đầu tư. Theo đó, chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ, khách hàng có cơ hội nhận bàn giao ngay trong quý 3/2019. Khách hàng nhận miễn phí ba năm đỗ xe và hai năm dịch vụ quản lý miễn phí. Người mua cũng được hỗ trợ vay vốn đến 70% giá trị căn hộ, hưởng hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng cho 65% giá trị căn hộ.Dự án còn có những ưu thế khi nằm ngay đối diện trung tâm thương mại Lotte Mall Hà Nội, dự kiến hoàn thiện và thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi ngày vào năm 2020. 

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !