Điểm nhấn quy hoạch KKT Thái Bình đưa BĐS Tiền Hải “bứt phá”

19-05-2022 16:24

Là địa bàn chiến lược quan trọng về chính trị - kinh tế - an ninh quốc phòng của khu vực Duyên Hải Bắc Bộ, Tiền Hải (Thái Bình) nay càng thêm nhiều điều kiện thuận lợi để trở thành tâm điểm công nghiệp và kinh tế biển của Khu kinh tế (KKT) Thái Bình.

KKT Thái Bình: dự án trọng điểm của khu vực

Ngày 8/5, trong chuyến công tác tại Thái Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Trung ương rất quan tâm tới việc phát triển KKT Thái Bình. Theo Thủ tướng, đến nay KKT Thái Bình mới chủ yếu triển khai trên đất liền, thời gian tới cần phát triển theo hướng khai thác không gian biển.

Định hướng này lấy cơ sở từ việc quy hoạch Khu Kinh tế Thái Bình trải rộng trên địa bàn 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy với diện tích trên 30.000 ha và đường bờ biển dài hơn 50km. Đây là khu vực có hệ sinh thái biển đa dạng, sở hữu nền tảng lợi thế lớn để phát triển trở thành trung tâm kinh tế biển, đa ngành, đa lĩnh vực của vùng duyên hải Bắc Bộ và của cả nước.

Thủ tướng và đoàn công tác khảo sát, kiểm tra tình hình xây dựng và hoạt động của KKT Thái Bình

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, ông Ngô Đông Hải - Bí thư Thái Bình cho biết tỉnh quyết tâm thông tuyến đường ven biển qua tỉnh với kinh phí hơn 3.000 tỷ đồng vào tháng 5/2023 và khẳng định quyết tâm cao trong phát triển KKT Thái Bình.

Tuyến đường cao tốc ven biển nối liền 6 tỉnh Duyên Hải, đoạn Thái Bình dài khoảng 43 km

Đón vận hội từ tiềm năng phát triển kinh tế biển, KKT Thái Bình nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung trở thành tâm điểm hút nhiều dòng vốn đầu tư. Chỉ tính riêng năm 2021, tỉnh đã thu hút được 500 triệu USD vốn đầu tư, bằng tổng cả 5 năm từ 2015 đến 2020 cộng lại, duy trì vị trí trong nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút dòng vốn FDI hai năm qua.

Về kinh tế nói chung, năm 2021, Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thái Bình tăng 6,68%, quý I/2022 tăng 7,44%. Trong 4 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng gần 17%, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 35% kế hoạch, thuộc top đầu cả nước.

Phó Tổng thư ký VNRea nhấn mạnh rằng, "Tốc độ đầu tư nhanh chóng, đặc biệt là sức hấp dẫn những doanh nghiệp lớn về đầu tư sẽ tạo ra dư địa tăng trưởng sôi động cho bất động sản Thái Bình nói chung và Tiền Hải nói riêng”.

Bất động sản Tiền Hải và triển vọng bứt phá

Hưởng lợi trực tiếp từ quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình, Tiền Hải với định hướng phát triển thành trung tâm công nghiệp và du lịch của Thái Bình tiếp tục là điểm nóng thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.

Đến thời điểm này, KCN Tiền Hải là khu công nghiệp đang hoạt động lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Trong đó, nhiều công ty và tập đoàn lớn như Dầu khí Sông Hồng, Viglacera, Vina Kangaroo, Toyoda Gosei… đã đầu tư vào khu công nghiệp Tiền Hải.

Đây là tiền để tạo ra triển vọng vô cùng lớn cho sự phát triển của bất động sản liền kề khu công nghiệp. Theo đó, những nhà đầu tư nhanh nhạy đã sớm tìm đến Tiền Hải để đón đầu nhu cầu ngày càng lớn về nhà ở và dịch vụ tiện ích đi kèm phục vụ cho đội ngũ lao động đông đảo làm việc trên địa bàn.

Tiền Hải tập trung nhiều khu công nghiệp lớn trong đó có KCN Tiền Hải 466 ha lớn nhất Thái Bình

Với mục đích đầu tư sinh lời, nhà đầu tư có thể kết hợp kinh doanh các loại hình dịch vụ, thương mại và các chuyên gia, lao động làm việc trong khu công nghiệp thuê dài hạn. Ngoài ra, các lô đất nền gần khu công nghiệp còn là tài sản để dành cho tương lai, một kênh sinh lợi nhuận định kỳ ổn định và còn nhiều tiềm năng tăng giá.

Minh chứng, giá đất tại Tiền Hải đang có mức tăng trưởng trung bình khoảng 25 - 30%/năm nhưng ở vẫn mức khá thấp so với các tỉnh công nghiệp đã phát triển như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

Mặc dù đón nhận nhu cầu lớn từ nhà đầu tư các tỉnh miền Bắc nhưng Tiền Hải cũng đang phải đối mặt với  tình trạng mất cân bằng cung - cầu do khan hiếm các dự án khu đô thị vị trí đẹp, pháp lý đầy đủ và hạ tầng đồng bộ.

Do đó, đi cùng triển vọng phát triển dài hạn của Thái Bình, việc đầu tư vào thị trường Tiền Hải thời điểm này được giới đầu tư đánh giá là “nước đi” sáng suốt, hứa hẹn đem đến đến giá trị lợi nhuận vượt trội. 

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !