Đau đầu tìm sự cân bằng giữa diện tích nhà ở và cuộc sống hạnh phúc

18-09-2018 14:05

Thời nay, căn nhà không chỉ là chỗ để ở. Một nơi ở lý tưởng để “lạc nghiệp” phải có diện tích phù hợp, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt, khiến cuộc sống của các thành viên trong gia đình luôn thoải mái, hạnh phúc. 

Nhức nhối bài toán về chỗ ở chật chội ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống 

Nơi ở chật chội khiến chất lượng cuộc sống không được đảm bảo.

Trong cuộc sống hiện đại ở thủ đô đất chật người đông, chỗ ở trở thành một áp lực rất lớn. Câu chuyện tìm một chỗ ở rộng rãi, phù hợp, vị trí thuận lợi cho việc di chuyển, đảm bảo cuộc sống của các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Là người tỉnh lẻ về Hà Nội, anh Hà, Từ Liêm, chia sẻ, khi cuộc sống khó khăn có một chỗ để ở không phải chịu cảnh đi thuê nhà, là niềm mơ ước với những người xa quê về Hà Nội lập nghiệp như anh. Cộng thêm, cặp vợ chồng trẻ và một đứa con không có quá nhiều nhu cầu về diện tích chỗ ở. Nhưng sau 10 năm sau, khi gia đình có 4 thành viên, hai con anh một gái, một trai bước vào tuổi dậy thì, nhu cầu về căn hộ 3 phòng ngủ cấp thiết hơn bao giờ hết. Hai con lớn không thể ngủ cùng phòng, bố mẹ vạ vật ở phòng khách nhường phòng cho con học tập. Chưa kể, lúc nhà có khách hay ông bà ở quê lên chơi thì cuộc sống xáo trộn vì không biết sắp xếp thế nào cho thỏa. Sau một thời gian lập nghiệp, vợ chồng anh Hà có tích lũy được một số tiền khá hơn và bắt đầu mơ ước đến một ngôi nhà lớn với 3 phòng ngủ.

Với chị Bình, Thanh Xuân, nỗi khổ của chị mang tên sống ở khu tập thể cũ. Cơn ác mộng của chị là lúc đi làm về chân tay đã rã rời phải leo lên 5 tầng gấp khúc mệt mỏi. Buổi sáng, lúc vội đi làm mà quên đồ, chạy ngược lên 5 tầng thì xác định muộn làm. Cuộc sống không có thang máy, chỗ để xe chật chội không thấm vào đâu khi gia đình không ngừng tăng lên chị mới thấy bất tiện trong sinh hoạt. Đại gia đình “chen chúc” trong căn nhà xập xệ, những sinh hoạt riêng tư cũng mất tự nhiên. Theo thời gian, nhà chị xuống cấp trầm trọng, phải cơi nới, cải tạo vá víu khiến chị cảm thấy nơi ở không còn là nơi “an cư” nữa.

Không chỉ vậy, chị Lan, Hà Đông, cho rằng, nhà chật khổ nhất là lúc có họ hàng ở quê lên chơi không có chỗ ngủ. Để thuận tiện, chị tính đến phương án thuê nhà nghỉ ngay gần nhà nhưng họ hàng ở quê không quen, vợ chồng sau đó còn bị điều tiếng là đón tiếp không chủ đáo, người thủ đô mà "hờ hững". Từ việc nhỏ, cuộc sống bức bí, dẫn đến vợ chồng bức xúc, cáu bẳn khiến cuộc sống gia đình thường xuyên căng thẳng.

Lời giải hoàn hảo từ căn hộ 3 phòng ngủ tại Thống Nhất Complex

Thống Nhất Complex là dự án hiếm hoi ở khu vực Thanh Xuân có diện tích lớn cho gia đình nhiều thế hệ bàn giao vào cuối năm nay.

Lời giải cho bài toán chỗ ở của gia đình anh Hà, chị Bình, chị Lan… là căn hộ diện tích lớn 3 phòng ngủ, có vị trí thuận tiện, xung quanh là hệ thống trường học, bệnh viện… sẵn sàng phục vụ nhu cầu của các thành viên nhiều thế hệ.

Mới đây, chị Bình bật mí, một người họ hàng biết chị có nhu cầu thay đổi chỗ ở diện tích lớn hơn, đã mách chị dự án Thống Nhất Complex. Dự án sở hữu căn hộ với diện tích lớn, 3 phòng ngủ, đầy đủ tiện ích tiện nghi, thiết kế đa năng… sẽ giúp mọi người thoải mái, thư giãn hơn trong việc sinh hoạt của cả gia đình. Đặc biệt, đây cũng là một trong dự án hiếm hoi ở quận Thanh Xuân với nhiều căn có diện tích từ 88-122m2, phù hợp với đại gia đình nên chị Bình khá hài lòng.

Ngoài lợi ích về diện tích, thiết kế, nội thất cảnh quan, tiện ích nội khu, Thống Nhất Complex còn có vị trí vàng vì gần các trường nổi tiếng; cơ sở hạ tầng phát triển trên trục đường sắt cao tốc Cát Linh - Hà Đông… Xung quanh dự án nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm được đầu tư xây dựng sẽ tạo nên tuyến phố sầm uất mới nổi tại thủ đô.

Đặc biệt, Quý IV/2018, Thống Nhất Complex sẽ bàn giao căn hộ và cư dân được dọn đến ở ngay ngôi nhà mà mình hằng mơ ước. 

Nguồn: dantri.com.vn

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !