Đất Xanh News ngày 31/08/2020

31-08-2020 14:07

Chặng đua F1 tại Việt Nam chính thức bị hủy, Quảng Ninh sẽ có tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam, giá vàng ít biến động hơn so với thời gian trước...là một trong những tin tức đáng chú tuần qua.

Chặng đua F1 tại Việt Nam chính thức bị hủy

Theo thông báo của BTC về việc bổ sung 4 chặng đua ở mùa giải năm nay, chặng Hà Nội đã không có mặt. Đây có thể hiểu là động thái thông báo chính thức việc hủy chặng đua tại Việt Nam trong năm 2020. 4 chặng đua được BTC quyết định lựa chọn là Thổ Nhĩ Kỳ, 2 chặng đua tại Bahrain và chặng đua tại Abu Dhabi (UAE). Nguyên nhân của quyết định này từ phía BTC là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại khu vực. Ngoài Việt Nam, chặng Trung Quốc, Azerbaijan, Singapore và Nhật Bản cũng phải hủy do tình hình dịch bệnh.

Quảng Ninh sẽ có tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam

Quảng Ninh sẽ là tỉnh có tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam, gần bằng 1/10 tổng chiều dài đường cao tốc của cả nước…". "Tuyến đường sẽ hình thành trục cao tốc xương sống kết nối Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, dài gần 200 km, chạy dọc tỉnh Quảng Ninh, kết nối các trung tâm kinh tế Hạ Long, Vân Đồn, Móng Cái và hàng chục khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Quảng Ninh trong tương lai.

Con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam sắp xuất hiện tại Quảng Ninh

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả: Thi công đạt trên 60% khối lượng các hạng mục. Sau 1 năm khởi công từ tháng 8/2019 đến nay đường bao biển nối TP Hạ Long - TP Cẩm Phả đã thi công đạt trên 60% khối lượng các hạng mục. Tiến độ dự án bị ảnh hưởng bởi công tác giải phóng mặt bằng chậm, một số hạng mục điều chỉnh thiết kế. Để bù đắp thời gian này, các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm đưa công trình vào khai thác đầu năm 2021.

Đại công trường sửa chữa cầu Thăng Long

Sau 35 năm sử dụng, cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng. Từ 8/8, xe cộ bị cấm lưu thông ở tầng trên của cầu (dành cho xe cơ giới) để phục vụ việc thi công sửa chữa. Qua kiểm định, giàn chủ và bản thép mặt cầu dày 14 mm của cầu Thăng Long chưa xuất hiện hư hỏng, vẫn đảm bảo khả năng chịu lực. Tuy nhiên, thiết kế bản thép mặt cầu từ những năm 1980 không đáp ứng yêu cầu về độ cứng, dẫn đến bản mặt cầu bị võng cục bộ, không phù hợp với tải trọng, lưu lượng xe hiện nay.

Ở lần đại tu này, công nhân cải tạo bản thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ bằng cách làm sạch bề mặt, hàn đinh neo dài 5 cm theo công nghệ plasma tốc độ nhanh để không gây biến tính vật liệu thép. Sau đó, công nhân đặt lưới thép lên rồi đổ bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Tổng mức đầu tư của dự án sửa mặt cầu là 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp cho công tác quản lý bảo trì quốc lộ. Việc sửa chữa dự kiến hoàn thành trong quý IV/2020.

Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay mua nhà

Theo khảo sát của nhiều sàn giao dịch BĐS cho thấy trên 50% người mua nhà đều có nhu cầu vay tiền ngân hàng bên cạnh vốn tích lũy.Đây quả là tin vui cho những người đang có ý định mua nhà, từ đầu tháng 8 vừa qua hàng loạt các ngân hàng cắt giảm lãi suất cho vay mua nhà trả góp.Một số chuyên gia tài chính đánh giá đây là mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất trong 10 năm vừa qua.

Giá vàng bỗng chốc ít biến động tuần qua 

Giá vàng tuần này ít biến động hơn so với các tuần trước đó, với 3 phiên giảm liên tiếp đầu tuần và bật tăng những phiên cuối tuần, mức điều chỉnh trong ngày cũng không quá lớn - cao nhất chỉ khoảng 500 nghìn đồng/lượng. Phiên đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sang phiên giao dịch 25/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Theo: Tổng hợp

GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !